สรุปรายสัปดาห์ 08–14 เมษายน 2024

ข่าวและประกาศจาก Chainlink

Chainlink Thailand
Chainlink Community
3 min readApr 15, 2024

--

เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะเปิดตัว https://transporter.io ซึ่งเป็นวิวัฒนาการใหม่แห่งการเชื่อมโยงข้ามเชนที่ขับเคลื่อนโดย Chainlink CCIP

Transporter เป็นประตูสู่จักรวาลหลายเชน เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ cross-chain ด้วยความมั่นใจ

  • ขอแนะนำ Chainlink Block Magic Hackathon!
  • นักพัฒนาใหม่: เริ่มต้นเล็ก ๆ เพื่อฝันที่ยิ่งใหญ่
  • นักพัฒนา Web3 ที่มีประสบการณ์: คุณมีความรู้ เรามีทรัพยากร
  • นักพัฒนาที่ไม่ใช่สายบล็อคเชน: ทักษะเดียวกัน ในพรมแดนใหม่

หนึ่งเดือนแห่งความมุ่งมั่น สู่โอกาสตลอดชีวิต เรียนรู้เพิ่มเติม: https://chn.lk/4aCbKAC

“เรากำลังเร่งความเร็วที่ทุกคนจะเข้าสู่จักรวาลบล็อคเชน” ทำความเข้าใจวิธีการด้วยการรับชมการอภิปรายแบบเต็มของ Sergey Nazarov ที่ Hong Kong Web3 Festival 2024

เราจะพบคุณที่ Token2049 ในดูไบไหม?

เข้าร่วมการนำเสนอ เวิร์คช็อป และกิจกรรมสร้างเครือข่ายของเรา และแวะเยี่ยมชมบูธของเรา

เนื่องจากเราเป็นตัวขับเคลื่อนหลักสำหรับสินทรัพย์โทเค็น การเชื่อมต่อกับ Chainlink นั้นจึงเป็นสิ่งจำเป็น

การบูรณาการ PoR

Swell ได้รวม Chainlink Proof of Reserve เพื่อช่วยตรวจสอบการสำรองสำหรับโทเค็นการสำรองของเหลว rswETH นอกจากนี้ Chainlink CCIP จะรองรับ Swell Chain — เลเยอร์ 2 ที่เน้นการ staking ที่กำลังจะมาถึง

การบูรณาการ CCIP

Chainlink CCIP ได้ขับเคลื่อนการถ่ายโอน NFT แบบข้ามเชนนับพันครั้งสำหรับตำนานเกมที่ขับเคลื่อนด้วย NFT แบบหลายเชนของ Kryptomon CCIP ช่วยให้ชุมชนของ Kryptomon เติบโตได้อย่างไร

Dinari ได้ผสานรวม Chainlink CCIP เพื่อขับเคลื่อนการถ่ายโอนข้ามเชนของ USD+ เหรียญเสถียรผ่าน Arbitrum และ Ethereum เรียนรู้ว่า CCIP สนับสนุนเศรษฐกิจแบบข้ามเชนอย่างไร

“แอปแบบ cross-chain ไม่สนใจว่า blockchain ใดที่สินทรัพย์ที่พยายามใช้นั้นเปิดอยู่” ค้นพบว่า CCIP ช่วยให้ Klaster สร้างประสบการณ์นักพัฒนาและผู้ใช้ที่เน้นข้ามเครือข่ายเป็นอันดับแรกได้อย่างไร

มีอะไรใหม่สำหรับนักพัฒนา 🛠

ขณะนี้ฟังก์ชัน Chainlink ใช้งานได้บน Base ซึ่งเป็นเครือข่ายเลเยอร์ 2 ที่บ่มเพาะโดย Coinbase ขณะนี้นักพัฒนาฐานสามารถเข้าถึงข้อมูล API ในโลกแห่งความเป็นจริง โมเดล AI บริการคลาวด์ และระบบเดิม ทั้งหมดนี้ในลักษณะไร้เซิร์ฟเวอร์

ขณะนี้ Chainlink CCIP รองรับการถ่ายโอนข้ามเชนของ ETH ดั้งเดิม โดยเริ่มจากการรองรับ Ethereum, Arbitrum และ Optimism นอกเหนือจากการอัปเกรดนี้แล้ว ยังมีการนำเสนอรูปแบบการกำหนดราคาใหม่เพื่อเร่งการเติบโตของเศรษฐกิจแบบข้ามเชนอีกด้วย

การเฉลิมฉลองและเรื่องเล่าจากชุมชน 👏

กิจกรรมที่กำลังจะเกิดขึ้น 📅

โปรแกรม Community Grant ของ Chainlink ช่วยให้ระบบนิเวศของเราสร้างทรัพยากรอันมีค่าซึ่งช่วยเร่งการนำสัญญาอัจฉริยะที่ขับเคลื่อนโดย Chainlink มาใช้ได้เร็วขึ้น สมัครขอรับทุนได้แล้ววันนี้

มีเนื้อหาอื่นๆ ของชุมชนที่เราพลาดไปหรือไม่ กรุณาโพสต์ไว้ในความคิดเห็นด้านล่าง!

--

--