เร่งโมเมนตัมใน NFTs บน Avalanche

Avalanche Thailand
Avalanche Thailand
Published in
2 min readMay 21, 2023

Avaissance ความคิดริเริ่มที่มุ่งยกระดับศิลปินดิจิทัลในตลาดเกิดใหม่ และส่งเสริมการเติบโต NFT ภายในระบบนิเวศของ Avalanche ซึ่งมีความยินดีที่จะเปิดตัวผู้ที่ได้รับเงินทุนกลุ่มแรกสำหรับโปรแกรมอันเป็นที่รู้จักกันดีอย่าง Artist in Residence (AIR)

สามารถดูรายชื่อผู้ที่รับทุนอันน่าประทับใจกลุ่มแรกได้ที่ด้านท้ายบทความ นอกจากนี้ Ava Labs และ Avalanche Foundation มีความตื่นต้นที่จะประกาศเปิดตัวผู้บุกเบิกตลาด NFTs ทั้ง 2 แห่ง และความร่วมมือที่ก้าวล้ำกับบริษัท Web3 ชั้นนำ เชื่อมช่องว่างระหว่างอาณาจักรแห่งกายภาพที่สิ่งของจับต้องได้ และโลกดิจิทัลเข้าด้วยกันในงาน Avalanche ที่กำลังจะมาถึง

Superchief Gallery NFT: ประตูสู่วัฒนธรรมอย่างแท้จริง

Superchief Gallery NFT ซึ่งมีชื่อเสียงในด้านความมุ่งมั่นเพื่อสนับสนุนศิลปินใต้ดิน และขับเคลื่อนพวกเขาไปสู่เวทีระดับโลก กำลังจะมาร่วมมือกับ Avalanche ในการพัฒนาตลาดซื้อขายที่มีความก้าวล้ำ ออกแบบโดยศิลปิน เพื่อศิลปิน ก่อตั้งขึ้นในปี 2021 ที่เมือง New York โดย Superchief Gallery ได้อุทิศตนเพื่อสนับสนุนแชมป์เปียนผู้มีพรสวรรค์อันทะเยอะทะยาน

ขณะนี้ Superchief ได้เริ่มต้นบทบาทใหม่ของการสนับสนุนศิลปินด้วยการเปิดตัว Superchief Gallery NFT Marketplace บน Avalanche แพลตฟอร์มนวัตกรรมนี้จะทำหน้าที่เป็นจุดเชื่อมต่อระหว่าง Web2 อันเป็นที่นิยม และชุมชนศิลปะ Web3 เป็นการปลูกฝังพื้นที่สุดพิเศษที่เป็นการรวบรวมประสบการณ์ทางด้านวัฒนธรรมอย่างแท้จริง

Edward Zipco, co-founder และ director แห่ง Superchief Gallery ได้แบ่งปันถึงเรื่องราวความตื่นเต้นของเขา โดยระบุว่า “พวกเราที่ Superchief Gallery NFT รู้สึกตื่นเต้นอย่างมากที่ได้เปิดตัว Superchief NFT Marketplace และสร้างศูนย์กลางที่มีความก้าวหน้า/เฟื่องฟู ทางด้านวัฒนธรรมอันสร้างสรรค์ภายในระบบนิเวศของ Avalanche เราเชื่อว่าสิ่งนี้ จะนำเสนอโอกาสอันน่าทึ่งสำหรับการแสดงออกของศิลปินที่ดีที่สุด ส่งเสริมการเติบโตและการพัฒนาของพวกเขาไปบน Avalanche”

Zeroone: ระบบนิเวศแห่งการแบ่งปันแก่ผู้มีความหลงใหลในความคิดสร้างสรรค์

ตรงกันข้ามกับการทำธุรกรรมในตลาดที่เราคุ้นเคย Zeroone เสนอระบบนิเวศการแบ่งปันที่ไม่เหมือนใคร ออกแบบสำหรับผู้ที่ชื่นชอบความคิดสร้างสรรค์เหมือน ๆ กัน โดยที่แพลตฟอร์มนวัตกรรมนี้ช่วยให้สามารถสร้าง และและรวบรวมผลงาน limited edition ได้โดยไม่มีค่าธรรมเนียม หรือเป็นการแลกเปลี่ยนทางการเงิน อย่างไรก็ตาม ในการเก็บสะสม ผู้เข้าร่วมจะต้องแบ่งปันผลงานที่พวกเขาสร้างสรรค์ขึ้นมา

“ในช่วงเวลาที่ศิลปินมีความกังวลมากขึ้นเกี่ยวกับความจำเป็นในการปกป้องทรัพย์สินทางปัญญาของพวกเขาท่ามกลาง AI และความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีอื่น ๆ ความเป็นเจ้าของได้กลายเป็นศูนย์กลางความคิดสร้างสรรค์ และมีการเติบโตของเศรษฐศาสตร์ความสนใจ (เศรษฐศาตร์ที่ใช้จัดการกับข้อมูลความสนใจ ซึ่งถือเป็นสินค้าหายาก) เพิ่มมากขึ้น” Shivani Mitra, co-founder ได้กล่าว

Mitra ซึ่งร่วมกับ co-founder อย่าง Colborn Bell ได้ก่อตั้ง Zeroone ขึ้นมาใหม่ เพื่อขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงทางวัฒนธรรมและการแสดงออกอย่างสร้างสรรค์บนบล็อกเชน ซึ่งก่อนหน้านี้ Bell และ Mitra ได้ก่อตั้ง Gallery of Crypto Art (“GOCA”) อีกด้วย Ava Labs ได้ร่วมมือกับ Zeroone สร้างซอฟต์แวร์ เพื่อช่วยยกระดับด้านวัฒนธรรมภายในบล็อกเชน รวมถึงนอกเหนือจากบล็อกเชน

Legitimate ร่วมเป็นพันธมิตรกับ Avalanche: บุกเบิกประสบการณ์ที่เรียกว่า Phygital

Legitimate และ Avalanche ได้ประกาศความร่วมมือนำโครงสร้างพื้นฐานชั้นนำของโลก นั่นคือ “phygital” (physical-digital) สู่ระบบนิเวศบล็อกเชนที่รวดเร็วที่สุด และน่าเชื่อถือมากที่สุด เป็นการเร่งการเพิ่มจำนวนแอปพลิเคชันค้าปลีกสำหรับผู้บริโภค (consumer retail applications) ในยุคถัดไป

Legitimate มีความเชี่ยวชาญในการร่วมมือกับแบรนด์ที่เกี่ยวข้องด้านวัฒนธรรมเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ที่จับต้องได้ พร้อมกับประสบการณ์ดิจิทัลอันน่าหลงใหล โดยที่แท็ก LGT ของพวกเขา อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ NFC ที่เข้ารหัสอย่างปลอดภัย ทำให้แบรนด์ โปรเจกต์ต่าง ๆ และผู้มีความคิดสร้างสรรค์ ต่างสามารถเชื่อมต่อผลิตภัณฑ์ที่จับต้องได้ เข้ากับประสบการณ์โลกดิจิทัลในแบบที่กำหนด ขับเคลื่อนโดย NFTs และ Web3 โดยกระบวนการเปลี่ยนแปลงที่ว่านี้ ไม่จำเป็นต้องมีทักษะในการเขียนโค้ด หรือความเชี่ยวชาญด้านบล็อกเชนก็ทำได้

โปรโตคอลของ Legimate เชื่อมโยงผลิตภัณฑ์ที่จับต้องได้เข้ากับข้อมูลประจำตัวดิจิทัลบนเครือข่าย (on-chain) อย่างปลอดภัยโดยใช้ LGT Tags มีกลไกการชำระเงิน/ปิดธุรกรรม ช่วยให้มั่นใจได้ถึงการเชื่อมข้อมูล (synchrohize) ระหว่างเจ้าของผลิตภัณฑ์ที่จับต้องได้และเจ้าของ NFT ดิจิทัลอย่างสอดคล้องกัน โดย “Locked NFT Protocol” อันล้ำสมัย ก็คือการประยุกต์ใช้งานโทเค็นกึ่ง SoulBound (ซื้อขายไม่ได้) ก็ได้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในระหว่างการนำเสนอประเด็นสำคัญภายในงาน Avalanche Summit II

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือที่มีความหมาย Avalanche และ Legitimate จะเปิดตัวสินค้า phygital สุดพิเศษในงาน Avalanche อย่างเป็นทางการทั้งหมด โดยเริ่มจากคอลเลกชันเสื้อยืดและเสื้อฮู้ด phygital exclusive จำนวน 100 ชิ้น เปิดให้สั่งจองล่วงหน้าที่งาน Avalanche Summit II

ผู้ที่ได้รับเงินทุนจากโปรแกรม AIR

AIR จะให้โอกาสแก่ศิลปินที่ได้รับการยอมรับเข้าร่วมกับโปรแกรมเป็นเวลา 6 เดือนเพื่อสร้างสรรค์โปรเจกต์ส่วนตัว ขณะได้รับเงินทุน ยังมีการให้คำปรึกษาแบบตัวต่อตัว โอกาสในการเวิร์กช็อปเสมือนจริง และการสนับสนุนจากระบบนิเวศของ Avalanche โดยที่ศิลปินยังสามารถเข้าร่วมในหัวข้อการศึกษาเรียนรู้ ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้พวกเขาประสบความสำเร็จในอาชีพการงานโดยเฉพาะ

ผู้ที่ได้รับทุน AIR กลุ่มแรก 74 ราย ได้แก่*:

Angela Tseng

Tyler Blint-Welsh

Sina Ritter

P. Sant’Ana

Marylee Burman

Vik Vii7

Downs & Towns

Tommy Kwak

Tony Sellen

Paul Cine

Ilitch Peters

Rizacan Kumas

Blake Wood

Fernando Samalot

hazelrah.eth

Tara Rose Morris

Kainat Ahmad

Omar Noodles

Dformer

The Sun IRL

Teresa Melvin

Carmilla Sumantry

SAYOKO

Jah.

Nate Nutt

rksxo

ALPHACODED

Michael Pitropov

Jesse Soleil

The Four

Baboo Matsusaki

André Atkins

marigoldff.eth

Cosmyth_

AKAN

GRL

LATASHÁ.eth

Daramola

Convict Julie

Almost Owen

Emily Lazar

realorrin

Inch Chua

Angel Anya

Kristoph Galland

Josiah Soren

CAM MURDOCH

Rich Armstrong

StudioNX

Ellisliu.x

virkkk

HATCH

mrSEAKs

Shai Kim

jhee

kspaze1

Peter Ryan

mothfly

Weekender

Sarisa Kojima

Karyagar

ang

Kyle Confehr

Eva Eller

Scribble Warlock

Yakgwa | 약과

RugMeGently

Stupifff

FaithLove

Ly

kushsquare.eth

Doki Gamja

Aleksei Bitskoff

Kriddo.avax

เกี่ยวกับ Avalanche

Avalanche คือแพลตฟอร์ม smart contracts ที่สร้างขึ้นเพื่อรองรับการใช้งานอย่างไร้ขีดจำกัด และปิดธุรกรรมได้อย่างสม่ำเสมอในเสี้ยววินาที มันเป็นโปรโตคอลที่มี consensus คิดค้นขึ้นใหม่ โครงสร้างพื้นฐาน Subnet และชุดเครื่องมือ HyperSDK ให้นักพัฒนา Web3 สามารถเริ่มใช้งานวิธีการด้านบล็อกเชนอันทรงพลัง ซึ่งกำหนดค่าเองได้อย่างง่ายดาย สร้างทุกสิ่งที่ต้องการ ในทุกหนทางที่อยากจะไป บนบล็อกเชนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ออกแบบเพื่อนักพัฒนา Web3

Telegram ไทย | Twitter ไทย | Facebook ไทย
Website | Whitepapers | Twitter | Discord | GitHub | Documentation | Forum | Avalanche-X | Telegram | Facebook | LinkedIn | Reddit | YouTube

--

--

Avalanche Thailand
Avalanche Thailand

Avalanche เป็นแพลตฟอร์ม open-source สำหรับให้ใช้งาน decentralized applications และประยุกต์ใช้ blockchain ระดับองค์กร