สรุปรายสัปดาห์ 01–07 กรกฎาคม 2024

ข่าวและประกาศจาก Chainlink

Chainlink Thailand
Chainlink Community
3 min readJul 9, 2024

--

เราตื่นเต้นที่จะประกาศว่า Fidelity International และ Sygnum ได้ร่วมมือกับ Chainlink เพื่อจัดเตรียมข้อมูล NAV บนเชนสำหรับกองทุนตลาดเงินมูลค่า 6.9 พันล้านดอลลาร์ของ Fidelity International ซึ่งถือเป็นกรณีการใช้งานการผลิตที่สำคัญสำหรับสินทรัพย์โทเค็น

ในงาน Point Zero Forum Sergey Nazarov จาก Chainlink, Ben Brophy จาก Fidelity International และ Mathias Imbach จาก Sygnum จะมาเจาะลึกถึงความสำคัญของแอปพลิเคชัน mainnet ของสินทรัพย์โทเค็นนี้

ประกาศรายชื่อผู้ชนะการแข่งขัน Block Magic: A Chainlink Hackathon

  • การเริ่มต้นใช้งาน Web3 แบบ Gamified
  • การให้กู้ยืมข้ามเครือข่าย
  • แอปพลิเคชันบล็อคเชนที่ขับเคลื่อนด้วย AI และอื่น ๆ อีกมากมาย

เจาะลึกการรวบรวมของเหล่าพ่อมดแห่งออนเชนอย่างครบถ้วน

“ตลาดทุนและโลกของ TradFi กำลังนำบล็อคเชนมาใช้อย่างรวดเร็ว” — Sergey Nazarov ร่วมเป็นพยานการบรรจบกันของ TradFi และ DeFi รับบัตรเข้าร่วมงาน Chainlink SmartCon ในฮ่องกงได้ แล้ววันนี้

การบูรณาการ Data Feeds

Chainlink Price Feeds มอบข้อมูลตลาดที่เชื่อถือได้และแม่นยำสูงเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลจำนวนหลายร้อยรายการ

Gravita Protocol ได้อัปเกรดเป็น Chainlink Price Feeds เพื่อช่วยรักษา weETH ทั่วทั้งether.fi , arbitrum, ethereum และ LineaBuild ค้นพบว่าข้อมูลตลาดที่มีความน่าเชื่อถือและแม่นยำสูงช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับ Gravita Protocol ได้อย่างไร

การบูรณา Data Streams

โปรโตคอล DeFi Umami ได้ผสานรวม Chainlink Data Streams บน Avalanche เพื่อช่วยดำเนินกลยุทธ์ผลตอบแทนที่แม่นยำและทันท่วงที เรียนรู้ว่า Data Streams ขับเคลื่อนการดำเนินการซื้อขายแบบออนเชนด้วยความเร็วแบบ CEX ได้อย่างไร

การบูรณาการ CCIP

  • GHO Stablecoin ของ Aave เปิดตัวบน Arbitrum ขับเคลื่อนโดย Chainlink CCIP แล้ว

GHO แบบข้ามเชนของ Aave เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว ขับเคลื่อนโดย Chainlink CCIP โดยเริ่มต้นด้วยเมนเน็ต Arbitrum DAO ของ Aave โหวตให้การบูรณาการนี้ได้รับการอนุมัติ 100%

DRIFT Labs ได้บูรณาการ Chainlink CCIP เข้ากับ BNBCHAIN, Ethereum และ Polygon เรียนรู้ว่ามาตรฐานอุตสาหกรรมปลดล็อกการโอนข้ามเชนที่ปลอดภัยของ DRIFT ได้อย่างไร

Zunami ได้อัปเกรดเป็น Chainlink CCIP สำหรับ Arbitrum, Base, Ethereum และ Optimism เพื่อให้สามารถโอนโทเค็น ZUN ข้ามเชนได้อย่างปลอดภัยสูง ค้นพบว่าเหตุใดโปรโตคอล Zunami จึงนำมาตรฐานข้ามเชนมาใช้

วิดีโอและบทความเพื่อการศึกษา 🎥

AI มีศักยภาพที่จะเปลี่ยนแปลงซอฟต์แวร์ทั้งหมด แต่โมเดลและตัวแทน AI จำเป็นต้องมีโครงสร้างพื้นฐานเพิ่มเติมเพื่อเชื่อมต่อกับสัญญาอัจฉริยะอย่างปลอดภัย เอกสารนี้จะอธิบายว่า Chainlink สามารถปลดล็อกกรณีการใช้งานสัญญาอัจฉริยะใหม่ๆ ที่จุดตัดระหว่างบล็อคเชนและ AI ได้อย่างไร

โซลูชันแบบครอสเชนที่พึ่งพาเครือข่ายโมโนลิธิกเพียงเครือข่ายเดียวจะเพิ่มผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากการใช้ประโยชน์จากครอสเชนอย่างมาก Chainlink CCIP นำเครือข่ายอิสระและกระจายอำนาจหลายเครือข่ายมาใช้งานสำหรับแต่ละเลนครอสเชน

การเฉลิมฉลองและเรื่องเล่าจากชุมชน 👏

กิจกรรมที่กำลังจะมีขึ้น 📅

โปรแกรม Community Grant ของ Chainlink ช่วยให้ระบบนิเวศของเราสร้างทรัพยากรอันมีค่าซึ่งช่วยเร่งการนำสัญญาอัจฉริยะที่ขับเคลื่อนโดย Chainlink มาใช้ได้เร็วขึ้น สมัครขอรับทุนได้แล้ววันนี้

มีเนื้อหาอื่นๆ ของชุมชนที่เราพลาดไปหรือไม่ กรุณาโพสต์ไว้ในความคิดเห็นด้านล่าง!

--

--