Harry Potter Hogwarts Mystery ปลุกความเป็นพ่อมดแม่มดในตัวคุณ !!

ARTISAN DIGITAL
Artisan Digital
Published in
2 min readNov 19, 2018

เปิดดาวน์โหลดให้เล่นแล้วสำหรับ Harry Potter: Hogwarts Mystery ที่จะสานฝันให้เราเข้าสู่โลกเวทมนตร์ ซึ่งเป็นเกม RPG ที่เล่นง่ายไม่ได้มีความซับซ้อนมากมาย แต่ผู้เล่นที่อยากอ่านเนื้อหาของเกมอาจจะต้องมีความรู้ภาษาอังกฤษในระดับหนึ่งเพราะเนื้อเรื่องในเกมยังไม่มีเนื้อหาภาษาไทย มาดูกันเถอะ !! ว่าโลกเวทมนตร์มีอะไรให้เราได้สัมผัสบ้างจากเกมนี้

เริ่มแรกของเกม ทุกคนจะได้เลือกเป็นพ่อมดหรือแม่มด มีการปรับแต่งหน้าทรงผมเสื้อผ้าและสีผิวของตัวละครตามที่เราชอบ ตั้งชื่อตัวละครแต่ใครที่คิดไม่ออกก็จะมีให้สุ่มชื่อ แล้วไปตะลุยโรงเรียนเวทมนตร์กันเลย !

เมื่อเรากดเล่นไปเรื่อยๆ ตามเนื้อเรื่องเราก็จะได้เจอเพื่อนและได้ไปเลือกไม้กายสิทธิ์ของตัวเอง จากนั้นเราจะได้ไปโรงเรียนพบกับห้องโถงใหญ่ที่เรารู้จักคุ้นเคยกันดี เพื่อมาเลือกบ้านโดยหมวกคัดสรร จะแบ่งเป็น 4 ซึ่งจะมีชื่อและสีตามลักษณะแต่ของละบ้าน

บ้านกริฟฟินดอร์ สีแดง จะมีลักษณะกล้าหาญและเข้มแข็ง
บ้านฮัฟเฟิลพัฟ สีเหลือง จะมีลักษณะละเอียดอ่อนและซื่อสัตย์
บ้านเรเวนคลอ สีน้ำเงิน จะมัลักษณะมีสติปัญญาและไหวพริบ
บ้านสลิธิริน สีเขียว จะมีลักษณะทะเยอทะยานและฉลาดแกมโกง

ซึ่งในเรื่องภาพยนตร์หมวกคัดสรรจะเลือกให้เราแต่ในเกมเราสามารถเลือกได้ตามใจชอบตามบ้านที่เราอยากไปอยู่

เมื่อเราได้บ้านที่เราต้องการแล้วเราจะมีการทำภารกิจกับเพื่อนเพื่อจะให้เนื้อเรื่องได้เดินต่อไป เมื่อเราทำสำเร็จ เราจะได้ค่าสะสมของตัวละคร ความรู้ ความกล้าหาญ การเอาใจใส่

เกมก็จะมีให้เราได้ไปเรียนปรุงยา คาถา และการขี่ไม้กวาด เหมือนเราได้ไปเรียนเหมือนที่เหล่าพ่อมดแม่มดในภาพยนตร์เรียนเลย! อีกทั้งมีการเลื่อนชั้นเรียนและมีการปลดล็อกความสามารถต่าง ๆ เมื่อเราทำการเรียนสำเร็จ

การเรียนก็จะมีการสอนในศาสตร์เวทมนตร์ต่าง ๆ เมื่อเราได้เล่นผ่านไปถึงด่านต่อสู้จะมีการได้ประลองการต่อสู้เพื่อปกป้องเพื่อนของเรามีการใช้เวทมนตร์ที่เราได้ไปเรียนตามภารกิจในห้องเรียน

อีกทั้งเกมนี้ยังมีคะแนนสะสมตามบ้านเหมือนในหนังที่เหมือนเราทำผิดหรือทำดีคะแนนก็โดนลดและเพิ่มตามสิ่งที่เราทำ ซึ่งทำให้เหล่าพ่อมดแม่มดที่เล่นเกมก็ได้สัมผัสการแข่งขันและการเก็บคะแนนของบ้านตัวเองและบ้านที่เหลือ

อีกทั้งเกมนี้ยังมีคะแนนสะสมตามบ้านเหมือนในหนังที่เหมือนเราทำผิดหรือทำดีคะแนนก็โดนลดและเพิ่มตามสิ่งที่เราทำ ซึ่งทำให้เหล่าพ่อมดแม่มดที่เล่นเกมก็ได้สัมผัสการแข่งขันและการเก็บคะแนนของบ้านตัวเองและบ้านที่เหลือ

แอพพลิเคชันที่น่าสนใจก็ห้ามพลาด!

ติดตามข่าวสารในโลกดิจิทัลต่าง ๆ จากเราได้ ที่ Artisan Digital Asia Co,.Ltd

อาร์ติซาน ดิจิทัล เป็น ดิจิทัล เอเจนซีที่เชี่ยวชาญงานด้านการพัฒนาซอฟแวร์เว็บไซต์ แอพพลิเคชัน รวมถึงงานครีเอทีฟและดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง และยังเป็นที่ปรึกษาให้กับ corporate และ startups ทั้งในไทยและต่างประเทศ

ติดต่อเราเพื่อขอคำปรึกษาได้ฟรี: โทร. 0882667812
Email: cholathit@artisan.co.th
Website: https://artisan.co.th

--

--

ARTISAN DIGITAL
Artisan Digital

Digital Agency ที่เชี่ยวชาญงานด้านการพัฒนา Software, Website, Application รวมถึงงาน Creative และ Digital Marketing