เทรนด์แฟชั่นสุดฮิต สไตล์ไอดอล K-POP ที่แต่งตามได้ไม่ยาก

Milk Navyblue
Artisan Digital
Published in
3 min readJun 12, 2018

แฟชั่นเก๋ ๆ ในบ้านเรา ส่วนหนึ่งก็ได้รับอิทธิพลมาจากประเทศเกาหลีใต้ จะสังเกตเห็นได้ว่าตามร้านขายเสื้อผ้า หรือเครื่องประดับ ต่างแข่งขันกันโปรโมท ว่าร้านของตัวเองเนี่ย พรีออเดอร์มาจากเกาหลีนะ มาซื้อร้านเราสิ ทันสมัย และไม่ตกเทรนด์อย่างแน่นอน เด็กสมัยใหม่อย่างเรา ๆ ก็ดันไม่พลาดที่จะติดตามเทรนด์เกาหลีในช่วงนี้ซะด้วย ก็เพราะว่ามันแต่งง่าย แมทช์กับอะไรก็โดดเด่น

วันนี้เราจะพาทุกคน ไปดูกันว่าไอดอล K-POP ที่นั่น เค้ามีสไตล์แบบไหนกันบ้างนะ ไม่แน่อาจจะได้ลุคใหม่ ๆ กับแรงบันดาลใจดี ๆ เอาไว้แต่งตามได้ เพราะสไตล์การแต่งตัวของไอดอลแต่ละคนที่เรานำมาฝากนั้น ต่างมีความเป็นเอกลักษณ์ และดูดีเอามาก ๆ เลยล่ะ พวกเขาสามารถหยิบจับเครื่องแต่งกาย หรือเครื่องประดับหลาย ๆ ชิ้น ที่ดูเหมือนจะไม่เข้ากัน แต่พอเอามาแมทช์แล้วกลับดูดีจนเราร้อง เห้ย ! แต่งแบบนี้ก็ไม่เลวเลยนี่นา มันช่างเก๋ไก๋อะไรแบบนี้ ฟังดูน่าสนใจใช่มั้ยล่ะ งั้นตามมาดูเลยดีกว่าว่าจะมีอะไรบ้าง

เสื้อครอปเอวลอย โชว์หุ่นสวยสำหรับสาว ๆ เอวบาง — หากพูดถึงเสื้อครอปแล้ว คงเป็นไอเท็มโปรดของสาว ๆ หลายคน ใส่แมทช์กับอะไรก็ง่าย จะกางเกงยีนส์เอวสูง กางเกงยีนส์เอวต่ำ ขาสั้น หรือขายาวก็ได้หมด เสื้อครอปนั้นมีหลายแบบมาก ๆ ไม่ว่าจะเสื้อครอปจัมพ์ตรงชายเสื้อ เสื้อกล้ามแบบครอป เสื้อยืดเอวลอยธรรมดา ๆ หรือแม้แต่เสื้อเชิ้ตที่นำมาแต่งชายเสื้อให้เป็นในรูปแบบเอวลอย ใส่คู่กับอะไรก็สวย โชว์เอวบาง ๆ ส่วนเว้าโค้งงาม ๆ ดูน่ารักปนเซ็กซี่ไม่หยอกเลย

Must have item !

ของมันต้องมี ! เสื้อครอปไหมพรมแบบปาดไหล่ จะสีไหนก็มาแรง ใส่แล้วเก็บรูปร่าง เป็นทรงสวย สาว ๆ ห้ามพลาดเลยไอเท็มนี้

เสื้อยืดโอเวอร์ไซส์ ใส่สบาย มิกซ์ง่ายไม่มีตกเทรนด์ — สังเกตจากร้านขายเสื้อผ้าวัยรุ่นหลาย ๆ ร้าน ไอเท็มเด็ดที่เจอเกือบทุกร้านเลยก็คือ เสื้อยืดโอเวอร์ไซส์นี่แหละ เราจะเห็นได้ว่าไอดอล K-POP แทบทุกคนนิยมใส่เสื้อยืดตัวโคร่งนี้เป็นส่วนใหญ่ เพราะมันทั้งใส่สบาย ไม่ชวนอึดอัด และทำให้เราคล่องตัวมาก ๆ เสื้อยืดโอเวอร์ไซส์มีหลากหลายดีไซน์มากแล้วแต่เราจะเลือกสรร มีทั้งแบบสีพื้นเรียบ ๆ ไปยังสีสันสดใส มีการเพิ่มลวดลายน่ารัก ๆ หรือจะเป็นลายตัวหนังสือเจ๋ง ๆ ช่วยปรับลุคเราให้ดูโดดเด่นมีสไตล์ จะหวาน ๆ เท่ ๆ หรือลุคเซอร์ ๆ สายลุยหน่อย ๆ เสื้อโอเวอร์ไซส์ก็เอาอยู่ วิธีแมทช์นั้นก็ง่ายมาก เก็บชายเสื้อไว้ในกางเกงหรือกระโปรงเอวสูง ใส่คู่กันดูดีสุด ๆ บางคนก็อยากให้ดูเซอร์ ก็ปล่อยชายเสื้อสบาย ๆ ใส่กับกางเกงขาสั้นหรือขายาว ก็เข้ากันไปอีก

Must have item !

ของมันต้องมี ! หมวกบักเก็ตทรงสุดเท่ ใส่แมทช์กับเสื้อโอเวอร์ไซส์ ออกมาเก๋ไก๋ ดูดีเว่อร์

กระโปรงหลากไตล์ ไอเท็มเด็ดที่สาว ๆ ต้องมี — กระโปรงนั้นเป็นไอเท็มที่บ่งบอกถึงความเป็นผู้หญิง ในหลากหลายแบบได้ดีมากเลยทีเดียวนะ การใส่กระโปรงนั้นไม่ได้บ่งบอกว่าเราเป็นผู้หญิงหวาน ๆ เพียงอย่างเดียว เพราะสมัยนี้มีกระโปรงหลากหลายสไตล์มาก ๆ จะสาวเท่ สาวเซอร์ ก็สามารถเลือกใส่กระโปรงในสไตล์ที่ตัวเองชอบได้ทั้งนั้น ในหมู่สาว ๆ K-POP ก็มีแบบกระโปรงที่เป็นที่นิยมอยู่หลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นกระโปรงเทนนิส ที่เป็นจีบกลางสวย ๆ ตรงชายบานออกเล็กน้อย ใส่ทับเสื้อผ้าแบบไหนก็ไปรอด ดูน่ารักน่าเอ็นดูมาก ๆ เลยล่ะ หรือจะเป็นกระโปรงสไตล์วินเทจใส่กับเสื้อเชิ้ตสีพื้น หรือเสื้อสเวตเตอร์นี่ก็ฮิตมากเหมือนกัน น้อยแต่มาก เรียบ และโก้ เก๋ไม่แพ้ใครเลยทีเดียว

Must have item !

ของมันต้องมี ! กระเป๋าแฟชั่นสีสันสดใส จะแบบถือ หรือครอสบอดี้ ใส่คู่กับกระโปรงที่ใช่ แมทช์สีให้เข้ากันหน่อย ๆ เสริมให้ดูมีสไตล์ น่ารักไม่แพ้ใคร

เสื้อเชิ้ตเรียบ ๆ ปรับลุคให้ดูโตขึ้น — ช่วงนี้สีเอิร์ธโทนกำลังมาแรงเลยนะ ยิ่งเป็นเสื้อเชิ้ตสีพื้น ๆ พวกนี้แล้ว ยิ่งช่วยขับให้ลุคของเราดูสุขุม เรียบง่าย ไม่ต้องใส่เครื่องประดับอะไรให้มากมาย ก็ยังดูดีไม่มีตก ว่ากันว่าเสื้อเชิ้ตลายตารางนี่ก็ฮิตเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน เราจะเห็นไอดอลหลายคนเลยที่ชอบนำเสื้อเชิ้ตลายตารางมาแมทช์กับเสื้อยืดแขนยาว ใส่คลุมทับเข้าไปแล้วพับแขนเสื้อขึ้นหน่อย ๆ ดูดีมีสไตล์ไปอีก ขึ้นชื่อว่าเสื้อเชิ้ตจะใส่กับอะไรก็สวย แต่ต้องระวังการคุมโทนนิดนึงนะ เพราะหากแมทช์สีไม่ดี อาจจะทำให้ดูขัด ๆ ไม่สบายตายังไงชอบกล เวลาแมทช์อาจจะจัดโทนสีให้เป็นไปในโทนเดียวกัน จะอ่อนหรือเข้มก็เลือกดี ๆ หน่อยนะ

Must have item !

ของมันต้องมี ! แว่นกันแดดสุดเท่ ไว้เสริมลุคให้ดูโดดเด่น ยิ่งใส่แมทช์กับเสื้อเชิ้ต แว่นกัดแดดจะช่วยให้บุคลิคเราดูดีขึ้น สร้างความมั่นใจไปอีกขั้นเลยล่ะ

ฮอตฮิตตลอดกาลก็ต้องสไตล์ยีนส์ — ไอเท็มเสื้อผ้ายีนส์ เป็นสิ่งที่ทุกคนขาดไม่ได้เลยจริง ๆ คิดอะไรไม่ออกก็ต้องเสื้อยืดกางเกงยีนส์นี่แหละง่ายสุด ที่ฮิตสุด ๆ เลยก็ต้องเป็นกางเกงยีนส์หลากหลายแบบ ที่ไอดอลเกาหลีชอบใส่กันเลยก็คือกางเกงยีนส์ขาดเข่าเซอร์ ๆ ช่วยให้ลุคดูเท่ ๆ ซน ๆ และที่กำลังมาแรงในหมู่สาว ๆ เลยก็คือกางเกงยีนส์เอวสูงสไตล์วินเทจนั่นเอง ไปเดินชอปปิ้งหาซื้อเสื้อผ้าร้านไหน ก็จะเจอกางเกงสไตล์วินเทจทรงต่าง ๆ จะขากระบอก ขาม้า หรือแต่งปลายขาดลุ่ย เก๋ ๆ ก็มีให้เลือกนะ ส่วนสำหรับผู้ชายนั้น ไอเท็มเด็ดคงหนีไม่พ้นเสื้อแจ็คเก็ตยีนส์ ไม่ว่าจะสีเข้มหรือสีอ่อน หยิบมาใส่คลุมก็ดูหล่อเท่ ไม่มีเอาท์แน่นอน

Must have item !

ของมันต้องมี ! เข็มขัดหนังวินเทจ ใส่คู่กับกางเกงยีนส์เอวสูง และเสื้อตัวโปรดสักตัว เข้ากันแบบสุด ไม่มีไม่ได้แล้ว

เทรนด์แฟชั่นเกาหลีถือว่าเป็นเทรนด์ที่ป๊อปมาก ๆ ในหมู่วัยรุ่นของไทยเรา เพราะแต่งตามได้ง่าย และสามารถหยิบหลาย ๆ ไอเท็มมาแมทช์กันได้หลายลุคอย่างไม่มีเบื่อเลยทีเดียว เป็นไงกันบ้างสำหรับแฟชั่นสุดฮิตสไตล์ไอดอล K-POP ที่เรานำมาฝาก เก๋ไก๋มากเลยใช่มั้ยล่ะ อย่าลืมค้นหาสไตล์ที่ใช่ กับลุคที่ชอบให้ตัวเองนะ แล้วลองนำไอเทมต่าง ๆ มาแมทช์กันดู รับรองไม่ตกเทรนด์อย่างแน่นอน

--

--