รวมแอพพลิเคชันลับ แต่งรูปสวยแบบมืออาชีพมาเอง

Pop Thaparani Thanathiphawaramphon
Artisan Digital
Published in
4 min readDec 27, 2018

ยุคนี้สมัยนี้ใคร ๆ ก็ชอบถ่ายรูปเซลฟี่ หรือรูปสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ที่ตัวเองได้ไปมาเก็บเรื่องราวประสบการณ์ เพื่อเอามาอวดเพื่อน ๆ ในโซเชียล หรือใครที่เป็นพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ก็ต้องการรูปภาพสวย ๆ ในการโปรโมทโฆษณาสินค้า ซึ่งการที่เรามีรูปภาพที่สวย ดูน่าสะดุดตา สะดุดใจนั้นย่อมมีชัยไปกว่าครึ่ง ส่วนใครที่คิดว่าตัวเองถ่ายรูปไม่สวย อย่าเพิ่งน้อยใจไปนะจ๊ะ ตามมาอ่านกันก่อนรับรองว่าจะได้รูปสวย ๆ จากแอปพลิเคชันที่จะมาแนะนำในวันนี้แน่นอนจ้า

1. Lightroom CC

แอพแรกไม่ควรพลาด ถ้าอยากได้รูปสีสวย ๆ แต่งรูปคุมโทน ดูดสีจากภาพให้ชัดขึ้นสีสดขึ้น สามารถดึงสีเฉพาะจุดได้ สามารถลบหมอก และควันต่าง ๆ ในรูปให้ดูสดใสขึ้น แต่งได้หลายโทนหลายสไตล์ จะแต่งเป็นโทนอาร์ต ๆ หรือโทนสีหวานก็ทำได้หมด และที่สำคัญไม่ทำให้ภาพของคุณแตก หรือเบลอเลยแต่กลับให้ความคมชัดมากกว่าเดิม

ดาวน์โหลด Android

ดาวน์โหลด iOS

2. Snapseed

แอพยอดฮิตที่สามารถสร้างภาพให้คมชัดระดับ HD และยังสามารถปรับแต่งภาพที่ถ่ายย้อนแสงให้สวยขึ้นได้ แต่งหน้าชัดหลังเบลอได้ แอพใช้งานง่ายมาก เรียกได้ว่าเป็นแอพแต่งรูปที่มีครบทุกอย่างที่คุณต้องการ สามารถเอามาตัดต่อรูปได้แบบเนียน ๆ มีฟิลเตอร์เทพ ๆ ที่มีมาให้ใช้ถึง 29 แบบ

ดาวน์โหลด Android

ดาวน์โหลด iOS

3. Foodie

สำหรับคนที่ชอบถ่ายรูปอาหารสายแดก สายกินไม่ควรพลาดแอพนี้เลยจ้า ถ่ายรูปอาหารสวยน่ากินมากกกก ทำให้อาหารที่อยู่ตรงหน้าเราสีดูสดขึ้นมีสีสันมีชีวิตชีวามากขึ้น มีฟิลเตอร์และโทนสีสวย ๆ ให้เลือกถ่ายออกมาอาหารดูน่ากินขึ้นหลายเท่าเลยทีเดียว

ดาวน์โหลด Android

ดาวน์โหลด iOS

4. LINE Camera

เป็นแอพที่สามารถเขียนรูป หรือต้องการตัดปะข้อความ ปรับแสงให้รูปภาพ สติกเกอร์ กรอบรูปน่ารัก ๆ และมีแสตมป์เก๋ ๆ ให้เลือกใช้งานเยอะมาก มีทั้งแบบฟรี และแบบเสียตัง หรือจะทำรูปเป็นหลาย ๆ เฟรมก็ได้ มีฟิลเตอร์เยอะ แอพนี้แอพเดียวจบมีสติกเกอร์ให้เลือกเยอะน่ารักมากกก

ดาวน์โหลด Android

ดาวน์โหลด iOS

5. Meitu

สายสวยหลอกลวงเชิญทางนี้เลยจ้า ปรับผิวขาวใส ลบสิว ฝ้า กระ แปลงร่างให้ผอมสวย อยากผิวเนียน ผิวขาวใส หรือโทนผิวเหลือง ผิวชมพู ผิวแทนระดับไหน ก็ปรับได้เลย หรืออยากจะหน้าเรียว ขาเรียวยาวเพิ่มความสูงสามารถทำได้หมด เรียกได้ว่าเปลี่ยนจากผีเป็นคนก็แอพนี้เลยจ้า และยังมี Materials อันนี้ก็เก๋ดี เพราะแอพนี้เราสามารถโหลดลูกเล่นต่างๆ เพิ่มเติมได้ ทั้ง Effects ซึ่งมีโทนสีสวยๆ เต็มไปหมด Frames ที่มีกรอบให้เลือกหลากหลายมาก Mosaic สามารถตกแต่งรูปได้ แบบเก๋มาก

ดาวน์โหลด Android

ดาวน์โหลด iOS

6. SNOW

แอพ Snow สัญชาติเกาหลีใต้ เป็นอีกหนึ่งแอพยอดฮิต เปลี่ยนการเซลฟี่ธรรมดาให้มีสีสัน จะถ่ายรูปฟรุ้งฟริ้ง ถ่ายวิดีโอสั้น ๆ น่ารักฮา ๆ จะถ่ายหมู่หรือถ่ายเดี่ยวมีหมดที่แอพนี้ มีลูกเล่นให้เลือกเยอะ อยากจะแต่งหน้าเป็นหมา แมว หรือตัวตลกก็มีหมดลองโหลดมาเล่นขำ ๆ สนุกดี

ดาวน์โหลด Android

ดาวน์โหลด iOS

7. Huji

สำหรับใครที่ชอบรูปสไตล์แนวย้อนยุค สายฮิปเตอร์ต้องโหลดแอพนี้เลย ภาพที่ได้ออกมาจะแนวกล้องฟิล์มเหมือนย้อนยุคไปถ่ายรูปในปี 1998 สีสวยมีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ข้อดีคือถ่ายได้ไม่อั้นไม่มีลิมิต และฟรี เปิดปิดแฟลชได้ตามใจชอบ แต่ต้องกดเซฟรูปจากในแอพเพื่อลงไลบรารี่ในเครื่อง ถ้าอยากได้แบบ Auto Save & Remove Ads ก็ต้องเสียเงินซื้อ 35 บาทจ้า

ดาวน์โหลด Android

ดาวน์โหลด iOS

8. Touch retouch

แอพรีทัชเทพ ๆ แบบมืออาชีพมาเอง เนียนละเอียดมาก เวลาไปเที่ยวแล้วถ่ายรูปมีคนขวางอยู่ด้านหลังก็สามารถลบออกได้ง่าย ๆ และยังสามารถรีทัชสิ่งของที่ขวางหูขวางตาอื่น ๆ ได้อีกด้วย ที่สำคัญแอพนี้รีทัชออกมาแล้วได้รูปออกมาสวยและเนียนจนจับไม่ได้แน่นอนว่าผ่านการรีทัชมาเลยก็ว่าได้ แต่แอพนี้เสียตังจ้าประมาณ 69 บาท แต่ถือว่าคุ้มค่ากับคุณภาพ

ดาวน์โหลด Android

ดาวน์โหลด iOS

9. Facetune 2

แก้ไขฟันสีเหลือง ๆ ต้องแอพนี้เลยจ้า สามารถรีทัชใบหน้าให้เนียนสวย สิว ฝ้า กระก็ลบออกได้ ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอก็ได ้มีลูกเล่นฟิลเตอร์แต่งหน้าอัตโนมัติ และสามารถปรับเปลี่ยนสีตาได้อีกด้วย แอพใช้งานง่ายมาก สาว ๆ ควรโหลดมาเล่นวันไหนที่ไม่ได้แต่งหน้ายิบมือถือขึ้นมาถ่ายรูปหน้าสดก็รอดจ้า

ดาวน์โหลด Android

ดาวน์โหลด iOS

10. PicsArt

เป็นแอพแต่งรูปที่มีฟังก์ชันครบครัน ทั้งการตกแต่งพื้นฐานต่าง ๆ ตกแต่งสีภาพ ความสว่าง ความคมชัด ความเข้ม และยังสามารถตกแต่งภาพแนวศิลปะได้เพิ่มเติม เช่น การใส่ Magic ให้ภาพมีสไตล์ศิลปะในแบบที่เราต้องการ และยังสามารถรวมภาพแบบมีสไตล์ และแตกต่างจากแอพอื่น ๆ อย่าง collage ภาพ และถ้าใครอยากสร้างสรรค์ภาพด้วยการวาด ก็สามารถทำได้ด้วยฟีเจอร์ draw และมีฟีเจอร์ stickers ที่เราสามารถทำสติกเกอร์ที่ใช้ในแอพได้ด้วย เป็นอีก 1 แอพที่ควรมีติดเครื่องสามารถแต่งรูปได้แบบครบวงจรจริง ๆ ตัดต่อรูปพื้นหลังได้ ตัดแปะรูปภาพได้ เปลี่ยนพื้นหลังได้สะดวกใช้งานง่ายมาก มีฟิลเตอร์หลากหลายอย่าง HDR

ดาวน์โหลด Android

ดาวน์โหลด iOS

11. Canva

แอพนี้เป็นแอพที่เหมาะกับคนที่ไม่เก่งด้านงานกราฟิก ถือว่าเป็นปัญหาใหญ่ของแอดมินเพจ ที่ไม่เก่งด้านออกแบบ ไม่รู้จะแต่งรูปยังไง แค่ใช้ Photoshop ก็ยากแล้ว ไหนจะต้องหารูป วางเลย์เอาท์รูปภาพ ใส่ข้อความ กว่าจะเสร็จ 1 รูปปาไปเป็นชั่วโมง สุดท้ายบางคนถึงกับเลิกทำเพจไปเลย เพราะปัญหานี้ต้องลองใช้แอพนี้เลยจ้า ไม่ว่าจะทำงานอินโฟกราฟิกสวย ๆ จะแต่งโปสเตอร์โฆษณา ทำหน้าเพจ Facebook ทำหน้าปก Youtube ทำ Resume หรืองานพรีเซนต์ต่าง ๆ ก็ทำได้หมดมีรูปแบบสวย ๆ ให้เลือกเยอะมาก

ดาวน์โหลด Android

ดาวน์โหลด iOS

12. VSCO

แอพนี้ฮิตมานานมาก บอกเลยเทพจริง ไม่ฮิตติดลมบนมาขนาดนี้ เพราะไม่ว่าเราอยากจะแต่งภาพสินค้า ภาพนางแบบ หรือภาพนายแบบเป็นโทนไหน แอพนี้ก็เนรมิตได้หมด เครื่องมือครบครัน แถมมีฟิลเตอร์โทนสีเก๋ ๆ ให้โหลดเพียบ จุดเด่นสุดของแอพนี้ก็คือ สามารถบิดภาพ (Skew) ได้ เราสามารถเอาภาพสินค้าตัวเก่าที่เคยโพสต์มาบิดนิด บิดหน่อย ก็ดูเป็นภาพสินค้าใหม่ ไม่น่าเบื่อ

ดาวน์โหลด Android

ดาวน์โหลด iOS

13. PinkMoon

สำหรับสายแบ๊วไม่ควรพลาดแอพนี้เลยจ้า เพราะโทนสีในนี้น่ารักมากจะออกเป็นสไตล์การแต่งรูปแบบเกาหลีหน่อย ๆ มีโทนสีสไตล์พาสเทลให้เลือกถึง 12 สี สามารถถ่ายภาพและวีดีโอให้เป็นโทนสีชมพูฟรุ้งฟริ้งสีหวานละมุนมาก ไม่ต้องเสียเวลาไปแต่งในแอพอื่นต่อ เหมาะสำหรับถ่ายรูปอาหาร ท้องฟ้า ดอกไม้ และของตกแต่งต่าง ๆ และยังมีให้แต่งรูปแบบเบสิคพื้นฐานในแอพนี้อีกด้วย แต่แอพนี้เสียเงินนะจ๊ะ ประมาณ 110 บาทแต่สีสวยจริง ๆ

ดาวน์โหลด Android

ดาวน์โหลด iOS

14. Fotor

เป็นอีกหนึ่งแอพที่อยากแนะนำที่สำคัญโหลดฟรี และรูปที่ได้ออกมาถือว่าคุณภาพสูงสำหรับคนที่ชอบแต่งรูปสีสไตล์พาสเทล ภาพที่ได้ออกมาจะเป็นโทนชมพู ๆ สีหวานมาก ๆ และยังมีเอฟเฟคมากกว่า 70 รูปแบบ เช่น แบบคลาสสิค ภาพแบบกล้องโลโม่ แบบ B&W และอื่น ๆ อีกมากมาย ใครชอบแต่งรูปแนวนี้ต้องโหลดติดเครื่องไว้เลยจ้า

ดาวโหลด Android

ดาวน์โหลด iOS

15. Phonto

เป็นแอพสำหรับพิมพ์ข้อความต่าง ๆ ลงในรูป สามารถปรับระยะห่างของตัวอักษรได้ ไล่สีตัวอักษรได้ จะใส่พื้นหลัง ใส่ขอบอะไรก็ทำได้หมด และข้อดีก็คือ เราสามารถ โหลดฟอนต์จากเว็บมาลงแอพได้เลย แอพใช้งานง่ายมากสะดวกสุด ๆ ที่สำคัญโหลดฟรีจ้า

ดาวน์โหลด Android

ดาวน์โหลด iOS

แอพแต่งรูปที่เรานำมาแนะนำทั้ง 15 แอพ นี้ ถือว่าเป็นตัวช่วยยอดนิยมของคนที่ชื่นชอบการถ่ายภาพการแต่งรูป ลองไปหาดาวน์โหลดมาเล่นดูก่อนนะจ๊ะ อาจจะไม่โดนใจทั้งหมด แต่ต้องมีสักแอพล่ะที่คุณจะต้องมีไว้ในสมาร์ทโฟนของตัวเอง

--

--