Google App Engine #EP.4 (สร้างDatabase)

Teerawat Kumsila
Technologies For Everyone
2 min readMay 4, 2017
  1. สร้างที่ เก็บ SQL File ของเรา

1.1. ไปที่ Project ที่เราสร้างไว้ใน Google App Engine แล้วคลิก สี่เหลี่ยมมุมขวาเลือก Storage

1.2. กด Create Bucket เพื่อสร้าง Bucket ในการเก็บไฟล์ SQL ของเรา

1.3. Upload SQL File โดยไฟล์ที่เราใช้คือ

2. สร้างDatabase

2.1. ไปที่สี่เปลี่ยมมุมแล้วเลือก SQL

2.2. Create Instance -> MySQL

2.3. ตั้งค่าต่างๆเสร็จแล้วกด Create ก็จะได้ Instance ที่เราต้องการ

3. Import SQL File ของเราเข้าไปใน Instance ที่เราสร้าง

3.1. คลิกเข้าที่ Instance ที่เราสร้าง แล้วกด Import

3.2. กด Browse เพื่อเลือกSQL

3.3. จะได้ Database ที่เราต้องการ

--

--