Hình xăm Binance trên cánh tay CZ và câu chuyện về sự ra đời của logo Binance

Trong một chuyến công tác mới đây đến Singapore, CEO Binance — CZ đã quyết định xăm hình Binance lên cánh tay của mình. Ông đi cùng với hai người bạn cũng là những sáng lập viên startup tiền mã hoá. Họ đều là những người có sự quyết tâm cao độ về công ty mà họ thành lập.

Binance
Binance Vietnam
6 min readDec 6, 2018

--

Vẫn là một bữa tối của tôi như mọi khi cùng với Luke và Gareth tại Singapore, cho đến khi tất cả mọi người nhận ra hình xăm Bitcoin trên cánh tay của Luke. Và Luke còn chuẩn bị xăm thêm hai hình xăm mới trên “cánh tay crypto” của anh là CoinMarketCap và Binance.

Luke là người thứ 2 tham gia CMC — thành viên của nhóm sáng lập và cũng là một chàng trai tuyệt vời. Tất nhiên, anh luôn ủng hộ và tin tưởng vào Binance.

Kể từ giây phút đó, tôi biết mình cần phải làm điều gì đó. Đã từng có người thắc mắc về logo của Binance, thậm chí họ còn đăng tải lên Twitter. Tôi chưa bao giờ có một hình xăm trên cơ thể và cũng chưa bao giờ nghĩ đến việc đó. Nhưng tôi đang ngồi đây cùng với một chàng trai tuyệt vời — người đã đóng góp rất nhiều cho ngành tiền mã hoá, một người ủng hộ tích cực cho Binance, và quan trọng là anh ta còn chuẩn bị có một hình xăm Binance nữa. Tôi không thể chỉ ngồi đó nhìn. Tôi cần phải hành động. Vì thế tôi nói với mọi người: “Có thể tôi cũng sẽ làm một hình xăm”. Tại thời điểm ấy, tôi biết điều đó đã được thực hiện.

Gareth — vẫn là người đàn ông tháo vát — chỉ sau một vài cuộc điện thoại, chúng tôi đã có được địa chỉ một cửa hàng xăm tốt nhất trong vùng. Nhưng, chuyện về Gareth chưa dừng lại ở đó. Anh ấy cũng chưa từng có một hình xăm nào trước đây và từng nghĩ về một hình xăm con sư tử. Gareth sinh ra tại Nam Phi và được truyền cảm hứng về những phẩm chất của loài sư tử. Anh ấy cũng có một vài bản phác thảo được lưu trữ trong Pinterest. Nhưng sau khi nhìn lại, Gareth cảm thấy không sẵn sàng cho chúng và đã quyết định có một hình xăm Binance.

Trong khi chờ đợi Luke xăm hình logo Binance lên cánh tay của anh với một tình yêu thuần khiết, tôi nghĩ rằng mình cần phải giải thích cho anh ấy về lịch sử đằng sau logo Binance.

Nguồn gốc thương hiệu Binance

16 tháng trước, khi thiết kế logo Binance, chúng tôi đã thử rất nhiều phiên bản khác nhau. Chúng tôi muốn thể hiện hai bên mua và bán trên sàn giao dịch bằng hai khối vuông, đồng thời thể hiện sự nhị phân trong tên gọi của chúng tôi (Binance = Binary Finance).

Vì thế, chúng tôi đặt 2 hình vuông chồng lên nhau (như hình 1). Nhưng nó quá giống với số 8, mặc dù đây là con số biểu tượng cho sự may mắn trong văn hoá Trung Quốc, nhưng nó vẫn chưa mang lại ý nghĩa. Nhà thiết kế của chúng tôi — Tang đã đưa ra một vài biến thể và tôi bị thu hút bởi hai hình vuông chéo đặt chồng lên nhau (như hình 2).

Biến thể này có ý nghĩa hơn trước bởi sự chồng chéo giữa mua và bán chính là kết quả của một giao dịch. Tôi thích nó, nhưng vẫn cần thêm một vài chỉnh sửa để trông giống logo hơn. Một ý tưởng được khởi sinh: Chúng tôi sẽ đặt một hình vuông lớn hơn ở dưới, giống như một tấm bảng có hai hình vuông ở trên (như hình 3). Tấm bảng này tượng trưng cho một “sân chơi” nơi các hoạt động được diễn ra — giống như một nền tảng giao dịch. Chiếc Logo vẫn trông yếu ớt. Vì vậy, các nhà thiết kế đã tô đậm cho các đường viền trông dày hơn (logo hiện tại của chúng tôi).

Giờ xăm hình bắt đầu

Một vài phút sau, chúng tôi được đưa đến một nơi có tên là Naked Skin Tattoo của một anh chàng tên là Daryl.

Luke thực sự là một anh chàng lịch thiệp khi đã để tôi là người đầu tiên có hình xăm Binance (theo tôi được biết). Nhưng chỉ vài phút sau, 3 hình xăm đều được hoàn tất. Luke cũng xăm hình “con cưng” của anh ấy — CoinMarketCap — bao gồm cả hình logo và tên đầy đủ.

Khi nhìn vào cánh tay của Luke, tôi cũng phát hiện ra một sự thật thú vị. Thật may mắn khi Binance là đồng coin thứ hai (sau BTC) được niêm yết trên cánh tay crypto/CoinMarketCap của cậu ấy.

Vậy là chúng tôi đã sở hữu 1 hình xăm CoinMarketCap và 3 hình xăm Binance đầu tiên trên thế giới. Đây thực sự là một vinh dự của tôi khi có hình xăm đầu tiên cùng với Luke và Gareth, trong một đêm vui bất ngờ. Xăm mình cùng nhau là một trải nghiệm gắn kết thực sự.

Một vài chia sẻ của tôi sau buổi xăm hình

Khi niêm yết coin lên Binance chúng tôi luôn muốn đảm bảo các nhà sáng lập đặt toàn bộ tâm huyết vào dự án của họ. Đây là điểm mấu chốt để chúng tôi xem xét niêm yết coin lên sàn Binance. Và có lẽ thay vì đưa ra những câu hỏi hóc búa trong đơn đăng ký niêm yết, chúng tôi sẽ chỉ cần hỏi rằng:
“Bạn có thực sự tâm huyết với dự án của bạn đến mức sẵn sàng xăm hình logo lên cơ thể ?”

Hay đơn giản hơn:

“Là một sáng lập viên, bạn đã có hình xăm logo chưa ?”

Thật quá đáng, tôi biết. Nhưng tôi thực sự tin rằng các sáng lập viên nên đặt toàn bộ tâm huyết vào dự án của các bạn trước khi làm ICO. Hãy đọc bài viết về trải nghiệm ICO của chúng tôi tại đây.

Điều quan trọng hơn cả, chúng tôi — Binance — đang ở đây để ở lại. Và chúng tôi nghiêm túc về việc xây dựng một thương hiệu lâu dài.

Cuối cùng, tất cả những hình xăm đều nên được thực hiện một cách tự nguyện. Nhóm marketing của tôi đã rất háo hức khi hỏi tôi có nên chạy một chiến dịch xăm hình logo Binance hay không. Tôi đã từ chối bởi lý do là:

Theo bạn, logo thương hiệu nào đáng giá để xăm hình?

— CZ

P.S. Dưới đây là thông số kỹ thuật đầy đủ về logo Binance từ nhóm thiết kế của chúng tôi trong trường hợp bạn cần.

--

--

Binance
Binance Vietnam

Binance Exchange provides cryptocurrency trading for fintech and blockchain enthusiasts globally, with multilingual support over a variety of services.