3.การตั้งค่า Unity สำหรับการเกมมือถือ

Thitiwat
Technologies For Everyone
2 min readApr 20, 2017

1.Download Android Studio and SDK Tools

ดาวโหลดน์ Android Studio

ทำการลงโปรแกรมตามปกติ

เลือกที่ Android SDK

กดยอมรับข้อตกลง

เสร็จทุกอย่าง กด Install ได้เลย

รอ…

ต่อมาเราจะมาทำการ set ในส่วน unity เราจะทำการ set ให้ unity เชื่อมต่อกับ SDK

เลือกที่ Edit > performance > Extenal tool แล้วเลือก path SDK ที่เราติดตั้งไว้

แค่เท่านี้ Unity ของเราก็จะสามารถเชื่อมต่อกับ SDK ได้แล้ว

2. Switch platform and unity remote

ต่อไปเราจะมาทำให้โปรเจคของเรา ใช้ใน platform ของ Android กัน

เริ่มจากกดไปที่ File > Build Settings… > กดเลือกที่ Andoird จากนั้นกด Switch Platform หลังจากเสร็จแล้ว จะมี icon ของ Unity อยู่ที่ด้านหลังของ Android แบบนี้

ต่อไปเราจะมาตั้งค่า unity remote กันนะครับ

โดยสิ่งที่จำเป็นต้องใช้คือ โทรศัพท์หรือแท็บเล็ตที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Andoird และมีสาย USB ที่ใช้เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ของเรา อ้อ อย่าลืมเปิด USB Debug ด้วยนะครับ ซึ่งแต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อก็มีวิธีเปิดไม่เหมือนกัน ดังนั้นผมขอข้ามนะครับ

เริ่มแรกเราต้องโหลด app ที่มีชื่อว่า Unity Remote จาก Play Store https://play.google.com/store/apps/details?id=com.unity3d.genericremote

จากนั้นกลับไปที่ Unity ของเรา แล้ว เปิดไปที่ Edit > Project Settings > Editor จะมี Editor Setting ขึ้นตรงหน้าต่างของ Inspector ตรง Unity Remote จะมีช่อง Device ให้ตั้งค่าเป็น Any Android Device

เราจะมาลองใช้งาน Unity Remote กันดูนะครับ โดยลองใส่ภาพลงไป แล้ว play ดู

จากนี้ เราจะสามารถใช้โทรศัพท์มือถือของเราในการ test เกมที่เราสร้างได้แล้วนะครับ ในตอนหน้า เราจะมาเริ่มสร้างเกมกัน

--

--