สรุปรายสัปดาห์ 04–10 มีนาคม 2024

ข่าวสารและประกาศจาก Chainlink

Chainlink Thailand
Chainlink Community
4 min readMar 13, 2024

--

ในการสัมภาษณ์ล่าสุดกับ Nasdaq, TradeTalks และ Jill Malandrino ผู้ร่วมก่อตั้ง Chainlink, Sergey Nazarov อธิบายว่ามีความสำคัญเพียงใด บริการ Oracle ของ Chainlink ช่วยให้สามารถจัดรูปแบบมูลค่าของโลกทั้งหมดให้กลายเป็นระบบการเงินระดับโลกแบบ onchain ที่เหนือกว่าได้

กำลังมองหาการนำเสนอที่ผ่านมา การกล่าวสุนทรพจน์ หรือการแสดงพอดแคสต์โดย Sergey Nazarov อยู่ใช่ไหม? พื้นที่เก็บข้อมูลของเรามีเนื้อหาสื่อทั้งหมดของ Sergey ตั้งแต่ปี 2019

มูลค่าทางธุรกิจพื้นฐานของความสามารถในการทำงานร่วมกันของบล็อคเชนผ่าน Chainlink CCIP คืออะไร? Niki Ariyasinghe จาก ChainlinkLabs อธิบายสิ่งที่เขาเรียนรู้จากการพูดคุยกับสถาบันการเงินชั้นนำกว่า 50 แห่ง

ที่ ETHdenver Michael Robinson จาก Chainlinklabs และ Shamus Noonan จาก Circle พูดคุยกันถึงวิธีที่ Chainlink CCIP ปลดล็อกศักยภาพของ Stablecoin และ RWA ที่เป็นโทเคนบนเส้นทางสู่การนำการเงินออนไลน์ระดับโลกมาใช้

ที่ ETHdenver Chirag Dhull หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ อุตสาหกรรม และการตลาดภาคสนามระดับโลกของ Chainlink Labs ได้ร่วมงานกับ Paul Fullarton ผู้จัดการทั่วไปของ Amazon Managed Blockchain ที่ Amazon Web Services (AWS) และ Sid Sanyal รองประธานฝ่ายวิศวกรรมของ Eigen Labs พวกเขากลั่นกรองแนวทางที่ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยเป็นอันดับแรกของ Chainlink เพื่อให้นักพัฒนามีเครื่องมือในการสร้าง dApps ที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้ ซึ่งดูแลโดย Kate Laurence ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Blocccelerate

เรากำลังเริ่มต้น Chainlink Bootcamp ออนไลน์หลากหลายภาษาในปี 2024 ในเดือนเมษายน ซึ่งเป็นกิจกรรมสำคัญสำหรับนักพัฒนา Web3 ที่สอนเป็นภาษาอังกฤษ สเปน และโปรตุเกส

นี่คือทุกสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้:

  • ที่ไหน?: ออนไลน์เซสชันทั้งหมดตลอด 10 วัน
  • เมื่อไหร่?: 1–12 เมษายน
  • ทำไมต้องเรียน?:เรียนรู้พื้นฐานของเทคโนโลยีบล็อกเชน เตรียมพร้อมสำหรับ Chainlink Hackathon ที่กำลังจะมาถึง

เลือกภาษาที่คุณต้องการด้านล่างเพื่อลงทะเบียน:

นวัตกรรมสามชั่วอายุคน!

การรวม Data Streams

Chainlink Data Streams ขับเคลื่อนตลาดยุคถัดไปด้วยข้อมูลราคาที่แม่นยำ กระจายอำนาจ และความเร็วแบบเสี้ยววินาที

การรวม CCIP

WEMIX สร้างขึ้นโดย Wemade ผู้พัฒนาเกมรายใหญ่ได้รวม Chainlink CCIP ไว้ในเมนเน็ต WEMIX ใช้ CCIP เป็นโซลูชันข้ามเชนพิเศษเพื่อขับเคลื่อนระบบนิเวศขนาดใหญ่ของเกม โดยเริ่มจากเวอร์ชัน Omnichain ของ MMORPG Night Crows ยอดนิยม

Cakepie ซึ่งเป็น DAO ย่อยของ Magpie ได้รวม Chainlink CCIP เพื่อปลดล็อกการถ่ายโอนข้ามเชนที่ปลอดภัยของ CKP เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเหตุใดคุณสมบัติความปลอดภัยมาตรฐานอุตสาหกรรมของ CCIP จึงมีความสำคัญสำหรับแอปพลิเคชัน DeFi

Parallel ใช้ประโยชน์จากฟังก์ชันการรับส่งข้อความตามอำเภอใจของ CCIP เพื่อสร้างการให้กู้ยืม NFT แบบประหยัดน้ำมันโดยส่งข้อมูลจาก Chainlink NFT Floor Price Feeds จาก Ethereum ไปยัง Avalanche การใช้แพลตฟอร์ม Chainlink ช่วยให้ Parallel สามารถลดค่าธรรมเนียมก๊าซลง 50% และเพิ่มความแม่นยำในการกำหนดราคาได้ 20%

มีอะไรใหม่สำหรับนักพัฒนา 🛠

การตรวจสอบโค้ดมักใช้เพื่อส่งสัญญาณความปลอดภัยของ dApp ให้กับผู้ใช้ พวกเขามีความสำคัญอย่างแน่นอน แต่การตรวจสอบโค้ดทั้งหมดไม่เหมือนกัน และสิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจว่าควรระวังอะไรเมื่อตรวจสอบการตรวจสอบโค้ด ดูเคล็ดลับเหล่านี้ในการวัดความปลอดภัยของ dApp ในฐานะผู้ใช้ที่ไม่ใช่ด้านเทคนิค

Chainlink Automation เป็นโซลูชันสัญญาอัจฉริยะอัตโนมัติที่เชื่อถือได้และมีประสิทธิภาพเป็นพิเศษ ช่วยให้นักพัฒนาสามารถขยายขนาดการดำเนินงานได้อย่างรวดเร็วในลักษณะที่ตรวจสอบได้ มีการกระจายอำนาจ และคุ้มต้นทุน นักพัฒนาสร้างและให้ทุนงานอัตโนมัติ (บำรุงรักษา) ด้วย LINK เพื่อให้สามารถเรียกใช้ฟังก์ชันสัญญาอัจฉริยะได้ทันเวลา แต่ละครั้งที่งานการทำงานอัตโนมัติดำเนินการบนเชน ส่วนหนึ่งของยอดคงเหลือ LINK ของ Upkeep จะถูกใช้ไป ค่าธรรมเนียมเหล่านี้เป็นกุญแจสำคัญต่อความยั่งยืนทางเศรษฐกิจของ Chainlink เนื่องจากครอบคลุมต้นทุนการทำธุรกรรมบนเครือข่าย และเป็นแรงจูงใจให้ผู้ปฏิบัติงานโหนดตรวจสอบและดำเนินการบำรุงรักษา เรียนรู้เพิ่มเติม.

วิดีโอและบทความเพื่อการศึกษา 🎞

ในพอดแคสต์ Smarter Securities ผู้ร่วมก่อตั้ง Chainlink Sergey Nazarov ได้สรุปข้อดีหลัก 3 ประการของการใช้โทเค็นสำหรับสถาบันการเงิน ฟังบทสัมภาษณ์ฉบับเต็มกับ Euroclear และ Swift

ในการสนทนากับMikeIppolito_ , pythianismและim_mandersonในพอดแคสต์ Bell Curve นั้นSergey Nazarov อธิบายว่าเหตุใดแนวทางของ Chainlink ในการปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านความปลอดภัยของ DeFi และ TradFi จึงทำให้ CCIP กลายเป็นมาตรฐานที่นำไปใช้อย่างกว้างขวาง

“ขั้นตอนถัดไปที่ชัดเจนคือนำมูลค่าทั้งหมดภายในสถาบันการเงินเหล่านี้มาเปลี่ยนให้เป็นรูปแบบใหม่นี้” — Sergey Nazarov บทสรุป FCAT Crypto โดย Fidelity เกี่ยวกับโทเค็นและ Chainlink

“โครงสร้างพื้นฐานของตลาดที่เรา [จัดการสินทรัพย์] มีอายุห้าสิบปีแล้ว … มีวิธี [ของการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน] เพื่อปรับปรุงสิ่งนั้นอย่างมาก” — Sandy Kaul จาก Franklin Templeton รับชมเพื่อดูว่าเหตุใด “คุณจะได้เห็นความก้าวหน้ามากมายในปี 2024”

ในตอนล่าสุดของ What the FinTech? Jack Pouderoyen ผู้จัดการฝ่ายนวัตกรรมของ Podcast Swift อธิบายว่า PKI และ Chainlink CCIP ของ Swift ปลดล็อกเส้นทางที่รวดเร็วกว่ามากในการนำสินทรัพย์โทเค็นไปใช้กับสถาบันการเงินแบบดั้งเดิมได้อย่างไร

ปัญหาหลักสามประการที่เกตเวย์การบูรณาการสากลของ CCIP แก้ไขสำหรับธนาคาร:

  1. การบูรณาการกับระบบออฟเชน ธนาคารสามารถใช้ประโยชน์จากความเชี่ยวชาญและบริการที่มีอยู่ได้
  2. การถ่ายโอนโทเค็นข้ามเชนอย่างปลอดภัย CCIP ตรงและเกินมาตรฐานความปลอดภัยของสถาบัน
  3. การเชื่อมต่อกับเครือข่ายใด ๆ — แพลตฟอร์มโทเค็นใหม่สามารถพิสูจน์ได้ในอนาคต รับฟังเพิ่มเติมจาก Niki Ariyasinghe จาก Chainlinklabs

อะไรต่อไปสำหรับ ARK 21Shares Bitcoin ETF และ Chainlink Proof of Reserve? เข้าร่วมกับ William Reilly แบบสดๆ กับ Andres Valencia และ Eliézer Ndinga จาก 21Shares และ David Puell จาก ARK Invest ในขณะที่พวกเขาเจาะลึกการบูรณาการ Chainlink ล่าสุด

Euroclear ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนการเคลื่อนไหวของหลักทรัพย์มากกว่า 1 ล้านหลักทรัพย์และประมวลผลเทียบเท่ากับ GDP ของโลกทุกเดือน กำลังมองหาเทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อ “ปลดล็อกมูลค่าที่มากขึ้น”

กระแสโทเคนไนซ์ไม่เพียงแต่ส่งผลกระทบต่อการเงินเท่านั้น ตัวอย่างเช่น อสังหาริมทรัพย์สามารถแสดงเป็น NFT แบบไดนามิกที่มีข้อมูลที่ฝังอยู่ เช่น ข้อมูลประจำตัว การชำระเงิน และการตรวจสอบเพิ่มเติมโดยใช้หลักฐาน ZK โทเค็นสามารถเปลี่ยนแปลงตลาดอสังหาริมทรัพย์มูลค่าประมาณ 29 ล้านล้านดอลลาร์ได้อย่างไร เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่

เครือข่ายการบริหารความเสี่ยงเป็นคุณลักษณะที่กำหนดการป้องกันในเชิงลึกของ CCIP เหตุใดการบริหารความเสี่ยงที่เป็นอิสระจึงเป็นพื้นฐานของการรักษาความปลอดภัยแบบข้ามเชน

เป็นสิ่งสำคัญกว่าที่เคยสำหรับผู้ใช้ในการเข้าใจถึงความสำคัญของการใช้บริดจ์ที่ได้รับการสนับสนุนโดยโครงสร้างพื้นฐานแบบ cross-chain แบบกระจายอำนาจที่ให้การรักษาความปลอดภัยระดับ 5

การเฉลิมฉลองและเรื่องเล่าจากชุมชน 👏

กิจกรรมที่กำลังจะเกิดขึ้น 📅

โปรแกรม Community Grant ของ Chainlink ช่วยให้ระบบนิเวศของเราสร้างทรัพยากรอันมีค่าซึ่งช่วยเร่งการนำสัญญาอัจฉริยะที่ขับเคลื่อนโดย Chainlink มาใช้ได้เร็วขึ้น สมัครขอรับทุนได้แล้ววันนี้

มีเนื้อหาและการเฉลิมฉลองอื่นๆ ของชุมชนที่เราพลาดไปหรือไม่ กรุณาโพสต์ไว้ในความคิดเห็นด้านล่าง! ⤵️

--

--