Kiều Anh Vũ
CG Writing
Published in
2 min readDec 13, 2019

--

“Mầm nắng” của ba

Mình luôn cảm động khi đọc những vần thơ này. Nó làm mình nhớ đến chồng mình. Anh là một người cha tuyệt vời. Từ ngày con bé như hạt đỗ trong bụng mẹ, anh ấy đã nâng niu, yêu thương con. Mình vẫn nhớ ngày đầu tiên nghe tim thai con, anh còn tưởng tiếng tim mình đập thịch thịch.

Điều ngọt ngào nhất mỗi ngày với mình là nhìn 2 cha con đùa với nhau, thấy con sà vào lòng ba đòi ba đọc sách, thấy con mơ ngủ cũng rúc vào người ba để được ba ôm. Có con gái thật tuyệt. Có một người chồng yêu con gái thì lại càng tuyệt vời! Bài thơ này em chép lại tặng hai ba con anh nhé.

Mầm nắng

Khi ba cầm tờ kết quả siêu âm

Bác sĩ ghi “có tiếng tim thai”

Trong bụng mẹ com mới chỉ bằng hạt đỗ

Ba đã áp tai tìm tiếng tim con

dù biết, chẳng thể nào nghe được

Thì có sao con nhỉ,

Ba sẽ nghe tim con trong nhịp trái tim mình!

Có một thời khi ba viết bài thơ

về

những nắng lò cò

những nắng ú tim

nắng nghịch, nắng ngoan

nắng bàng hoa

nắng sấu…

Nắng của tuổi thơ chẳng bao giờ biết lớn

Thế rồi ba lớn, một ngày ba quên

Bụng mẹ kết thành đêm

Ủ hạt mầm nắng ngủ

Nơi bầu đêm con thở

Nắng của đời ba xanh…

– – – – – Đinh Vũ Hoàng Nguyên – – – – -

--

--