“ผม ‘ไม่มีอะไร’ ให้คุณ” (“I have ‘nothing’ for you.”)

Sivabudh Umpudh
CODIUM
Published in
Jan 31, 2021

เวลาคุณไปสมัครทำงานที่บริษัทใดบริษัทหนึ่ง คุณคาดหวัง (expect) ที่จะได้อะไรจากบริษัทนั้น? งานดีๆ? เงินเดือนที่ดี? Process การทำงานที่ชัดเจน? สวัสดิการดีๆ? อาจจะอยากได้โต๊ะปิงปองมีเอาไว้เล่นแก้เครียด?

ที่ #โคตรเยี่ยม เรา “ไม่มีอะไร” ให้คุณครับ. นอกจาก *สร้าง*

ถ้าคุณมาทำ Marketing. เรา “ไม่มีอะไร” ให้คุณ. Marketing ของเราพึ่งเริ่ม. ช่วยมา *สร้าง* อันใหม่ที่ดีกว่าเดิม 2 เท่า

ถ้าคุณมาทำ Sales เรา “ไม่มีอะไร” ให้คุณ ลูกค้าเรายังมีเป็นหลักสิบ. ช่วยมา *สร้าง* ให้เป็นหลักหมื่นกัน

ถ้าคุณมาทำ Programming. เรา “ไม่มีอะไร” ให้คุณ. Process/Product การทำ Software ของเรายังดีไม่ถึงระดับโลก (CMMI Level 5) ช่วยมา *สร้าง* ให้เราไประดับโลกไปด้วยกัน

ถ้าคุณมาสาย Management เรา “ไม่มีอะไร” ให้คุณ. แต่เตรียมใจมาบริหารอะไรใหม่ๆจากศูนย์ได้เลย. มาช่วยผม *สร้าง* และบริหารองค์กรที่เหมือนกระสวยอวกาศไปด้วยกัน

เพราะที่ CODIUM, ทุกตำแหน่ง/ทุกแผนก เป็นเสมือน “พึ่งเริ่มวันแรก”เสมอ (It’s always Day 1 at CODIUM)

ด้วยเหตุนี้ ผมจึง “ไม่มีอะไร” ให้. นอกจากมาร่วมหัวหกก้นขวิด *สร้างใหม่* ไปด้วยกัน

เรากำลังรับคนอยาก *สร้าง* อยู่. เชิญครับ

ปล. แต่เรายังมีเงินเดือนดีๆให้คุณนะ (และมี Office + ขนมนมเนย กับ Culture และเพื่อนร่วมงานดีๆ แถมให้ด้วย) 5555

--

--

Sivabudh Umpudh
CODIUM
Editor for

First, I’m a dreamer who engineers and innovates. Second, I CEO at CODIUM and 1000C startups.