สรุปรายสัปดาห์ 01–07 เมษายน 2024

ข่าวสารประกาศจาก Chainlink

Chainlink Thailand
Chainlink Community
4 min readApr 10, 2024

--

ในการสนทนา fireside chat นี้ Sergey Nazarov และ @ChainLinkGodพู ดคุยถึงวิวัฒนาการของระบบนิเวศของ Chainlink และคลื่นลูกใหม่ของการสร้างโทเค็นสินทรัพย์ รับฟังได้ที่นี่!

“ตอนนี้คุณมีที่เดียวที่ใครก็ตามที่มีสินทรัพย์หรือต้องการซื้อสินทรัพย์สามารถดูได้โดยไม่ต้องไปหาแหล่งข้อมูลประมาณ 50 แห่งและพูดคุยกับผู้ออกครั้งแรก” ดูตอนเต็มจาก Smarter Markets ที่ FIA Boca 2024

“สิ่งที่ Stablecoin และ DeFi ทำคือให้โอกาสในการได้รับผลตอบแทนแบบเดียวกับที่เรามีในบางส่วนของโลก และเปิดให้ทุกคนเข้าถึงได้” Stani Kulechov เกี่ยวกับประโยชน์ของเหรียญเสถียรแบบกระจายอำนาจอย่าง Aave ที่จะมีต่อการเงินระดับโลกและ DeFi

Chainlink นำข้อมูลและการคำนวณเข้า ออก และระหว่างบล็อกเชน ผลลัพธ์ที่ได้คือชั้นพื้นฐานสำหรับระบบการเงินใหม่ เรียนรู้เพิ่มเติมเพื่อทำความเข้าใจแพลตฟอร์ม Chainlink

Pairwyse กำลังเข้าร่วม Chainlink BUILD เพื่อเข้าถึงบริการออราเคิลชั้นนำของอุตสาหกรรมและการสนับสนุนทางเทคนิคของ Chainlink ซึ่งช่วยสนับสนุนความปลอดภัยและการใช้งานการพัฒนาสัญญาอัจฉริยะแบบออนเชนที่ผู้ใช้กำหนด

ในทางกลับกัน Paiwyse จะมอบ 3.3% ของการจัดหาโทเค็นดั้งเดิมทั้งหมดให้กับผู้ให้บริการ Chainlink รวมถึงผู้ stake ด้วย

แม้ว่าสัญญาอัจฉริยะจะได้รับการกระจายอำนาจเมื่อมีการปรับใช้ แต่โดยทั่วไปแล้วสัญญาเหล่านี้จะได้รับการพัฒนาในลักษณะรวมศูนย์ Paiwyse เอาชนะความท้าทายนี้ด้วยการนำกระบวนการพัฒนาสัญญาอัจฉริยะทั้งหมดบนเครือข่าย ตั้งแต่ข้อเสนอเบื้องต้นไปจนถึงการอัปเดตบนเครือข่าย

ในการทำเช่นนั้น Pairwyse ช่วยให้การกำกับดูแล DAO การสร้างเครื่องมือ การอัพเกรดโปรโตคอล ข้อตกลงใหม่ การจัดการสิทธิ์ และการบังคับใช้ขอบเขตยังคงดำเนินต่อไปได้ โดยยังคงกระจายอำนาจอย่างสมบูรณ์ ภายใน DeFi นี่เป็นโซลูชันที่ไม่ต้องควบคุมสำหรับการจัดการที่ใช้งานอยู่

ในฐานะส่วนหนึ่งของ BUILD นั้น Pairwyse จะได้รับสิทธิประโยชน์หลักๆ ซึ่งรวมถึงการเข้าถึงและการบูรณาการ Chainlink CCIP เพื่อให้สามารถใช้งานและอัปเกรดสัญญาอัจฉริยะแบบข้ามเชนได้ Data Streams สำหรับการอัปเดตราคาสินทรัพย์ในเสี้ยววินาที และระบบอัตโนมัติเพื่อปรับปรุงการดำเนินงานแบบออนเชน

0xScope เข้าร่วม Chainlink BUILD เพื่อเพิ่มการเข้าถึงบริการออราเคิลชั้นนำของอุตสาหกรรมและการสนับสนุนทางเทคนิคของ Chainlink ซึ่งช่วยให้มั่นใจในความปลอดภัยและการใช้งานแอป Web3 ที่ขับเคลื่อนด้วย AI

ในทางกลับกัน 0xScope จะมอบเปอร์เซ็นต์ของการจัดหาโทเค็นดั้งเดิมทั้งหมดให้กับผู้ให้บริการ Chainlink รวมถึงผู้ stake ด้วย

0xScope ได้สร้าง Web3 Data Layer ที่ใช้งานโดยโครงการและระบบนิเวศมากกว่า 200 รายการ ขณะนี้กำลังมุ่งเน้นไปที่การปรับปรุง Jarvis ซึ่งเป็นเทคโนโลยี AI ที่ขับเคลื่อนขอบเขตการค้า AI ของบริษัท Scopechat เพื่อเปลี่ยนภาษาธรรมชาติและความตั้งใจของผู้ใช้ให้เป็นงาน Web3 ที่ดำเนินการได้

ในฐานะส่วนหนึ่งของ BUILD นั้น 0xScope จะได้รับสิทธิประโยชน์หลักๆ ซึ่งรวมถึงการเข้าถึงและบูรณาการฟังก์ชัน Chainlink เพื่อสนับสนุนการพัฒนาของ Jarvis การเข้าถึงผลิตภัณฑ์ Chainlink รุ่นอัลฟ่าและเบต้าใหม่ และสิทธิประโยชน์อื่นๆ

เข้าร่วมงาน Web3 Festival ในฮ่องกงหรือไม่? ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณเชื่อมต่อกับทีม Chainlink Labs

ขยายชุดทักษะ Web3 ของคุณที่ Chainlink Developer Bootcamp 2024 ในเซสชั่นที่จัดขึ้นเป็นภาษาอังกฤษ จีนกลาง โปรตุเกส สเปน และตุรกี คุณสามารถสร้าง dApps สำรวจโปรโตคอล DeFi และสัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมออนไลน์ได้

เลือกภาษาที่คุณต้องการลงทะเบียนด้านล่าง:

การบูรณาการ CCIP

Linear กำลังผสานรวม Chainlink CCIP ทั่วทั้ง BNBCchain และ Ethereum เพื่อเป็นโซลูชั่นพิเศษเฉพาะในการรักษาความปลอดภัยการถ่ายโอน LINA ข้ามเชน เรียนรู้ว่าเหตุใด Linear Finance จึงอัปเกรดเป็น CCIP ที่เป็นมาตรฐานอุตสาหกรรม

การบูรณาการ Automation

PropyKeys — โปรเจ็กต์ที่นำอสังหาริมทรัพย์ออนเชนผ่านที่อยู่ NFT และจุดสังเกต — ได้รวม Chainlink Automation บน Base เพื่อช่วยกระจายรางวัลจากการ staking เรียนรู้ว่าเหตุใดโครงการโทเค็นจึงเลือก Chainlink

มีอะไรใหม่สำหรับนักพัฒนา 🛠

ใน Chainlink Functions Masterclass #2 นี้ ให้ทำตาม tonyolendo.eth ( @tonyolendo ) และ Richard Gottleber ( @thergdev ) เพื่อเรียนรู้วิธีสร้างเครื่องมือรวบรวมข่าวที่ต่อต้านการเซ็นเซอร์บน Polygon โดยใช้ฟังก์ชัน Chainlink และแสดงข้อมูล onchain ด้วย frontend ที่เรียบง่าย

Chainlink Functions ช่วยให้นักพัฒนาสามารถเชื่อมต่อและคำนวณข้อมูลหรือระบบออฟเชนได้ ในตัวอธิบายนี้โดย Kerman ( @kermankohli ) เรียนรู้ว่า Functions ทำงานอย่างไร รับประกันคุณภาพของข้อมูลอย่างไร และกรณีการใช้งานที่น่าตื่นเต้นใดบ้างที่เปิดใช้งาน

วิดีโอเด่นและบทความเพื่อการศึกษา 📷

รายงานการวิจัยนี้เจาะลึกถึงความต้องการ Chainlink DeFi Yield Index ที่รวบรวมอัตราการกู้ยืม DeFi ทั่วทั้งตลาดได้อย่างแม่นยำ ดัชนีดังกล่าวสามารถช่วยให้สถาบันการเงินมีมุมมองที่ชัดเจนเกี่ยวกับโอกาสที่นำเสนอโดยระบบนิเวศ DeFi

การโจมตีของ Sybil เป็นการโจมตีทางไซเบอร์ประเภทหนึ่งที่บล็อกเชนมีความอ่อนไหวเป็นพิเศษ ในขณะที่ผู้ใช้สำรวจระบบนิเวศหลายเชนจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเข้าใจว่าการโจมตีของ Sybil ทำงานอย่างไร และบล็อกเชนป้องกันพวกเขาอย่างไร

สินทรัพย์โทเค็นจำเป็นต้องมีความสามารถสามประการเพื่อบรรลุศักยภาพ:

• เพื่อเพิ่มคุณค่าให้กับข้อมูลในโลกแห่งความเป็นจริง

• เพื่อให้สามารถโอนเชนข้ามได้อย่างปลอดภัย

• เพื่อให้ซิงค์กับข้อมูลออฟเชนขณะเคลื่อนที่ข้ามเชน

Chainlink ปลดล็อคทั้งสามอัน

“สำหรับผู้ใช้ปลายทาง การแปลงโทเค็นได้รับการจัดอันดับให้เป็นผู้เปลี่ยนเกมที่มีศักยภาพมากที่สุดสำหรับขั้นตอนการซื้อขายและการเคลียร์” Coalition Greenwich กล่าวในรายงานอุตสาหกรรมอนุพันธ์ พวกเขาตั้งข้อสังเกตว่าสำหรับผู้จัดการสินทรัพย์รายใหญ่ “การแปลงสินทรัพย์ทางการเงินเป็นโทเค็น และการใช้บัญชีแยกประเภทแบบกระจายเพื่อจัดการการโอนอาจนำไปสู่การลดเวลาและค่าใช้จ่ายได้อย่างมาก” อ่านรายงานฉบับเต็มได้ที่นี่

การเฉลิมฉลองและเรื่องเล่าจากชุมชน 👏

กิจกรรมที่กำลังจะเกิดขึ้น 📅

โปรแกรม Community Grant ของ Chainlink ช่วยให้ระบบนิเวศของเราสร้างทรัพยากรอันมีค่าซึ่งช่วยเร่งการนำสัญญาอัจฉริยะที่ขับเคลื่อนโดย Chainlink มาใช้ได้เร็วขึ้น สมัครขอรับทุนได้แล้ววันนี้

มีเนื้อหาอื่นๆ ของชุมชนที่เราพลาดไปหรือไม่ กรุณาโพสต์ไว้ในความคิดเห็นด้านล่าง!

--

--