สรุปรายสัปดาห์ 08–14 กรกฎาคม 2024

ข่าวและประกาศจาก Chainlink

Chainlink Thailand
Chainlink Community
4 min read5 days ago

--

ในวันแรกของงาน EthCC ผู้ก่อตั้งร่วมของ Chainlink อย่าง Sergey Nazarov ได้กล่าวปาฐกถาอันทรงพลังที่สรุปถึงการเติบโตของสินทรัพย์ในโลกแห่งความเป็นจริงที่ถูกแปลงเป็นโทเค็นและขับเคลื่อนโดย Chainlink รวมถึงกรณีการใช้งานสำคัญที่เร่งกระบวนการจัดรูปแบบมูลค่าของโลกออนเชน (onchain)ใหม่

“หมวดหมู่สินทรัพย์ในโลกแห่งความเป็นจริงที่ถูกแปลงเป็นโทเค็นอาจพลิกมูลค่าของสกุลเงินดิจิทัลทั้งหมดในที่สุด” รับชมการยรรยายฉบับเต็มของ Sergey Nazarov จาก EthCC

ระหว่างการประชุม Point Zero ผู้ก่อตั้งร่วมของ Chainlink อย่าง Sergey Nazarov ได้พูดคุยกับ Matteo Rizzi ผู้ดำเนินรายการ Breaking Banks Europe เกี่ยวกับแนวทางการทำงานร่วมกับยักษ์ใหญ่ TradFi เช่น Swift และ Fidelity International ที่กำลังเร่งสร้างเส้นทางสู่อนาคตในรูปแบบโทเค็น

“มันเป็นระบบที่เชื่อถือได้มากกว่ามาก” Chainlink, DTCC, Hyperledger และ Kaleido พูดถึงเทคโนโลยีโอเพ่นซอร์สที่กำลังเปลี่ยนแปลงอนาคตของเงิน

บล็อคเชนและ Chainlink เปลี่ยนแปลงอนาคตของการเงินอย่างไร ข้อมูลเชิงลึกจาก Serge Nazarov เกี่ยวกับ Real Vision กับ Ash Bennington

ทุกเส้นทางมุ่งสู่การสร้างโทเค็นสินทรัพย์ รับชมมาสเตอร์คลาสนี้ของ Chainlink ร่วมกับ Avalanche ที่ให้คำแนะนำทีละขั้นตอนแก่ผู้พัฒนาในการสร้างโทเค็นอสังหาริมทรัพย์ด้วย Functions และการเรียนรู้สามารถขยายไปยังสินทรัพย์ใดๆ ก็ได้

ความร่วมมือนี้จะช่วยให้สมาชิก Chainlink BUILD สามารถเข้าถึงเทคโนโลยีความปลอดภัย Web3 และการตรวจสอบสัญญาอัจฉริยะคุณภาพสูงได้

Instruxi กำลังเข้าร่วม Chainlink BUILD เพื่อเพิ่มการเข้าถึงบริการออราเคิลชั้นนำของอุตสาหกรรมและการสนับสนุนทางเทคนิคของ Chainlink ซึ่งช่วยสนับสนุนความปลอดภัยและการใช้งานแพลตฟอร์มสินทรัพย์โทเค็นของพวกเขา

ในทางกลับกัน Instruxi จะทำให้ 4% ของอุปทานโทเค็นดั้งเดิมทั้งหมดพร้อมใช้งานสำหรับผู้ให้บริการ Chainlink รวมถึงผู้ stake

Instruxi มอบแพลตฟอร์มที่ปลอดภัยสำหรับผู้ใช้ในการสร้างโทเค็น จัดการ และแบ่งปันสินทรัพย์ดิจิทัลของตน คลังสัญญาอัจฉริยะของพวกเขาซึ่งได้รับการเสริมประสิทธิภาพด้วย Chainlink Functions และ Proof of Reserve แล้ว ช่วยให้การสร้างโทเค็นของสินทรัพย์แทบทุกชนิดเป็นไปได้ง่ายขึ้น ตราบใดที่ข้อมูลสินทรัพย์พื้นฐานสามารถแปลงเป็นดิจิทัลได้ Instruxi ให้ความสำคัญกับ trust minimization ของ zero-knowledge proofs และการปรับใช้ในตลาดอย่างรวดเร็ว ซึ่งทำให้การนำไปใช้งานทำได้ภายในไม่กี่ชั่วโมงหรือไม่กี่วัน แทนที่จะเป็นหลายเดือนหรือหลายปี

ในฐานะส่วนหนึ่งของโครงการ BUILD Instruxi จะได้รับประโยชน์สำคัญต่างๆ รวมถึงการเข้าถึงและการบูรณาการ Chainlink CCIP ซึ่งเป็นมาตรฐานอุตสาหกรรม เพื่อเสนอการโอนข้ามเชนที่ปลอดภัยสำหรับ RWA ที่เป็นโทเค็นบนแพลตฟอร์มของพวกเขา และการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ Chainlink ใหม่รุ่นอัลฟ่าและเบต้า รวมถึงสิทธิประโยชน์อื่นๆ อีกมากมาย

Interport Finance กำลังเข้าร่วม Chainlink BUILD เพื่อเพิ่มการเข้าถึงบริการออราเคิลชั้นนำของอุตสาหกรรมและการสนับสนุนทางเทคนิคของ Chainlink ซึ่งช่วยสนับสนุนความปลอดภัยและการใช้งานการสลับข้ามเชน

ในทางกลับกัน Interport Finance จะให้ 5% ของอุปทานโทเค็นดั้งเดิมทั้งหมดแก่ผู้ให้บริการ Chainlink รวมถึงผู้ stake

ภารกิจของ Interport คือการรวมเอาภูมิทัศน์ของบล็อคเชนที่แตกแขนงออกจากกันและขยายขอบเขตของเครือข่ายข้ามเชน ทำให้เกิดระบบนิเวศ DeFi ที่ไร้รอยต่อซึ่งบล็อคเชนทุกสายเชื่อมโยงถึงกัน ด้วยการใช้ประโยชน์จากบริการ Chainlink ที่ได้รับการทดสอบมาแล้ว Interport มีเป้าหมายที่จะทำลายอุปสรรคที่แยกบล็อคเชนออกจากกัน

ในฐานะส่วนหนึ่งของโครงการ BUILD บริษัท Interport จะได้รับประโยชน์สำคัญต่างๆ เช่น การเข้าถึงและการบูรณาการ Chainlink CCIP เพื่อเปิดใช้งานการสลับข้ามเชน ฟีดราคา Chainlink เพื่อเข้าถึงข้อมูลตลาดที่แม่นยำ และการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Chainlink รุ่นอัลฟาและเบต้าใหม่

SphereX กำลังเข้าร่วม Chainlink BUILD เพื่อเพิ่มการเข้าถึงบริการออราเคิลชั้นนำของอุตสาหกรรมและการสนับสนุนทางเทคนิคของ Chainlink ซึ่งช่วยสนับสนุนความปลอดภัยและการใช้งานระบบแลกเปลี่ยนแบบกระจายอำนาจของ SphereX

ในทางกลับกัน SphereX จะทำให้ 4% ของอุปทานโทเค็นดั้งเดิมทั้งหมดพร้อมใช้งานสำหรับผู้ให้บริการ Chainlink รวมถึงผู้ stake

ภารกิจของ SphereX คือการส่งเสริมระบบนิเวศทางการเงินที่โปร่งใสและเข้าถึงได้มากขึ้น ซึ่งผู้เข้าร่วมทุกคนมีโอกาสที่จะเติบโตได้ DEX รองรับธุรกรรมที่รวดเร็วในขณะที่รักษาความปลอดภัย ประสิทธิภาพ และการเข้าถึงได้ในระดับสูง

ในฐานะส่วนหนึ่งของ BUILD SphereX จะได้รับประโยชน์สำคัญต่างๆ รวมถึงการเข้าถึงและการบูรณาการ Chainlink Price Feeds ที่เป็นมาตรฐานอุตสาหกรรม เพื่อช่วยรักษาความปลอดภัยให้กับตลาดถาวร นอกจากนี้ SphereX ยังบูรณาการ Chainlink CCIP เพื่อขับเคลื่อนการถ่ายโอนข้ามเชนที่สนับสนุนโดยการป้องกันความปลอดภัยเชิงลึก

ผู้สร้าง Onchain เปิดตัว Chainlink SmartCon ในฮ่องกงร่วมกับสุดยอดนักคิดในอุตสาหกรรมบล็อคเชนที่ Hacker House ในวันที่ 28–29 ตุลาคม ลงทะเบียนเลยตอนนี้!

การบูรณาการ Data Feeds

Chainlink Price Feeds นำราคาสินทรัพย์ใหม่ๆ เข้ามาบนเชนโดยตรงในลักษณะที่เชื่อถือได้สูง

มีอะไรใหม่สำหรับนักพัฒนา 🛠

ปัจจุบัน Chainlink Price Feeds เปิดใช้งานบนเครือข่ายหลักของ Starknet แล้ว ซึ่งเป็นการรวบรวมความถูกต้องของเลเยอร์ 2 บน Ethereum ที่พัฒนาโดย StarkWare เรียนรู้ว่าโซลูชันข้อมูลมาตรฐานอุตสาหกรรมปลดล็อกแอป DeFi รุ่นถัดไปบน Starknet ได้อย่างไร

CCIP Bootcamp ครั้งแรกมาถึงแล้ว:

  • สร้าง NFT แบบไดนามิกแบบข้ามเชนแรกของคุณ
  • ย้ายโทเค็นข้ามบล็อคเชนใดๆ
  • เจาะลึกการออกแบบมาตรฐานอุตสาหกรรมของ CCIP

วันที่: 5–7 สิงหาคม

สถานที่: ออนไลน์ 100%

ทำไมจึงควรเข้าร่วม: มีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำแบบทีละขั้นตอน

วิดีโอและบทความเพื่อการศึกษา 🎥

ข้อมูล NAV ของ Chainlink ช่วยให้ตลาดต่างๆ ก่อตัวขึ้นรอบๆ กองทุนโทเค็นได้ ยุคใหม่ของการเงินแบบออนเชนกำลังมาถึงเราแล้ว

Sergey Nazarov ผู้ก่อตั้งร่วมของ Chainlink อธิบายว่า DON ของ Chainlink สามารถรวบรวมข้อมูลจากโมเดล AI หลาย ๆ โมเดลเพื่อบรรเทาความเสี่ยง เช่น ภาพหลอน (hallucinations)— ซึ่งเป็นวิธีเดียวกับที่ DON ขจัดจุดล้มเหลวจุดเดียวด้วยการรวบรวมข้อมูลตลาดที่ขับเคลื่อน DeFi

กำลังมองหาวิธีโอน USDC จาก Ethereum ไปยัง Base อยู่ใช่หรือไม่ ลองดูวิดีโอแนะนำทีละขั้นตอนนี้ที่ http://transporter.io ได้เลย

ทีมวิจัยของ Chainlink Labs แนะนำแนวคิดที่เรียกว่า “ticketing” เพื่อจัดการการจัดสรรสล็อตสำหรับธุรกรรมที่เสนอในโปรโตคอล BFT อย่างชัดเจน วิธีที่ ticketing ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการประสานงานของการออกอากาศแบบอะตอมมิกในระบบแบบกระจาย

อุตสาหกรรมบล็อคเชนกำลังผสานเข้ากับระบบการเงินโลกด้วยการเปลี่ยนแพลตฟอร์มสินทรัพย์ในโลกแห่งความเป็นจริงให้เป็นรูปแบบโทเค็นที่เหนือกว่า Unified Golden Records คือองค์ประกอบสำคัญในการสร้างการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ และ Chainlink ก็ช่วยให้สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นได้อย่างไม่เหมือนใคร

ในกรณีศึกษาครั้งนี้ Holdstation สำรวจว่าการเข้าร่วมโปรแกรม ChainlinkBUILD ช่วยส่งเสริมการนำแพลตฟอร์ม DeFi futures มาใช้ได้อย่างไร

โครงการบล็อคเชนของบริษัท Fortune 100 เพิ่มขึ้นร้อยละ 39 ในปีที่ผ่านมา โดยแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในไตรมาสที่ 1 ปี 2024 ตามรายงานอุตสาหกรรมล่าสุดของ Coinbase

ระบบนิเวศและการเฉลิมฉลองชุมชน 👏

กิจกรรมที่กำลังจะมีขึ้น 📅

โปรแกรม Community Grant ของ Chainlink ช่วยให้ระบบนิเวศของเราสร้างทรัพยากรอันมีค่าซึ่งช่วยเร่งการนำสัญญาอัจฉริยะที่ขับเคลื่อนโดย Chainlink มาใช้ได้เร็วขึ้น สมัครขอรับทุนได้แล้ววันนี้

มีเนื้อหาอื่นๆ ของชุมชนที่เราพลาดไปหรือไม่ กรุณาโพสต์ไว้ในความคิดเห็นด้านล่าง!

--

--