สรุปรายสัปดาห์ 05–11 สิงหาคม 2024

ข่าวและประกาศจาก Chainlink

Chainlink Thailand
Chainlink Community
3 min readAug 13, 2024

--

Chainlink SmartCon ในฮ่องกงเป็นจุดรวมของ TradFi และ DeFi จองบัตรของคุณวันนี้!

Sergey Nazarov ผู้ก่อตั้งร่วมของ Chainlink และ Stani Kulechov ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Aave ร่วมพูดคุยกับ Jill Malandrino บน Nasdaq TradeTalks เพื่อหารือเกี่ยวกับการบรรจบกันของ DeFi และสถาบันดั้งเดิม และเหตุใดการทำงานร่วมกันจึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับทั้งสองอย่าง

ในโพสต์ของแขกรับเชิญนี้ PwC Germany จะสำรวจศักยภาพของโทเค็นไนเซชันสินทรัพย์ในอุตสาหกรรมบริการทางการเงิน ค้นพบว่า Chainlink สามารถช่วยปลดล็อกสภาพคล่องของตลาด ปรับปรุงกระบวนการหลังการซื้อขาย ส่งเสริมการทำงานอัตโนมัติ และเพิ่มความโปร่งใสได้อย่างไร

HypeSaints กำลังเข้าร่วม Chainlink Build เพื่อเพิ่มการเข้าถึงบริการโอราเคิลชั้นนำของอุตสาหกรรมและการสนับสนุนทางเทคนิคของ Chainlink ซึ่งช่วยสนับสนุนความปลอดภัยและการใช้งานแพลตฟอร์มเกมมือถือ

ในทางกลับกัน HypeSaints จะให้ 3% ของอุปทานโทเค็นดั้งเดิมทั้งหมดแก่ผู้ให้บริการ Chainlink รวมถึงผู้สเตคเกอร์ด้วย

HypeSaints เป็นแพลตฟอร์มเกมมือถือที่ล้ำสมัยพร้อมโทเค็นขั้นสูง ผู้ใช้สามารถดื่มด่ำไปกับเนื้อหาเกมที่น่าสนใจผ่าน “Game Cassettes” ซึ่งสามารถเข้าถึงโทเค็นได้ขณะเล่นเกม นอกจากนี้ เครื่องมือสร้างสรรค์ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ยังช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างและกำหนดราคา Game Cassettes ของตนเองได้อย่างอิสระ ทำให้ประสบการณ์การเล่นเกมมีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้นและปรับแต่งตามความต้องการส่วนบุคคล

พวกเขากำลังใช้ Chainlink Functions เพื่อดึงข้อมูลจาก API ดำเนินการคำนวณแบบกำหนดเอง และตรวจสอบข้อมูลนอกเครือข่าย ด้วยการใช้ประโยชน์จากโครงสร้างพื้นฐานแบบกระจายอำนาจของ Chainlink HypeSaints จึงสามารถมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ราบรื่นและปลอดภัยบนเครือข่ายได้

การรวม Price Feeds

Beefy ได้อัปเกรดเป็น Chainlink Price Feeds เพื่อช่วยรักษาความปลอดภัยของ Cowcentrated Liquidity Manager บนเครือข่ายต่างๆ Price Feeds ช่วยปกป้องผู้ใช้จากการแสวงหาผลประโยชน์จากสินเชื่อแบบแฟลช ประสิทธิภาพที่ไม่มีประสิทธิภาพของตลาด และอื่นๆ อีกมากมาย

Ionic ได้บูรณาการ Chainlink Price Feeds เพื่อให้สามารถเปิดตลาดการให้กู้ยืมที่ปลอดภัยสำหรับโทเค็น LST และ LRT บน Base และ Optimism ได้ Price Feeds มอบข้อมูลตลาดที่แม่นยำสูง ช่วยให้นักพัฒนาสามารถสร้างแอปพลิเคชันที่เชื่อถือได้และแข็งแกร่ง

Chainlink Price Feeds มอบข้อมูลที่ป้องกันการปลอมแปลงที่จำเป็นต่อการรองรับแอปพลิเคชันแบบกระจายอำนาจคุณภาพสูง

Nostra ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม DeFi ชั้นนำบน Starknet ได้ผสานรวม Chainlink Price Feeds เพื่อรักษาความปลอดภัยของแหล่งให้กู้ยืมและแหล่งกู้ยืม ค้นพบว่า Price Feeds ช่วยเพิ่มความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือให้กับแอปที่มีความหลากหลายด้านของ Nostra ได้อย่างไร

การรวม Data Streams

Ostium ได้รวม Chainlink Data Streams เข้ากับ Arbitrum ข้อมูลตลาดที่มีปริมาณงานสูงของ Data Streams ช่วยยกระดับการแลกเปลี่ยนแบบกระจายอำนาจของ Ostium ได้อย่างไร

Spartan Council ของ Synthetix ลงมติเอกฉันท์เห็นชอบให้รวม Chainlink Data Streams เข้ากับ Synthetix V3 บน Arbitrum อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีที่ Data Streams “ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ ความปลอดภัย และความน่าเชื่อถือของตลาด” บน Synthetix

การรวม CCIP

แพลตฟอร์ม DeFi, Cryptex Finance ได้บูรณาการ Chainlink CCIP ทั่วทั้ง Base และ Ethereum มาตรฐานอุตสาหกรรมนี้ช่วยให้สามารถโอนข้ามเครือข่ายสำหรับ MEEM ได้ ขยายการเข้าถึงทั่วทั้งระบบนิเวศหลายเครือข่าย

ปัจจุบัน Metis กำลังใช้ Chainlink CCIP เป็นโครงสร้างพื้นฐานแบบครอสเชนมาตรฐานในการผลิต สำรวจกรณีการใช้งานแบบครอสเชนที่เปลี่ยนแปลงไปซึ่งปลดล็อกโดย CCIP

วิดีโอแนะนำและผลงานด้านการศึกษา 🎥

Colin Cunningham จาก Chainlink Labs กล่าวว่า “เราเริ่มเห็นแนวทางใหม่ๆ ในการใช้ข้อมูลสินทรัพย์ในโลกแห่งความเป็นจริง” มาฟังผู้นำในอุตสาหกรรมจาก Backed, Chainlink, INX และ Polygon พูดคุยเกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานการสร้างโทเค็นกัน

ในเลเยอร์ปัญญาประดิษฐ์แบบกระจายอำนาจ Rivalz กำลังเข้าร่วม Chainlink Build เพื่อเร่งการนำข้อมูลที่ขับเคลื่อนด้วย AI และปัญญาประดิษฐ์มาใช้ในระยะยาว ด้วยการบูรณาการบริการโอราเคิลของ Chainlink เช่น Functions ซึ่งจะช่วยเพิ่มพลังให้กับเลเยอร์การตรวจสอบยืนยันเพิ่มเติม

ความเสี่ยงด้านความปลอดภัยที่สำคัญ 5 ประการของ Oracle ได้แก่ อินพุตข้อมูลคุณภาพต่ำ แหล่งข้อมูลเดียว การพึ่งพาโหนด Oracle แต่ละตัว ตัวดำเนินการโหนดที่ไม่น่าเชื่อถือ และกลไก Oracle ที่ไม่โปร่งใส ต่อไปนี้คือวิธีที่ Chainlink แก้ไขปัญหาเหล่านี้

เรื่องเล่าจากชุมชน 👏

กิจกรรมที่กำลังจะมีขึ้น 📅

โปรแกรม Community Grant ของ Chainlink ช่วยให้ระบบนิเวศของเราสร้างทรัพยากรอันมีค่าซึ่งช่วยเร่งการนำสัญญาอัจฉริยะที่ขับเคลื่อนโดย Chainlink มาใช้ได้เร็วขึ้น สมัครขอรับทุนได้แล้ววันนี้

มีเนื้อหาอื่นๆ ของชุมชนที่เราพลาดไปหรือไม่ กรุณาโพสต์ไว้ในความคิดเห็นด้านล่าง!

--

--