รอยสัก เจ็บปวดแต่งดงาม

BenBape
caucus
Published in
1 min readSep 5, 2018

ถ้าพูดถึงการสัก ย้อนไปสัก 10 ปีก่อน เราคงคิดว่าจะต้องเป็นผู้ชายที่สักเยอะๆใหญ่ๆ พาดตัวพาดเอว ลวดลายเต็มหลัง แล้วก็จะดู Badboy หน่อยๆ
ยิ่งเรามองผู้หญิงสัก เราก็จะมองว่าเป็นคนไม่ดีไปเลย (ทำไมเราไปตัดสินแบบนั้นนะ)
จึงทำให้วัยรุ่นยุคนั้น ไม่ค่อยจะสนใจเรื่องนี้มากนัก

แล้วเมื่อก่อนลายเส้นก็ยังไม่สวย ดูไม่วัยรุ่น ออกจะขี้เหร่ด้วยซ้ำไป
บางคนก็นู้นน เพื่อนแกล้งตอนเมา ก็ซวยไป

แต่ในยุคดิจิตอลแบบนี้ โลกหมุนไปอย่างรวดเร็ว หลายอย่างที่ถูกจำกัดเฉพาะกลุ่มก็ถูกกระจายไปอยู่ในทุกกลุ่ม

ผู้หญิงในยุคนี้ก็เริ่มให้ความสนใจกับการสักมากขึ้น อาจจะเป็นเพราะได้รับอิทธิพลจากฝั่งเกาหลี (รึเปล่า) หรืออาจจะมองว่ามันคือศิลปะ สิ่งสวยงามมากกว่า

“Tattoo Minimal”
สักเล็กๆก็ดูกรุบกริบน่ารัก ดูไม่โหดร้าย บางคนพอสักแล้วก็อาจจะเพิ่มเสน่ห์สีสันไปในตัว ลายที่สักก็มีหลากหลาย เราก็จะหา Reference จาก Pinterrest โดยการค้นหาคำต่างๆ แล้วเติมคำว่า Mininal เข้าไป

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็อย่าลืมว่า รอยสัก อยู่กับเราไปตลอดชีวิต เราอาจจะต้องคิดเยอะหน่อย และการสักของเราก็ไม่ควรทำให้ใครเดือดร้อนด้วยนะคะ

หากใครอยากสักก็แนะนำร้านที่สะอาด แล้วดูเป็นที่นิยมหน่อยนะคะ อ่านรีวิวเยอะๆ เดี๋ยวพลาดมาจะมาเสียใจที่หลังไม่ได้แล้วน๊า

ส่วนใครอยากไปสักที่เกาหลี ย่านฮงแดก็เป็นย่านนึงที่ร้านสักเยอะ และสวยมาก
ด้วยความที่สวยมาก ราคาก็ไม่ธรรมดา เพราะฉะนั้นต้องตกลงกับช่างสักดีๆก่อนนะจ๊ะ

ภาพจาก Twitter ตัวอย่างลายเส้นและสีที่เกาหลี ดูแล้วน่ารัก คิโยมิมากๆเลย

--

--