Enzyme

Linh Vu
CG Writing
Published in
3 min readOct 16, 2019
Enzyme collection books

Thời gian gần đây, do thay đổi thói quen sinh hoạt, ăn uống đã dẫn đến những thay đổi rõ rệt trên cơ thể của mình. Những người bạn học hay ai thường xuyên tiếp xúc có thể nhận ra điều đó. Trước khi bước sang thềm 30, mình không để ý điều này một cách kỹ lưỡng, nhưng sau những dấu hiệu mà cơ thể đưa ra đã khiến mình buộc phải chú ý tới vấn đề này.

Trước kia lịch sinh hoạt hàng ngày của mình là: dậy lúc 5h45h sáng, uống một ly nước chanh mật ong ấm, đi bơi đến 7h15, về nhà ăn sáng và bắt đầu làm việc, khoảng 3 lần một tuần mình sẽ tập yoga vào cuối buổi chiều. Đồ ăn trưa và ăn tối sẽ được chia cân đối theo lượng calories cần thiết. Dù có thể trạng nhỏ nhưng khoảng thời gian đó mình không khi nào cảm thấy thiếu tự tin về cơ thể và luôn làm việc hiệu quả cả ngày dài.

Sẽ không có gì đáng nói nếu trong vòng khoảng 2 tháng, kể từ khi bắt đàu đi học tại một môi trường mới, xa nhà, mình chỉ mua đồ ăn bên ngoài, ăn tiệm chứ không hề nấu nướng. Có dịp mình gặp bốmẹ và em trai, cùng ăn bữa tối, mình nhận ra lượng thịt mà mình ăn nhiều bằng lượng thịt của 3 người: bố, mẹ và em trai cộng lại... Ở Hà Nội, đồ ăn khá hợp khẩu vị, và toàn các món mà trước kia mình ít khi được ăn nên mình cứ ăn thỏa thuê theo nhu cầu thôi. Kết quả cho thấy là tôi tăng cân vù vù. Chỉ đến khi mình được người thợ may đo, mình mới phát hiện vòng 2 tăng đến tận 10 cm. Ôi, thật không thể tin được!!! Có gặp ác mộng mình cũng không bao giờ nghĩ mình có thể tăng nhanh và nhiều đến vậy! Mình hoang mang thật sự! Thế rồi mình nhìn lại tất cả những gì đã thay đổi trong cuộ sống của mình trong thời gian qua. Mình phải lên kế hoạch hành động, phải thay đổi ngay và luôn!

Hiện tại mình đang thực hiện thay đổi chế độ sinh hoạt, ăn uống theo hướng tích cự hơn bằng cách tự nấu ăn thay vì ăn ngoài, ăn các thực phẩm có lợi hơn cho sức khỏe thay vì ăn chỉ vì thích. Mình ăn nhiều đồ hấp, luộc , ăn salad, cắt giảm tinh bột,… tập luyện tích cự hơn. Dù còn phải khắc phục nhiều nhưng mình đã thấy nững dấu hiệu tốt lên trông thấy. Thay đổi đầu tiên, rõ ràng nhất là da mình dần dần phục hồi, vòng hai đã giảm được 4 cm trong vòng 45 ngày :))

Còn nhiều nhiều nữa nhưng mà hôm nay mình muốn chia sẻ là hôm qua mình đã mua được bộ sách ở trên, tối về mình đã đọc ngấu nghiến gần xong quyển 1 và lướt sơ hết 3 quyển còn lại. Mình thấy nhiều điều thú vị và sáng tỏ ra. Các bạn có thời gian, mình high recommend cuốn số 1.

Mong rằng mỗi chúng ta sẽ xây dựng cho mình một lối sống lành mạnh, nâng cao sức khỏe về thể chất lẫn tinh thần nhé!

--

--