Builder Spotlight: ผู้บุกเบิกด้านเกมสัญชาติญี่ปุ่นอย่าง GREE โอบรับกับ Avalanche

ผู้เป็น Gaming house ด้วยยอดผู้เล่นใช้งานอยู่ 30 ล้านรายต่อเดือนเข้าสำรวจภูมิทัศน์การเล่นเกม และอธิบายว่าทำไม Avalanche จึงเป็นสุดยอดเชนในการผลักดัน Web3 ให้กับพวกเขา

Avalanche Thailand
Avalanche Thailand
2 min readMar 6, 2023

--

Gaming house สัญชาติญี่ปุ่นอย่าง GREE ที่มียอดผู้เล่นที่ active อยู่ 30 ล้านรายต่อเดือน และมีประวัติการทำงานร่วมกับบริษัทเกม Web2 มาอย่างยาวนาน รวมทั้ง Square Enix, Sega, Konami และ Bandai Namco เมื่อเร็ว ๆ นี้ GREE ก็ได้โอบรับกับเจ้าใหญ่ใน Web3 นั่นคือ Avalanche

การผลักดันของ GREE เข้าสู่ช่วงการพัฒนาเกม Web3 การปันส่วน การเข้าสู่ NFTs และการเปิดทำงาน 12+ Avalanche validators โดย Ava Labs ได้พูดคุยกับ Takasugu Murata จาก Gree เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงของภูมิทัศน์การเล่น และทำไม GREE จึงเลือก Avalanche

Ava Labs: สำหรับผู้ที่ไม่คุ้นเคยกับชุมชนเกมในญี่ปุ่นเท่าไหร่นัก คุณสามารถแชร์เรื่องราวที่โดดเด่นของ GREE ในฐานะผู้นำการเล่นเกมญี่ปุ่นหลากหลายทศวรรษได้ไหม?

Takasugu: GREE ก่อตั้งขึ้นในปี 2004 และกลายเป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกอินเทอร์เน็ตบนมือถือของญี่ปุ่นอย่างรวดเร็ว เราได้พัฒนาเกม Social มือถือเกมแรกของโลกอย่าง Fishing Star ในปี 2007 และตอนนี้เป็น บริษัทที่มีความหลากหลายทางเทคโนโลยีที่สร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ เกี่ยวกับเกมมือถือ, Metaverse, Anime, Commerce, Data Analytics และมังงะ

มันเป็นเวลาเกือบ 15 ปีแล้ว และยังดำเนินต่อไปได้ดีมาก โดย Google Play ได้ยกให้เกม Heaven Burns Red เป็นแห่งปีในปี 2022 อีกด้วย แพลตฟอร์ม Metaverse ของเราอย่าง REALITY ก็มียอดดาวน์โหลดทั่วโลกมากกว่า 10 ล้านครั้ง เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

Ava Labs: คุณสามารถเล่าเกี่ยวกับ gaming studio ใหม่ของคุณอย่าง BLRD ได้ไหม

Takasugu: GREE มีบริษัทย่อยอยู่ประมาณ 20 แห่งรวมถึง BLRD ซึ่งเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เราตัดสินใจที่จะเปิดตัว BLRD สำหรับการผลักดัน Web3 ของเรา เรามุ่งเน้นอยู่สามเรื่องที่ BLRD: การเปิดทำงาน validators การทำเกม Web3 และลงทุนใน Web3 Startups ในแต่ละภาคส่วนที่ให้ความสนใจเหล่านี้ BLRD มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ AVA Labs

Ava Labs: การเล่นเกมนั้นปรับตัวเข้ากับโอกาสทางด้าน Web3 ได้อย่างไร

Takasugu: Web3 มีศักยภาพในการแก้ปัญหาการเล่นเกมจำพวก Web2 เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีกว่า ให้กับผู้ใช้งาน ตัวอย่างเช่น ใน Web2 นั้น ไม่มีทางไหน ที่สามารถมอบการลงทุนทั้งรูปแบบของเวลา และตัวเงินคืนให้กับผู้ใช้งานได้เลย ยกเว้นส่งคืนในรูปความสนุกเพลิดเพลินในการเล่นเกม เป็นผลให้ค่าใช้จ่ายในการสลับเล่นเกม Web 2 ของผู้ใช้งานนั้นมีราคาสูง หาก Web3 สามารถแก้ปัญหานี้ได้ มันจะกลายเป็นมาตรฐานได้เลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับเกมมือถือ

Ava Labs: การรวม blockchain เข้ากับการเล่นเกม เรื่องไหนทำให้คุณตื่นเต้นมากที่สุด?

Takasugu: เราพบความสำเร็จที่น่าทึ่งในเกม Web2 แต่พวกเขายังมีความท้าทายมากมายที่สามารถแก้ไขได้ด้วยเทคโนโลยี blockchain ตัวอย่างเช่น หากบริษัทเกม Web2 หยุดการดำเนินงานเกมที่ผู้เล่นชื่นชอบ ผู้เล่นก็จบเห่ เราเชื่ออย่างยิ่งว่า Web3 เชิงเทคนิคนั้น จะนำเกมที่ใช้งานง่ายขึ้น ด้วยเหตุผลเช่นนี้ ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงพัฒนาเกม Web3 ครั้งแรกของเราบน Avalanche สิ่งนี้ทำให้เราตื่นเต้นทุกวัน

Ava Labs: แล้ว BLRD กำลังเข้าใกล้สู่เกม Web3 อย่างไรบ้าง?

Takasugu: เราพัฒนาเกมญี่ปุ่นที่ดึงดูดผู้คนทั่วโลก แน่นอนเราจะใช้ประสบการณ์ของเรากับ Web2 แต่เราจะไม่แปลงเกม Web2 เป็น Web3 เราต้องสร้างเกมใหม่โดยสมบูรณ์

Ava Labs: เกม Web3 ประเภทไหน ที่คุณจะเปิดตัวในปี 2023 และต่อจากนี้?

Takasugu: เราพูดได้ไม่มากในเวลานี้ โชคไม่ดีนัก สิ่งหนึ่งที่ผมสามารถเผยได้ คือเกมแรกของเราจะดึงดูดผู้ถือ NFT โดยในอนาคตเราจะมุ่งมั่นขยายชุมชนผู้เล่นของเรานอกเหนือไปจากผู้ที่ชื่นชอบคริปโทฯ อยู่แล้ว แม้เราจะไม่สามารถอย่างอื่นเกี่ยวกับเกม Web3 แรกของเราไดเ แต่เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะแชร์รายละเอียดเพิ่มเติมในไม่ช้า

Ava Labs: BLRD จะสร้างเกมบน Avalanche คุณคิดว่าคุณสมบัติใดของ Avalanche ที่ทำให้มันเป็นเชนที่เหมาะสำหรับการเล่นเกม?

Takasugu: Subnets มันเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับนักเล่นเกมที่จะเล่นเกมได้อย่างไหลรื่น เราไม่ต้องการให้เกมของเราได้รับผลกระทบจากยอดการใช้งานของเกมอื่น ๆ ดังนั้นเราจึงวางแผนที่จะตั้งค่า Subnet ของเรา ซึ่งจะช่วยให้สามารถส่งมอบเกมด้วยประสบการณ์ที่เชื่อถือได้ อีกทั้งรวดเร็วสำหรับผู้เล่นของเรา

Ava Labs: ปัจจุบัน BLRD มี Avalanche validators เปิดใช้งานอยู่หลายอัน ทำไมคุณถึงเลือกที่จะเรียกใช้ Avalanche โหนด?

Takasugu: ผมคิดว่าผมสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ Avalanche โดยช่วยรักษาความปลอดภัยเครือข่าย ในความพยายามของเราที่จะมีส่วนร่วมในโครงสร้างพื้นฐานของ Avalanche Network เราได้รับการสนับสนุนในหลาย ๆ ด้านจาก Ava Labs สิ่งนี้ยังช่วยให้เราเข้าถึงการพัฒนาเกมอีกด้วย

Ava Labs: BLRD และ AVA Labs จะร่วมมือกันเพิ่มเติมอีกได้อย่างไร? นักเล่นเกมสามารถคาดหวังอะไรจาก BLRD บน Avalanche ในอนาคตได้บ้าง?

Takasugu: มีอีกเยอะมาก! เราจะทำงานร่วมกันเพื่อสร้างเกม Web3 ที่ฮิตกันทั่วโลก อย่างที่เราทำอยู่ ผมมีความสุขที่ได้มีส่วนร่วมในการขยายออกไปของ Avalanche

บทความนี้มีเนื้อหาที่จัดเตรียมโดย GREE สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม ให้ไปที่เว็บไซต์ของ GREE และกรุณาศึกษาประกาศสำคัญฉบับนี้

เกี่ยวกับ BLRD

BLRD ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ปี 2022 เพื่อส่งเสริมธุรกิจ Web3 โดยจะส่งเสริมการดำเนินการทางด้าน validator และการพัฒนาเกม blockchain โดยใช้ประโยชน์จากประสบการณ์ที่ได้รับการฝึกฝนมาในกลุ่มบริษัทของ GREE

Website | Twitter

เกี่ยวกับ Avalanche

Avalanche ถูกมองว่าเป็นแพลตฟอร์ม smart contracts ที่เร็วที่สุด น่าเชื่อถือได้มากที่สุดในโลก โปรโตคอลฉันทามติที่มาปฏิวัติวงการ และ Subnets ใหม่ ช่วยให้นักพัฒนา Web3 สามารถเปิดตัววิธีการที่รองรับปริมาณงานปริมาณสูงมากได้อย่างง่ายดาย ปรับใช้งานบน EVM หรือใช้ VM ที่คุณกำหนดเอง สร้างสิ่งต่าง ๆ ตามที่คุณต้องการบนบล็อกเชนที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งออกแบบมาสำหรับนักพัฒนา Web3

Telegram ประเทศไทย | Twitter ประเทศไทย | Website | Whitepapers|Twitter|
Discord | GitHub | Documentation | Forum | Avalanche-X | Telegram | Facebook| LinkedIn | Reddit | YouTube

--

--

Avalanche Thailand
Avalanche Thailand

Avalanche เป็นแพลตฟอร์ม open-source สำหรับให้ใช้งาน decentralized applications และประยุกต์ใช้ blockchain ระดับองค์กร