สรุปรายสัปดาห์ 03 — 09 มิถุนายน 2024

ข่าวและประกาศจาก Chainlink

Chainlink Thailand
Chainlink Community
3 min readJun 11, 2024

--

“โทเค็นสินทรัพย์และการเงินแบบ onchain เป็นรูปแบบใหม่สำหรับผลิตภัณฑ์ทางการเงินทั้งหมด” Sergey Nazarov จาก Chainlink อธิบายการใช้โทเค็นกองทุน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในด้านการเงินทั่วโลกไปยัง Nasdaq , TradeTalksกับ Jill Malandrino ที่ Consensus 2024

สัปดาห์ที่แล้วในรายการ The Defiant , Sergey Nazarov พูดคุยเกี่ยวกับ:

“ผู้คนตระหนักดีว่าความสัมพันธ์ของพวกเขากับทรัพย์สินของพวกเขาเป็นเพียงเรื่องแต่ง” ชม Sergey Nazarov เจาะลึกถึงผลกระทบด้านการเปลี่ยนแปลงของบล็อกเชน, Chainlink และสินทรัพย์โทเค็นใน Kitco NEWS

NEX กำลังเข้าร่วม Chainlink BUILD เพื่อเพิ่มการเข้าถึงบริการออราเคิลชั้นนำของอุตสาหกรรมและการสนับสนุนทางเทคนิคของ Chainlink ซึ่งช่วยสนับสนุนความปลอดภัยและการใช้งานผลิตภัณฑ์ดัชนี

ในทางกลับกัน NEX จะให้ 3.5% ของการจัดหาโทเค็นดั้งเดิมทั้งหมดให้กับผู้ให้บริการ Chainlink รวมถึงผู้ stake ด้วย

NEX จัดทำดัชนีสำหรับภาคส่วนต่างๆ ผลิตภัณฑ์ของ NEX ได้แก่ Crypto 5 Index, Anti-Inflation Index และดัชนีที่กำลังจะมีขึ้นสำหรับ AI และ Arbitrum แพลตฟอร์มดังกล่าวซึ่งเป็นผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานถูกสร้างขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของทั้ง DeFi และ TradFi

ในฐานะส่วนหนึ่งของ BUILD นั้น NEX จะได้รับสิทธิประโยชน์หลักๆ ซึ่งรวมถึงการเข้าถึงและบูรณาการฟีดข้อมูล Chainlink สำหรับข้อมูลราคาคุณภาพสูง, Chainlink CCIP เพื่อรองรับการสื่อสารระหว่างห้องนิรภัยในบล็อกเชนต่างๆ, ฟังก์ชันในการร้องขอและใช้ข้อมูลออฟเชนอย่างปลอดภัย, ระบบอัตโนมัติเพื่อรองรับ ผลิตภัณฑ์ perpetuals หลักฐานการสำรองเพื่อช่วยตรวจสอบข้อมูลสำรอง พร้อมด้วยการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ Chainlink รุ่นอัลฟ่าและเบต้าใหม่ ท่ามกลางสิทธิประโยชน์อื่นๆ

SOFA.org กำลังเข้าร่วม Chainlink BUILD เพื่อเข้าถึงบริการ Oracle ชั้นนำของอุตสาหกรรมและการสนับสนุนทางเทคนิคของ Chainlink ซึ่งช่วยสนับสนุนความปลอดภัยและการใช้งานกรอบการชำระสินทรัพย์ออนไลน์

เพื่อเป็นการตอบแทน SOFA จะมอบเปอร์เซ็นต์ของการจัดหาโทเค็นดั้งเดิมทั้งหมดให้กับผู้ให้บริการ Chainlink รวมถึงผู้ stake ด้วย

SOFA เป็น DAO ที่ไม่แสวงหาผลกำไรที่อุทิศให้กับการพัฒนากรอบการทำงานที่ครอบคลุมที่ช่วยให้สามารถชำระสินทรัพย์ทางการเงินแบบออนไลน์ได้ ด้วยการช่วยส่งมอบข้อมูลทางการเงินที่สำคัญบนเครือข่ายพร้อมกับแพ็คเกจ dApp และ API ที่เป็นมาตรฐาน ทำให้สามารถสร้างโทเค็นสถานะที่ถ่ายโอนได้บนเครือข่ายและรองรับการแลกเปลี่ยนและโปรโตคอลต่างๆ

ในฐานะส่วนหนึ่งของ BUILD นั้น SOFA จะได้รับสิทธิประโยชน์หลักๆ ซึ่งรวมถึงการเข้าถึงและบูรณาการฟังก์ชัน Chainlink และระบบอัตโนมัติเพื่อส่งข้อมูลสำคัญบนเชนตามเวลาที่กำหนดไว้ล่วงหน้า และการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ Chainlink รุ่นอัลฟ่าและเบต้าใหม่ ท่ามกลางสิทธิประโยชน์อื่นๆ

การรวม Data Feeds

ZeroLend ซึ่งเป็นโปรโตคอลชั้นนำบน zkSync Era และ Linea โดย TVL ได้อัปเกรดเป็น Chainlink Price Feeds บน Linea ZeroLend ใช้มาตรฐานอุตสาหกรรมเพื่อประเมินมูลค่าหลักประกันของผู้ใช้อย่างแม่นยำเมื่อให้ยืมและยืมสินทรัพย์

ตลาดออนไลน์ที่ปลอดภัยได้รับการสนับสนุนจากข้อมูลคุณภาพสูงจาก Chainlink Price Feeds

การรวม CCIP

แพลตฟอร์มสินทรัพย์โทเค็นในโลกแห่งความเป็นจริง Weset ผสานรวม Chainlink CCIP ทั่วทั้ง BNBCchain และ Ethereum เพื่อปลดล็อกสภาพคล่องใหม่ และปรับปรุงประสบการณ์ผู้ใช้โดยเปิดใช้งานการถ่ายโอนข้ามเชนของโทเค็นดั้งเดิม

มีอะไรใหม่สำหรับนักพัฒนา 🛠

Chainlink Functions ช่วยให้แพลตฟอร์มเกม Web3 บนมือถือ HypeSaints ยกระดับ UX ด้วยการตรวจสอบข้อมูลออฟเชน การรับรางวัล และอื่นๆ อีกมากมาย

วิดีโอและบทความเพื่อการศึกษา 🎥

จากเดือนเป็นนาที เรียนรู้ว่า Chainlink ปรับปรุงการค้าทั่วโลกอย่างไร

รายงาน Chainlink นี้นำเสนอข้อมูลเชิงลึกจาก BCG, 21Shares, Paxos และ Backed และให้ข้อมูลเชิงลึกเพิ่มเติมเกี่ยวกับอนาคตโทเค็น

สินทรัพย์ของโลกจะถูกโทเค็นผ่านระบบนิเวศหลายเชน และเชื่อมต่อกันด้วย Chainlink เหตุใดการให้ทั้งข้อมูลออฟเชนและการทำงานร่วมกันกับบล็อกเชนในแพลตฟอร์มเดียวจึงทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง

การเฉลิมฉลองและเรื่องเล่าจากชุมชน 👏

กิจกรรมที่กำลังจะเกิดขึ้น 📅

โปรแกรม Community Grant ของ Chainlink ช่วยให้ระบบนิเวศของเราสร้างทรัพยากรอันมีค่าซึ่งช่วยเร่งการนำสัญญาอัจฉริยะที่ขับเคลื่อนโดย Chainlink มาใช้ได้เร็วขึ้น สมัครขอรับทุนได้แล้ววันนี้

มีเนื้อหาอื่นๆ ของชุมชนที่เราพลาดไปหรือไม่ กรุณาโพสต์ไว้ในความคิดเห็นด้านล่าง!

--

--