บันทึกการทำงานของ Analyst

Vint Chii
Working at Beryl8 | #BE8family
1 min readFeb 1, 2018

“ทำเพื่อที่จะ….”

การที่เราจะ Design หรือหา Solution เพื่อตอบโจทย์ Requirement ของลูกค้า ไม่ใช่แค่คิดแต่ว่า เราจะทำอะไร เซทระบบยังไง สร้าง field ไหนเพื่อให้ระบบใช้งานได้

จริงๆความคิดแบบนั้นมันก็ดีแหละ แต่มันจะดีกว่ามั้ย ถ้าเราคิดว่าสิ่งที่เรากำลังจะทำเนี่ย “ทำไปเพื่ออะไร”

เราสร้าง Field นี้ เพื่อที่จะ 1 2 3 4 5
เราเซท Automate Process เพื่อที่จะ 1 2 3 4 5

ลูกค้าสามารถมองเห็นข้อมูลที่จำเป็นได้อย่างรวดเร็ว
ลูกค้าสามารถนำข้อมูลที่เห็นไปทำงาน หรือแก้ปัญหาได้อย่างรวดเร็ว
ลูกค้าไม่ต้องอีเมลปิงปองคุยกันสามสี่รอบ แค่คลิกเดียวจบ
ฯลฯ

เราก็จะไม่ได้ทำแค่ระบบตามสั่งที่ลูกค้าต้องการ
แต่เราจะได้ระบบที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถทำงานได้ สะดวกมากขึ้น มีประสิทธิภาพมากขึ้น มีชีวิตในการทำงานดีขึ้น

แถมเราก็จะรู้สึกภูมิใจเล็กๆว่า สิ่งน้อยๆที่เราคิดและทำขึ้นมาเพื่อเค้าเนี่ย มันดีจริงๆนะ…

#บันทึกของวิ้นชิ
#BE8inMedium
#ถ้าเราได้ทำงานที่เรารักเวลาก็จะผ่านไปไว
#WorklifeofVintChii

--

--