มาทำความรู้จักกับ Google Home กันเถอะ

Burinrin SitZ
Technologies For Everyone
2 min readFeb 20, 2017

สวัสดีครับ เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี้ Google ได้เปิดตัวเทคโนโลยีชิ้นใหม่ ชื่อว่า Google Home หลายคนอาจสงสัยว่า เจ้าตัว Google Home ตัวนี้หน้าตาเป็นอย่างไร ใช้ทำอะไร เอาเป็นว่า เรามาทำความรู้จักกับ Google Home กันเลยดีกว่า

Google Home คืออะไร?

Google Home คือ voice-activated speaker หรือ ลำโพงที่ทำงานด้วยคำสั่งเสียง เราสามารถถาม,สั่งให้ค้นหา และ ทำอะไรหลายๆอย่างได้ เพียงแค่เราใช้คำสั่งเสียงเท่านั้น นอกจากนั้น Google Home ยังสามารถสั่งการ smart device ต่างๆที่ติดตั้งภายในบ้านได้อีกด้วย

วิธีการใช้งาน Google Home

ดังที่เป็นในคลิปรีวิว เราสามารถเปิดการใช้งาน โดยพูดว่า “Okay Google” , “Hey Google” และมันสามารถได้ยินเราแม้ว่าจะเปิดเพลงอยู่ หรือว่ามีเสียงเพลงจากลำโพงเครื่องอื่น

เราสามารถปรับเสียงโดยใช้นิ้วแตะด้านบน Google Home แล้วรูดเป็นวงกลมดังเช่นในคลิป

หลังจากเปิดการทำงานแล้วเราสามารถใช้คำสั่งเสียงในการสั่งการได้ทันที ไม่ว่าจะเป็นการถามเรื่องราวต่างๆ การให้ค้นหา หรือการสั่งให้เปิดเพลงในยูป นอกจากนี้ยังสามารถทำงานพ่วงกับ smart device ต่างๆภายในบ้านได้อีกด้วย

เป็นยังไงกันบ้างครับสำหรับการรีวิว Google Home น่าสนใจมากใช่ไหมละครับ ในสัปดาห์ต่อๆไปเราจะมาลองใช้ Google Home กันและทดลองต่างๆ
สำหรับการรีวิว Google Home ขอจบแต่เพียงเท่านี้ครับ

--

--