ข้อมูลบน Avalanche พร้อมใช้งานแล้ววันนี้ที่ Nansen

ผู้ใช้งานของ Nansen ในตอนนี้สามารถเข้าถึงชุดข้อข้อมูลที่สมบูรณ์แบบจากทั่วทั้ง Avalanche blockchain

Avalanche Thailand
Avalanche Thailand
3 min readDec 11, 2021

--

Nansen หนึ่งในแพลตฟอร์มที่ใช้งานกันแพร่หลายมากที่สุด มีไว้สำหรับการวิเคราะห์ข้อมูล on-chain เกี่ยวกับ DeFi และ NFT ซึ่งได้เริ่มการเปิดใช้งานรองรับกับ Avalanche โดยในตอนนี้ผู้ใช้ Nansen สามารถเข้าถึง blockchain data บนเครือข่าย Avalanche รวมถึงหน้า dashboards สำหรับการแสดงผลขั้นสูง (high-level) และประวัติของ databases แบบเชิงลึก

อีกทั้งยังได้มีการรวบรวมฟีเจอร์ใหม่ ๆ อีกมากมายบนแพลตฟอร์ม Nansen รวมถึง Hot Contracts, Token God Mode, Wallet Profiler และ Smart Alerts ซึ่งจะอธิบายไว้ด้านล่างต่อจากนี้

การเริ่มต้นกับ Nansen บน Avalanche Network

ภายในเครื่องมือ navigation toolbar เราสามารถสลับเครือข่ายจาก Ethereum เป็น Avalanche ได้แล้ว ด้วยการใช้ Network Switcher ของเรา โดยเลื่อน toggle และคลิกที่เมนู dropdown เพื่อให้แสดงเครือข่ายชื่อ “Avalanche”

เมื่อ Avalanche network ถูกเปิดใช้งานแล้ว เราจะเห็นว่า dashboards จะถูกทำให้เด่นขึ้นมา และอันที่ไม่รองรับจะเป็นสีเทาทึบออกไป

Features หลัก

Hot Contracts

ติดตาม smart contracts ล่าสุด ที่เป็นกระแสร้อนแรงสุดที่ถูกสร้างขึ้นบน platform บ่งชี้สำหรับแนวโน้มการขายเหรียญใหม่ ติดตาม staking และ liquidity pools รวมถึง NFT collections ต่าง ๆ และอีกมากมาย!

หมายเหตุ: ฟีเจอร์ (คุณสมบัติ) นี้จะมีให้ใช้งานเฉพาะสมาชิกแบบ VIP และ Alpha tier plans

Token God Mode

คือมุมมองแบบมหภาค (macro perspective) ต่อเหรียญตัวเลือกของเรา ในหน้า dashboard นี้จะเต็มไปด้วยข้อมูลคุณภาพจาก exchange balances, top balance changes และ transactions, token distribution และ trades ล่าสุด

Wallet Profiler

ดูข้อมูลของ wallet address ที่คุณได้เลือกไว้ให้ลึกลงไปอีก และมองเห็นข้อมูล token balances, top counterparty interactions และอีกมากมาย!

ภายในหน้า Wallet Profiler เราสามารถเลือก token ใน Token God Mode จาก token balances ของ wallet ขณะที่ยังอยู่ที่ชุดข้อมูล Avalanche ไปด้วย

Smart Alerts

กำหนดค่าในการแจ้งเตือนแบบ real-time ในหลากหลายกิจกรรม รวมถึง transactions, DEX, trades และ smart contract interactions ตั้งค่า Smart Alert ได้อย่างง่ายดาย ด้วยการเลื่อน toggling เปลี่ยนเครือข่ายจากตัวเลือก switcher และก็จะสังเกตเห็น Avalanche เป็น ‘Network หรือเครือข่าย’ ปรากฎให้เลือกในเมนู dropdown

Watchlist

บันทึก wallets หรือเหรียญที่สนใจลงใน watchlist ของเรา ตัวเลือก option ที่มีความสะดวกนี้ช่วยให้เราเห็น wallet balance (ยอดคงเหลือในกระเป๋า), token balance ทั้งหมด และป้ายกำกับอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ wallet

เราสามารถบันทึก Avalanche wallets หรือเหรียญที่สนใจลงใน watchlist สิ่งนี้จะอำนวยความสะดวกให้เราได้เห็น wallet AVAX balance, token balance ทั้งหมด และป้ายกำกับอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับกับ wallet

ในเหรียญต่าง ๆ นั้นเราสามารถดูราคา ข้อมูล top concentration และการเปลี่ยนแปลงอื่น ๆ ภายใน 7 หรือ 30 วันที่ผ่านมาได้

Unsupported Dashboards / Features

หากว่าหน้า dashboard ที่เกิดขึ้นมาพร้อมใช้งานอยู่บน Ethereum และเลือก toggle เป็น Avalanche คุณอาจจะเห็นหน้าจอแบบนี้:

บางฟีเจอร์จะยังไม่พร้อมใช้งาน กรุณาอดทนรออีกสักหน่อย สำหรับการอัพเดทเพิ่มเติม ที่ Nansen นั้นเราทำงานกันอย่างหนัก เพื่อปรับปรุงการประยุกต์ใช้งานบน Avalanche

dashboards ใหม่ๆ จะเพิ่มเข้าไปในเร็ว ๆ นี้

เป็นผู้ใช้งานใหม่ของ Nansen ใช่ไหม? สมัครและทดลองใช้งาน 7-วัน วันนี้เลยสิ!

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Nansen กรุณาไปที่ติดตามผ่านช่องทางของพวกเขาได้แก่ website และ Twitter

เกี่ยวกับ Avalanche

Avalanche เป็นแพลตฟอร์ม smart contracts ที่เร็วที่สุดในอุตสาหกรรมบล็อคเชน นับจากเวลาในการปิดธุรกรรม มี validators มากที่สุด คอยทำการตรวจสอบกิจกรรมต่าง ๆ ของ protocol แบบ proof-of-stake, Avalanche มีความเร็วสูง ประหยัด และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อีกทั้ง Application ใด ๆ ที่รองรับ smart contract ก็สามารถมีข้อได้เปรียบเหล่านี้เหนือคู่แข่งได้ เมื่อใช้งานอยู่บน Avalanche ไม่เชื่อใช่ไหม? ลอง Avalanche วันนี้เลยสิ

Telegram ประเทศไทย | Twitter ประเทศไทย | Website | Whitepapers | Twitter |Discord | GitHub | Documentation | Forum | Avalanche-X | Telegram | Facebook | LinkedIn | Reddit | YouTube

--

--

Avalanche Thailand
Avalanche Thailand

Avalanche เป็นแพลตฟอร์ม open-source สำหรับให้ใช้งาน decentralized applications และประยุกต์ใช้ blockchain ระดับองค์กร