[Review Application] WiFi Map Pro สุดยอดแอพสำหรับคนชอบเที่ยว ที่รวมรหัส WiFi ทุกที่ทั่วโลก!!

Phuwasit
Artisan Digital
Published in
2 min readFeb 1, 2018

เชื่อว่าหลายคนต้องเคยเจอปัญหาไปเที่ยวสถานที่ต่าง ๆ อยากจะ เช็คอิน อัพสเตตัสโพสต์รูป บลา ๆ แต่

ไม่มีเน็ตตตตตตตตตตตตตตตตตตตตตตตตตตตตตตต

เราเลยจะขอแนะนำ Application WiFi Map Pro มันเป็นแอพที่่รวมรหัส WiFi ทั่วทุกที่ทุกมุมโลก ที่มีคนเคยเข้าใช้งาน แล้วอยากจะ Share รหัสของ WiFi สถานที่นั้น ๆ เพื่อบอกต่อรหัสโดยไม่ต้องเสียเวลาไปขอรหัสเมื่อผ่านบริเวณนั้น

อันดับแรก ก็ต้องเข้าไปโหลดแอพก่อน พิมพ์ไปว่า wifi map pro ก็จะขึ้นตามภาพ ก็เข้าไปติดตั้งปกติเหมือนแอพทั่ว ๆ ไป

เข้ามา หน้าแรก ของแอพก็จะแสดงแผนที่บริเวณที่เราอยู่ “เราอยู่จุดสีฟ้าตรงกลางรูป” ส่วนไอ้จุดดำ ๆ ที่ขึ้นรอบ ๆ เรานั้นคือ จุดปล่อยสัญญาณ WiFi ที่เคยมีคนใช้งาน แล้วได้ Share รหัสไว้ในแอพ แต่ละจุดรูปก็จะต่างกันไป แสดงถึงจุดที่ปล่อยสัญญาณแต่ละประเภท เช่น ร้านอาหาร โรงแรม โรงพยาบาล ปั้มน้ำมัน บริษัท เป็นต้น ส่วนที่เป็นตัวเลข คือ จุดปล่อยสัญญาณ WiFi อยู่ใกล้กันมัน แอพมันจึงเอามารวมกัน ถ้าเราซูมเข้าไปมันก็จะแยกออกจากกัน ครับผม

มันก็เข้าใจง่ายคล้าย ๆ แอพพวก Google Map, Grab ไม่ต้องเสียเวลาทำความเข้าใจสะดวกดีนะ

พอเราต้องการจะใช้งาน WiFi ที่ระบุไว้ในแอพ ก็กดเข้าก็จะแสดงขึ้นดังรูปซ้าย จากนั้นก็กด “ปลดล็อครหัสผ่าน” แล้วจะมีโฆษณาขึ้นมาแปปนึง จากนั้นก็จะขึ้นตามภาพด้านขวา เราสามารถกดตรง รูปกุญแจหรือรหัสผ่าน มันก็จะ Copy อัตโนมัติ แล้วเราก็เอาไปใช้งานเล่นเน็ตได้เล้ยยยยย

เราสามารถเพิ่มสัญญาณ WiFi หรือเข้าไปแก้ไขรหัสได้ด้วยนะ ในกรณีที่มันผิด

หน้านี้ เราสามารถโหลดข้อมูล จุดปล่อยสัญญาณ WiFi ได้ทุกประเทศทั่วโลก คือขณะ offline เราก็ใช้งานหาจุดปล่อยสัญญาณ WiFi ได้ เท่านี้เราก็สามารถ online ได้ตลอดเวลาแล้ว

แต่ทุกอย่างมีข้อดี ก็ต้องมี ข้อเสีย ด้วย

  • โฆษณาเยอะมากกกกกก จากที่เห็นจากรูปจะเห็นได้ว่ามีโฆษณาขึ้นอยู่ทุกที่ อย่างว่าแหละเขาทำมาก็ต้องหารายได้ทำมาหากินเนาะ
  • เมื่อโหลดข้อมูล จุดปล่อยสัญญาณ WiFi แล้ว เราต้องเลื่อนแผนที่ไปให้ทั่วบริเวณที่เราจะไปก่อน ให้แอพมันจดจำหน้า Default จุดปล่อยสัญญาณก่อนถึงจะเห็นจุดปล่อย WiFi

สรุปแอพ WiFi Map Pro เป็นแอพที่ Share รหัส WiFi ทุกที่ทั่วโลกที่มีคนเคยเข้าใช้แล้วอยากแบ่งปันผู้อื่นด้วย

--

--