[REVIEW] คาเฟ่น้องเม่นสไตล์ญี่ปุ่นแห่งแรกและที่เดียวในไทย!!!

Léa Leia
Artisan Digital
Published in
2 min readMar 27, 2018
Harinezumi Cafe

หลาย ๆ คนอาจจะชื่นชอบน้องเม่น แต่ไม่มีโอกาสได้เลี้ยงหรือสัมผัสกับน้องเม่นตัวเป็น ๆ วันนี้ที่เชียงใหม่ได้มีคาเฟ่น้องเม่นสไตล์ญี่ปุ่นแห่งแรกในไทยให้เราได้ไปใกล้ชิดแล้ว…

น้องเม่นแคระ

Harinezumi Cafe (อ่านว่า ฮา-ริ-เนะ-ซู-มิ) เป็นคาเฟ่ที่ตั้งอยู่บนถนนศรีดอนไชย อำเภอเมืองเชียงใหม่ ตรงข้ามรสนิยม โรงแรมมณีนาราคร เปิด-ปิด 08.00–21.00 น. ใครที่เอารถจักรยนต์ไปสามารถจอดหน้าร้านแต่ถ้าใครเอารถยนต์จะหาที่จอดรถยากนหน่อย ภายในร้านมีการตกแต่งที่สดใส ให้ความรู้สึกสบาย ตามสไตล์ญี่ปุ่น เป็นคาเฟ่ที่นำน้องเม่นแคระมาให้ได้ลองสัมผัสและอุ้ม เมื่อเราเดินเข้าร้านพนักงานจะให้เราล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ก่อนที่จะไปพบปะน้องเม่นและผองเพื่อน

(เพจเฟสบุ๊ค กินไม่เกิน 100)

การที่เราจะไปเล่นกับน้องเม่นนั้น ทางร้านจะมีบริการให้เราเลือกอยู่ 4 SET ให้กับลูกค้าที่อยากให้อาหาร อุ้มสัมผัสหรือถ่ายรูปอย่างใกล้ชิดกับน้องเม่นตัวน้อย ซึ่งราคาเริ่มต้นที่ 160 บาท ในแต่ละ SET ก็จะมีทั้งเครื่องดื่ม ขนม น้องหนูแกสบี้และน้องเม่นมาให้สัมผัสถึงที่โต๊ะ แต่ส่วนคนที่อยากเข้าไปชมเฉย ๆ ทางร้านก็มีเมนูเครื่องดื่ม ขนม ที่เริ่มต้นตั้งแต่ 50 บาทขึ้นไปมีให้เลือกหลากหลาย

น้องเม่นนอนหลับน่ารัก
น้องหนูแกสบี้และผองเพื่อน
น้องแกสบี้วิ่งข้ามฝั่งมาแล้ววว
อึดอัดไหมลูก 555

แต่อาจจะมีบางคนที่กลัวว่าจะเจ็บเวลาที่ต้องอุ้มหรือจับน้องเม่น อย่าได้กลัวไปค่ะ! เพราะทางร้านเขาจะมีถุงมือให้เราป้องกันสำหรับคนที่ยังอุ้มไม่เป็นหรือเผื่อน้องเม่นดิ้นมาให้ด้วยค่ะ สบายใจได้ไม่เจ็บแน่นอน

สวมถุงมือก็ไม่ต้องกลัวเจ็บอีกต่อไป

แต่ยังไม่หมดเพียงเท่านี้!! ที่ร้านยังมีสินค้าที่น่ารักเกี่ยวกับน้องเม่นให้เลือกซื้อเลือกชมหรือจะนำไปเป็นของที่ระลึกของฝากก็มีมากมาย น่ารักทั้งนั้นเลย

จานและแก้วลายน้องเม่น
น้องเม่นตัวใหญ่เกาะแก้ว
น้องเม่นน้อย
น้องเม่นและผองเพื่อน
น่ารักจนน่าสะสม
ตุ๊กตาน้องเม่นก็มีนะ

ส่วนใครที่ชื่นชอบน้องเม่นแคระ หรือ อยากลองเลี้ยงน้องเม่นแคระ ถือเป็นโอกาสที่ดีที่เราจะมาลองสัมผัสน้องเม่นก่อนเลี้ยงจริง ๆ ว่าเราอยากเลี้ยงหรือแค่ชอบความน่ารักของน้องเม่นเฉย ๆ ถ้าเราไม่สามารถเลี้ยงหรือแค่ชอบเฉย ๆ การที่เรามาคาเฟ่น้องเม่นแห่งนี้ก็เป็นตัวเลือกดี ๆ ที่เราจะได้ทั้งความสุขและสบายใจกว่าอีกด้วย

สามารถไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

Facebook : Harinezumi cafe เม่นคาเฟ่ ハリネズミ カフェ

Website : harinezumi-cafe-chiangmai.com

หรือ โทร. 084 174 4898

--

--