สาว ๆ ห้ามพลาด ชวนมาทำเล็บโทนนู้ด ปรับลุคให้เรียบหรูไม่ซ้ำใคร

Milk Navyblue
Artisan Digital
Published in
2 min readJul 18, 2018

เมื่อพูดถึงการทำเล็บ แน่นอนว่าคงเป็นกิจกรรมโปรดของสาว ๆ หลายคน และบางคนก็ถึงกับปล่อยให้เล็บว่างไม่ได้ พอไม่ได้ทำสีแล้วมันดูโล่ง ๆ รู้สึกเหมือนขาดอะไรไปสักอย่าง รู้ตัวอีกทีก็เสพติดการทำเล็บจนเป็นนิสัยไปซะแล้ว เชื่อว่าสาว ๆ ทุกคนอาจจะเคยอยากทำเล็บ แต่พอเดินเข้าร้านแล้วนึกไม่ออกว่าจะทำสีอะไร ดูตัวอย่างสีจากในร้านแล้วก็ยังไม่ถูกใจ วันนี้เรามีไอเดียการเลือกสีเล็บแบบโทนนู้ดมาฝากกัน แบบไหนที่จะเหมาะกับมือสวย ๆ ของคุณ ใช้สีไหนถึงจะเข้ากับโอกาส และกิจกรรมในชีวิตประจำวัน หรือแบบไหนที่ช่วยสร้างลุคให้ดูดีขึ้น เรามีมาแนะนำแบบจุใจเลยทีเดียว

สีม่วงนู้ด ไม่ฉูดฉาดก็สวยได้ — เมื่อพูดถึงเล็บสีม่วง ในความคิดหลาย ๆ คนคงนึกถึงสีม่วงสว่าง ๆ ไปจนถึงสีเข้มจัด แต่สำหรับสีม่วงนู้ดนั้นจะออกเป็นสีม่วงอ่อน ๆ ไปเลย สาว ๆ คนไหนทาสีนี้แล้วจะทำให้ดูเรียบหรู แต่โก้เก๋อย่าบอกใครเชียวล่ะ หากลองคุมโทน 3 แบบ ใช้สีเข้ม สีอ่อน แซมด้วยกลิตเตอร์สักหน่อย ก็แสนจะดูลงตัว ยิ่งเพิ่มแหวนเรียบ ๆ วงโปรดเข้ามาประดับสักวง ก็ปรับลุคให้ดูดี ดูแพงสุด ๆ ไปเลยจ้า

ปรับลุคให้ดูเปรี้ยวนิด ๆ ด้วยสีส้มอิฐ — สำหรับสาว ๆ คนไหนที่ไม่ชอบสีจืด ๆ อยากให้เล็บของตัวเองดูฉูดฉาดขึ้นมาอีกนิด แนะนำสีอิฐเลย เพราะสีอิฐนั้นก็มีโทนที่ใกล้เคียงกับสีส้ม แต่ก็ไม่ได้เปรี้ยวจี๊ดจนเกินไป เป็นโทนสีที่กำลังดี ไม่เข้ม หรือสว่างมาก สาวคนไหนที่ชอบแต่งตัวสไตล์วินเทจ หรือนิยมใส่เสื้อผ้าสีโทนร้อน ทาเล็บสีส้มอิฐแบบไล่โทนสีเนื้อเสริมเข้าไป รับรองปัง ไม่มีพังแน่นอน

หวานอมเปรี้ยว สไตล์สีพีช — หากทาเล็บสีส้มอิฐแล้วคิดว่าจะดูเป็นสาวเปรี้ยวจนเกินไป อยากจะหวานบ้างนิด ๆ ลองทาสีพีชสิ อาจจะตอบโจทย์ สีพีชเป็นสีที่กำลังมาแรง ไม่ใช่แค่ในหมวดสีเล็บอย่างเดียวนะ ไม่ว่าจะเป็นพวกเสื้อผ้า หรือเครื่องสำอาง สีพีชนี้ถือว่าเป็นสีโปรดปรานสำหรับใครหลาย ๆ คนเลย เพราะเป็นสีที่แมทช์กับอะไรก็ง่าย มีความหวาน แต่ก็ไม่ได้หวานจนเกินไป ให้ความรู้สึกเป็นสาวสดใสแบบซุกซนนิด ๆ ยิ่งทาสีพีชไล่สีควบคู่กับสีฮอตพิงค์นะ ลงตัวสุด ๆ ไปเลย

เรียบหรู ดูโตขึ้น ด้วยโทนสีน้ำตาล — หากอยากให้ลุคดูเรียบหรู แต่ไม่อยากดูหวานมากจนเกินไป แนะนำเป็นสีนำตาล ทาสลับกับสีครีมเข้มเอิร์ธโทน แมทช์สีกันยังไงก็ดูเข้ากันสุด ๆ ไม่ว่าจะทาในโอกาสธรรมดา ๆ หรือจะเป็นโอกาสพิเศษอย่างงานเลี้ยง สาว ๆ คนไหนที่ต้องใส่ชุดราตรีออกงาน ต้องจัดสีนี้เลย เข้าได้กับชุดหรูหราทุกรูปแบบ เสริมลุคให้ดูเป็นผู้ใหญ่ เพิ่มเครื่องประดับอีกนิด โก้เก๋มาก ๆ ล่ะ

นุ่มนวล อ่อนหวาน ต้องสีชมพูนู้ด— มาถึงสีชมพูสีโปรดยอดฮิตอันดับหนึ่งของสาว ๆ กันบ้าง แน่นอนล่ะว่าสีชมพูนู้ด คงจะอยู่ในลิสต์แพลนการทำเล็บ ของคุณผู้หญิงทั้งหลาย ไม่ว่าจะดูมุมไหนก็สวยหวาน น่ารักสดใสไปซะหมด หากลองเพนท์ลายจุดสีขาวน่ารัก ๆ บนเล็บสีชมพูอ่อน ไม่จำเป็นต้องใส่ดีเทลอะไรมากมาย ก็ทำให้ดูสวยได้แล้ว เรียบ ๆ แบบนี้แหละเอาอยู่ทุกลุค

สีเขียวแต่งลายลูกไม้ สวยใสเป็นธรรมชาติ— ใครว่าทาเล็บสีเขียวแล้วจะดูตลก ไม่ค่อยมีใครนิยมสีนี้กันหรอก ต้องเปลี่ยนความคิดใหม่ซะแล้ว เพราะสีเขียวนู้ดนี้ ใครทาแล้วก็ดูดี ยิ่งมีการเพ้นท์ตกแต่งด้วยดีเทลลายลูกไม้ หรือตัวแต่งเล็บสีทองแล้วล่ะก็ ดูเรียบหรูสไตล์วินเทจขึ้นไปอีก หากไม่อยากให้มันดูเรียบมากเกินไป ก็ทาแมทช์กับสีเขียวเข้ม หรือจะเป็นสีเขียวมินต์ ให้อารมณ์เป็นสาวสดใส แบบลุคเนเชอรัล ดูยังไงก็ไม่น่าเบื่อ

หรูหราไม่มีใครเกิน กับสีเบจเรียบ ๆ —เล็บสีหวานก็ไม่ชอบ สีฉูดฉาดก็ไม่ใช่ ก็ต้องสีเบจแล้วล่ะงานนี้ สีเบจเป็นสีที่กลมกลืนกับเนื้อผิวมาก ๆ แบบชนิดที่ว่าบางทีก็ดูไม่ออกเลยว่าทาสีเล็บมา ใครที่อยากให้เล็บแลดูสุขภาพดี มีความมันเงาเป็นธรรมชาติ แต่ไม่ชอบจำพวกสีสันต่าง ๆ แนะนำสีเบจเลย ใครที่ทาสีนี้ล่ะก็จะแมทช์กับอะไร ก็ได้ทุกโอกาสจริง ๆ ยิ่งถ้าเจ้าสาวป้ายแดงคนไหน อยากหาสีเล็บที่เหมาะกับชุดแต่งงานสีขาวนวลของคุณ ลองมองหาสีเล็บโทนนี้ดู เวลาเจ้าบ่าวยกมือสวย ๆ ของคุณขึ้นมาสวมแหวนล่ะก็ งดงามอย่าบอกใครเชียว

เล็บก็เป็นส่วนสำคัญอย่างหนึ่ง ที่บ่งบอกถึงการดูแลใส่ใจ ในเรื่องความสวยความงามของคุณผู้หญิงได้ดี แล้วยิ่งการทาเล็บสีนู้ด จะช่วยเสริมสร้างบุคลิคของเรา ให้ดูสง่า เรียบหรู และดูโตขึ้น แนะนำว่าหากสาว ๆ คนไหนที่ขี้เบื่อ หรือเปลี่ยนสีเล็บบ่อยแล้วล่ะก็ ไม่ต้องเสียเวลารอคิว และเสียเงินในกระเป๋าครั้งละหลาย ๆ ร้อย ไปทำที่ร้านหรอกนะ เพียงแค่มีเคล็ดลับในการเลือกสีที่ดี ใช้ให้เหมาะกับโอกาสต่าง ๆ ไม่แน่เราอาจจะได้ลายสวย ๆ ที่เราได้ออกแบบเอง เป็นสไตล์ที่บ่งบอกความเป็นตัวเรา รับรองว่าไม่ซ้ำใครแน่นอน

--

--