Zero to One

Linh Vu
CG Writing
Published in
2 min readOct 15, 2019

Zero to One là tên một cuốn sách nổi tiếng viết về khởi nghiệp của Peter Thriel. Người ta so sánh rằng việc làm một điều gì đó mới hoàn toàn mới (tức là 0 tới 1) là thử thách lớn nhất, nó lớn hơn cả thử thách mà bạn làm từ 1 tới n. Điều này quả là chí lý! Trên góc nhìn của tôi, nó không chỉ đúng với những người khởi nghiệp mà còn đúng với muôn vàn sự khởi đầu khác trong cuộc sống. Khi bạn bắt tay vào làm một việc mà bạn dự tính thì bạn đã thành công tới 50% rồi đúng không nào!?

Có những ngày bạn sẽ cảm thâý căng tràn nhựa sống, cũng có những ngày bạn cảm thấy mình thật nhỏ bé. Khi đó bạn chỉ cần nhìn lại xem mình đã và đang làm gì, rồi bạn sẽ thấy mình phải làm gì tiếp theo thôi. Nghe có vẻ buồn cười nhưng, tôi viết lại điều này để nhắc nhở bản thân mình tiếp tục duy trì việc viết của mình ở đây đấy.

Các bạn đã bắt đầu rồi, đã vượt qua thử thách sức ì của cái sự lười rồi thì hãy tiếp tục phát huy nhé!

I know everyone is busy, but we can make time for it!

By the way, I decide to make a small series about oral reading fluency on my channel. If anyone interested in it, feel free to practice with me! :)

--

--