กว่าจะมาเป็น VisuaLIFEzation ตอนที่ 5.1

Prowpannarai
artipania
Published in
Sep 9, 2021

ในหนังสือหลาย ๆ เล่มที่เคยอ่านมา เราจะเห็น คำนิยม จากคนมีชื่อเสียงมาเขียน เพื่อเพิ่มมูลค่าหรือดูเป็นการชวนเชิญให้คนอยากอ่านหนังสือเล่มนั้น ๆ มากขึ้น

บก.แนะนำว่า มีคนนั้นคนนี้ ที่ดูเข้ากับการที่จะมาเขียนคำนิยมในหนังสือของเรา ด้วยทั้งความมีชื่อเสียงวงกว้าง มีความเป็น celebrity เป็นผู้มีความรู้ดีและในบรรดารายชื่อนั้น ก็มีที่เราได้เคยร่วมงานกันมาบ้าง เล็ก ๆ น้อย ๆ

แต่หากได้เจอกันหรือติดต่อกันอีกครั้ง เขาอาจจะต้องใช้เวลาสักพักในการระลึกชาติว่าเราเคยทำงานชิ้นไหนด้วยกัน หรืออาจจะจำไม่ได้เลย

เรานึกถึงเวลาที่เราขอจม.Recommendation เรียนต่อ หลักในการเลือกคนที่จะเป็น refererence ของเราคือ

อยากจะให้เป็นคนที่รู้จักเรา ที่ไม่ใช่ร่วมงานครั้งเดียว แต่เป็นคนที่ได้เห็นพัฒนาการของเราในสายงานนั้น ๆ

เป็นคนที่เราจะรู้สึกว่าเป็นเกียรติมากหากได้รับการเขียนคำนิยมให้

เป็นคนที่เป็นผู้รู้จริง Expert หรือเชี่ยวชาญในสายงานนั้น ๆ ไม่เกี่ยวว่าคนผู้นั้นจะมีชื่อเสียง เป็น celebrity หรือไม่ เพราะบางทีคนที่เก่งและเชี่ยวชาญก็ไม่ได้มีความ popular

แต่บังเอิญว่าผู้ที่กรุณาเขียนคำนิยมให้เรา มีทุกอย่างที่ว่ามาเลย คือ

พี่โจ-อาจารย์โจ ผศ.นพ.ณัทธร พิทยรัตน์เสถียร อาจารย์, supervisior ตอนเราเรียน CBT, จบมาแล้วเป็น therapist ก็มีเคสที่อาจารย์ยัง supervise ต่อเนื่องมา เราเรียกท่านว่า เป็น บิดาแห่ง CBT Thailand ก็คงจะไม่ผิดนัก

ขอคัดย่อมาบางส่วนที่พี่โจกรุณาเขียนให้ทั้งที่ท่านก็มีภาระหน้าที่มากมาย รวมถึงได้คอมเมนต์บางส่วนในเนื้อหาบทที่ 2 ที่เป็นเรื่อง CBTให้ด้วย

ขอบพระคุณมากค่ะ

To be continued…มีต่อ ตอน 5.2

หนังสือ “VisuaLIFEzation แก้ปัญหาชีวิตด้วยการคิดเป็นภาพ”
Pre-order ได้ที่ www.visualifezation.com ถึง 27 กันยายนนี้:

พร้อมสิทธิพิเศษเข้าร่วมกิจกรรมออนไลน์ สำหรับผู้สั่งจองรอบแรกจนกว่าจะหมดเขต

--

--

Prowpannarai
artipania

I design to help people learn & change behavior. a Learning Experience Design Director at Artipania, Stanford /D.School/UCL/Arch Chula alum. www.artipania.com