อยากแก้ไขหน้า WooCommerce ทำอย่างไร ?

Chalermchai Prompunya
Artisan Digital
Published in
1 min readDec 27, 2017

WooCommerce Page อยากแก้ไขทำยังไง ? ถ้าหากโหลดธีมฟรีจาก WordPress.org มาแล้วไม่รองรับ จะทำอย่างไรให้รองรับกับ WooCommerce

https://github.com/woocommerce/woocommerce/tree/release/3.2/templates

Template structure & Overriding templates via a theme

ถ้าหากว่าเราอยากแก้ไขหน้า WooCommerce ในธีมของเรานั้น WooCommerce มีสิ่งที่เรียกว่า Template Structure ให้ เราสามารถใช้สำหรับปรับแต่หน้าเว็บไซต์และสำหรับ HTML Email ได้เลย

Template Structure ไฟล์อยู่ที่ไหน?

ไฟล์ต่าง ๆ ของ WooCommerce ที่เราสามารถ Override ได้นั้นจะอยู่ที่โฟลเดอร์

/wp-content/plugins/woocommerce/templates

เราสามารถคัดลอกโฟล์เดอร์ templates จากโฟล์เดอร์ของปลั๊กอิน woocommerce มาใส่ใน root folder ของ Theme เราได้เลย ถ้าสร้างธีมเองก็เอามาใส่ใน root folder ของ Theme แต่ถ้าโหลดธีมมาก็ควรสร้าง Child Theme แล้วเอามาใส่ใน Child Theme ดีกว่า จากนั้นเปลี่ยนจากชื่อ templates เป็นชื่อ woocommerce

/wp-content/themes/yourtheme/woocommerce

จะคัดลอกมาเฉพาะบางไฟล์เพื่อ Override หรือคัดลอกมาทั้งหมดก็ได้ ถ้าไม่ชำนาญมาก แนะนำให้คัดลอกมาทีละไฟล์แล้วลองแก้ไขทีไฟล์ดูเพื่อดูผลลัพธ์จากการ Override ไฟล์ของ WooCommerce

--

--