ฮาวทูดู…ดูหนังอย่างไรให้เธออิน

Toon Sike
Artisan Digital
Published in
3 min readJan 2, 2020

วันนี้มีวิธีมาแนะนำในฉบับ ต.ตูน

“ ผมเป็นคนที่ชอบดูหนังมากถึงมากที่สุด การดูหนังเป็นเหมือนกิจกรรมยามว่างในชีวิตประจำวัน ว่างเมื่อไหร่ก็จะดูหนัง หนังส่วนใหญ่ที่ชอบเป็นแนว แอคชั่น , sci-fi ,
ผจญภัย,สืบสวนเป็นแนวที่ชอบมาก ”

การได้ดูหนังพวกนี้มันทำให้เราสามารถคิดตามไปกับตัวหนัง ถ้าหากสมมุติเราอยู่ในเหตุการณ์นั้นในหนังมันจะเป็นอย่างไรบ้างนะ มันคงจะมันและสนุกมาก การจะดูหนังให้อินในฉบับของ ต.ตูน วันนี้ผมจะมีวิธีมาแนะนำกันนะครับ ♥♥

ต.ตูน แนะนำยินดีตอนรับ

1. เหตุผลอะไรทำให้เราอยากจะดูหนังเรื่องนี้ ?

ว่าแต่เราอยากจะดูเรื่องนี้เพราะอะไร เหตุใดเราถึงจะดูเรื่องนี้ เช่น ชอบเพราะ พระเอกหล่อ นางเอกสวย ผู้กำกับคนนี้ดังเคยทำหนังเรื่องที่เราประทับใจ ชอบเพราะเพลงประกอบ Soundtrack หรือ จะเป็นหนังภาคต่อที่เราต้องติดตามมาตลอดไม่ตามเดี๋ยวขาดตอน เหตุผลเหล่านี้ก็เป็นเหตุผลที่เราสามารถตัดสินใจในการจะดูหนังเรื่องนี้แล้ว

BB-8 จาก Star War:the force awakens Ep.7

2. ทำการบ้านก่อนไปดูหนัง (ไม่ใช่ครูให้การบ้านทำเสร็จแล้วไปดูหนังนะ )

การทำการบ้านก่อนไปดูหนัง แบบนี้คือการติวก่อนจะดูหรือการรู้ไว้ก่อนดู มันจะช่วยเพิ่มอรรถรสไปอีกแบบ ช่วยในการที่เราไปเจอในหนังที่ดูแบบว่า “ไอ้ตัวละครตัวนี้มันมาจากไหน มันเป็นใครฝ่ายร้ายหรือฝ่ายดี ” การได้รู้ประวัติที่มาของหนังยิ่งทำให้เราสนใจในตัวหนังมากขึ้น สำหรับสายดูหนังผมชอบการรู้ไว้ก่อนดูมันทำให้ผมดูหนังได้สนุกขึ้นจริงๆ ผมจะมีเพจกับช่องยูทูปที่ช่วยในการติวก่อนดูมาแนะนำให้สำหรับผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านกันนะครับ ♥♥

รู้ไว้ก่อนดู เราต้องทำการบ้าน 5555

3. การคาดเดา

เคยเป็นไหมกับการดูหนังไปแล้วเดาไป นี่เป็นวิธีที่สามารถทำให้เราได้สนุกไปกับตัวหนังได้ตลอดทั้งเรื่อง การแก้ปมไปร่วมกับตัวละครในหนังเดาว่าตอนจบมันจะเป็นยังไงยิ่งเราได้ทำการบ้านมาก่อนดูหนังยิ่งทำให้เราคาดเดาหนังได้อย่างสนุก และ ยิ่งมีเพื่อนๆมานั่งดูหนังด้วยกระซิบพูดคุยกับเพื่อนเบาๆเรื่องหนังที่กำลังดู “เป็นไงเห็นไหมกูบอกแล้วกูเดาถูก” ฮ่าๆๆ มันเป็นโมเม้นท์เล็กๆที่ทำให้สนุก ผมชอบการดูหนังไปแล้วเดาหนังไปด้วยมันสนุกดีนะเเละก็ทำให้เราอินไปกับมัน วิธีการก็คือการจับพล็อตเรื่องของหนังให้ดีๆการสนทนาของตัวละคร หรือ ภาพบรรยากาศของหนัง ทั้งหมดก็เป็นแนวทางในการเดาฉบับของผม (ใครเป็นสายดูหนังไม่ชอบเดาก็ไม่เป็นไรนะ ฮ่าๆๆ)

คิดถึงฉันสักครั้ง เมื่อไม่ได้คิดถึงใคร.

.

.

“ตราบใดที่ยังฝังใจกับอดีต ก็จะไม่มีทางเปิดรับอนาคตที่ดีกว่าเดิมได้”
Thanos : Avengers endgame

.

.

4. เตรียมรับกับสิ่งที่ไม่คาดคิด

การเตรียมรับกับสิ่งที่ไม่คาดคิด เวลาที่เราไปดูหนังแล้วได้พบกับเซอร์ไพรส์ที่ทำให้เราประทับใจ หรือ รู้สึกว้าวอย่างมาก เช่น การพบกับตัวละครที่เราไม่คาดว่าจะมาโผล่ในหนังที่เรากำลังดู สถานที่ในหนังเราเคยไป หรือ จะเป็นการสังเกตเกี่ยวกับเรื่อง อีสเตอร์เอค หรือ ป๊อปเคาเจอร์ ที่ในหนังใหญ่หลายๆเรื่องชอบซ่อนไว้ให้เราค้นหาซึ่งเป็นสิ่งที่ผมชอบมากๆ สิ่งเหล่านี้จะทำให้เราที่อินกับหนังอยู่เเล้วยิ่งอินไปอีก ♥♥

(สปอย) ยกตัวอย่าง เช่น คุณเคยดูสไปเดอร์แมนโฮมคัมมิ่งไหม คุณเคยเห็นฉากหนึ่งในหนังไหมที่มีผลิตภัณฑ์ของไทยไปโผล่ในหนัง หรือฉากกัปตันอเมริกาจด 10 อย่างที่ต้องลองก่อนตายที่มีการเขียนถึงอาหารไทยด้วย หรือ ฉากการตายของฮานโซโลที่โดนลูกแท้ๆตัวเองไคโรเร็น (เบนโซโล)ที่ทำให้แฟนหนังชุสตาร์วอร์มีน้ำตาซึมไปตามๆกัน
ถ้าพูดถึงเรื่อง อีสเตอร์เอค หรือ ป๊อปเคาเจอร์ ต้องพูดถึงหนังที่เคยสร้างเป็นการ์ตูนยิ่งมีเยอะ เช่น หนังจำพวกซุปเปอร์ฮีโร่ของ Marvel DC หรือ หนังโคตรพ่อโคตรเทพรวมอีสเตอร์เอค กับ ป๊อปเคาเจอร์มหาศาลต้องเรื่อง Ready player one ที่กำกับโดยพ่อมดวงการหนังฮอลลีวูดอย่างสตีเวน สปีลเบิร์ก ที่แฟนๆหนังชอบมากๆๆๆๆๆ

สไปเดอร์แมนโฮมคัมมิ่ง กับ เบียร์ช้าง
captain america the winter soldier
Ready player one กำกับโดยพ่อมดวงการหนังฮอลลีวูด สตีเวน สปีลเบิร์ก

.

.

.

คาดไม่ถึงอะดิ บอกเเล้วให้เตรียมรับกับสิ่งที่คาดไม่ถึง 5555

.

.

.

สรุปได้เลยว่า / การจะดูหนังเรื่องหนึ่งให้สนุกให้อินได้ ก็ขึ้นอยู่กับความสนใจของผู้ชมจริงๆ อีกอย่างก็อยู่ที่ว่าตัวหนังสนุกไหมอีกที คนดูให้ความสนใจมากแค่ไหน ปัจจุบันการจะดูหนังเรื่องหนึ่งคนส่วนมากก็จะอ่านรีวิวก่อนเพื่อเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจก่อนไปดูหนัง ข้อแนะนำทั้งหมดก็เป็นแนวทางสำหรับคอหนังที่ต้องการอยากอินและเข้าใจหนังให้มาขึ้นในแนวของผม ต.ตูน ♥♥♥

♥♥♥ การมีป๊อปคอร์นหรืออะไรอร่อยๆมากินระหว่างดูด้วย ยิ่งทำให้ความสนุกความฟินเพิ่มขึ้นไปอีก ฮ่าๆๆๆๆ ♥♥♥

.

.

.

.

May the force be with you
“ขอพลังจงสถิตอยู่กับท่าน”
เขียน : ต.ตูน
เรียบเรียง : ต.ตูน

--

--