The caption is in your mind :=)

Làm sao để viết trở thành một thói quen hàng ngày?

Linh Vu
CG Writing
Published in
2 min readOct 14, 2019

--

Dẫu biết rằng viết rất có lợi cho mỗi chúng ta trong việc phát triển bản thân, nhưng để hình thành và duy trì điều đó thật không dễ dàng chút nào đúng không các bạn?

Bạn có thể google search ra hàng trăm, hàng ngàn cách để bắt đầu hình thành một thói quen, thời gian hình thành thói quen ấy. Ví dụ như theo nghiên cứu của tiến sỹ Phillippa Lally cho thấy: thời gian để hình thành thói quen tốt mới mất khoảng từ 18–254 ngày, tùy theo thể trạng và sự quyết tâm của từng cá nhân. Như vậy, mấu chốt vấn đề vẫn nằm ở quyết tâm của bạn đấy!

Ở góc nhìn cá nhân, mình thấy rằng viết không khó nhưng viết cho người khác đọc mới là điều ta e dè khi đăng tải một bài viết của mình. Vấn đề ở đây không phải bạn viết hay hay dở mà ở chỗ bạn muốn viết ra những điều riêng tư, những điều bạn thật sự muốn lưu giữ thông tin, những kế hoạch bạn không thể công khai. Điều này có làm trở ngại việc hình thành thói quen viết của bạn không ư? Câu trả lời của tôi là: Không! Bởi lẽ chân thành với chính bản thân mình là điều quan trọng nhất, bạn có thể không chia sẻ cho cả thế giới nhưng phải chia sẻ với chính bản thân mình, giúp bản thân mình lưu giữ lại những dòng suy nghĩ đang chảy ra bây giờ nhưng có khả năng biến mất sau một vài phút giây. Chính vì vậy, có thể bạn không đăng tải bài viết của mình tại CG-writing, thì hãy viết vào sổ của mình hoặc viết vào nơi nào lưu giữ cho riêng mình thôi, dù chỉ là một vài dòng. Đó là cách bạn hình thành thói quen viết theo hướng giảm thiểu áp lực nhất.

Nhớ nhé, chân thành với bản thân mình là điều quan trọng nhất!

Chúc các bạn thành công nhé!

--

--