[Review] จะทำยังไงดี? เราจะต้องมาเป็นแอดมินดูแลเพจครั้งแรก😮😱

Looknok
Artisan Digital
Published in
2 min readMar 19, 2020

และนี้ก็คือเพจ Cherish Community เป็นเพจเปิดตัวใหม่ และเป็นครั้งแรกของเรากับการมาเป็นแอดมินดูแลเพจ

บอกเลยว่าตอนแรกตกใจ ตื่นเต้น และกลัวมากไม่รู้ควรจะทำยังไง เริ่มต้นแบบไหนดี เพราะครั้งแรกแบบครั้งแรกอะ มันควรจะเริ่มต้นแบบไหน ควรทำอะไรก่อนหรือหลังบ้าง มันรวนกันไปหมด แต่ก็โอเคตรงที่ว่ามีพี่ๆแนะนำว่าควรเดินไปทางไหนควรดูตัวอย่างมาเยอะๆ และนี้คือจุดเริ่มต้นของการเป็นแอดมิน

เริ่มจากการหาข้อมูลก่อนเลยเรามีเพื่อนอีก 1 คนที่คอยช่วยหาข้อมูลต่างๆ ทุกคนสงสัยกันไหมว่าเพจนี้คือเพจอะไร เพจ Cherish Community คือเพจโครงการที่แบ่งพื้นที่ ออฟฟิตให้เช่า รวมไปถึงห้องประชุมให้เช่าด้วยนะ

นี้เป็นรูปห้องประชุมขนาดเล็ก
นี้ขนาดใหญ่สุดจ้าาาา

โปรโมทไปเลยแล้วกันห้องประชุมมี 4 ขนาดนะคะ ตั้งแต่ S M L XL 👍สามารถจองผ่านทางเพจได้เลยจ้า นอกเรื่องไปแล้ว เอาล่ะค่ะและต่อจากนี้ไปเราจะขอเล่าว่าเราได้ทำอะไรบ้างกับการดูแลเพจนี้ เริ่มต้นจากการวางแผนก่อนเลยว่าควรจะลงอะไรบ้าง วันไหนเวลาเท่าไหรที่คนจะมาสนใจ และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือจะทำยังไงให้คนเข้ามากดไลค์เพจเรา จะทำอย่างไรให้เป็นที่รู้จัก

ราคาของแต่ขนาดนะคะ เผื่อมีคนสนใจ5555555555

แต่ว่ายังไม่จบแค่นี้นะคะ ยังมีวิดีโอสั้น แนะนำสถานที่ด้วยนะ พร้อมคำคมเด็ดๆแคปชันปังๆ โพสแทบทุกวันเลยจ้า มีโปรโมชันดีๆตลอดเลยนะ เหมาะมากสำหรับการประชุมนอกสถานที่ แถมมีร้านกาแฟเก๋ๆอยู่หน้าโครงการด้วยอะคือมันเลิศนะแก มีมุมถ่ายรูปสวยๆเต็มไปหมด (ช่วงขายของนะคะทุกคน)

นางแบบแต่ละคนน่ารักสุดๆ
แมวพี่ชู🐱

มีมุมถ่ายรูปสวยๆเต็มไปหมดเลยนะจ๊ะบอกเลยมาทีนี้เก็บรูปได้เป็นอัลบั้มๆยาวๆไปยันปีหน้าเลยยยยยยย แถมมีน้องแมวประจำถิ่นมานั่งเล่นด้วยอีกนะคะ น้องน่ารักมากกกกกกกกก ใครมาก็ต้องหลงรักนาง😍💕

นอกจากนี้ข้างหน้าโครงการยังเป็นร้านกาแฟนั่งแบบชิคๆชิวๆ บรรยากาศดีๆถ่ายรูปได้อีกหลายมุม ภาพออกมาก็สวยใช่เล่นเลยนะคะ

มุมนี้ดีมาก เก๋ๆ แค่หน้าร้านก็ได้ไปหลายรูปแล้ววววว

การดูแลเพจเราต้องทำไรบ้างนะ อย่างแรกคือการศึกษาดูเพจว่าเป็นแบบไหน การนำเสนอควรจะทำอย่างไร หรือแม้แต่การแชร์ควรแชร์ไปในแนวทางไหน การคิดคอนเทนต์ควรวางตรงไหน เวลาไหน ลงอะไรอย่างไรบ้าง คือมันเป็นเรื่องที่หินมากๆเลยนะ เพราะตัวเราเองไม่เคยทำอะไรอย่างนี้ + เป็นครั้งแรกกับการมาดูแลเพจที่สำคัญกับบริษัท ทำอะไรก็คือต้องคิดเยอะๆ แต่ก็เป็นเรื่องที่สนุกและท้าทาย แต่ก็มีทั้งพี่ๆและเพื่อนๆที่คอยให้คำปรึกษาอยู่ตลอดเวลา ทำให้การทำงานผ่านไปได้ด้วยดี

เอาล่ะค่ะ ก็ขอจบตรงนี้เลยละกันนะคะ การเขียน Blog ในครั้งอาจจะมีประโยชน์ (หรือเปล่าก็ไม่รู้5555) กับเพื่อนๆไม่มากก็น้อยนะคะ เพราะคนรีวิวก็ด๋อยมากกกกก ยังไงก็เป็นกำลังใจให้กับเพื่อนๆพี่ๆน้องๆทุกๆคนที่กำลังทำเพจและเป็นแอดมินกันนะคะ วันนี้ขอตัวลาไปก่อนกราบสวัสดีค่ะ🙏👏

--

--