สรุปรายสัปดาห์ 10–16 มิถุนายน 2024

ข่าวและประกาศจาก Chainlink

Chainlink Thailand
Chainlink Community
4 min readJun 18, 2024

--

“เช่นเดียวกับวิธีที่ TCP/IP รวมเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตต่างๆ เข้าด้วยกัน CCIP ก็ทำสิ่งเดียวกันสำหรับเทคโนโลยีบล็อกเชน” — Sergey Nazarov เชื่อว่า Cross-Chain Interoperability Protocol (CCIP) ของ Chainlink จะรวม DeFi และ TradFi เข้าด้วยกันเป็นมาตรฐานระดับโลกในท้ายที่สุด

ในCNBC Crypto World นั้นSergey NazarovและTalia Kaplanพูดคุยถึงวิธีที่DTCCความร่วมมือของ DTCC กับสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุด 10 แห่งของโลกในการนำข้อมูล NAV บนเชนด้วยChainlink CCIP จะขับเคลื่อนการนำสกุลเงินดิจิทัลมาใช้และการแปลงโทเค็นสินทรัพย์ในโลกแห่งความเป็นจริงได้อย่างไร

Sergey Nazrov ผู้ร่วมก่อตั้ง Chainlink เข้าร่วม พอดแคสต์ของ Encrypt ซึ่งสับสนุนโดย mycoในหัวข้อ “From Oracles to Interoperability: Chainlink’s Impact on DeFi and Capital Markets”

Suku กำลังเข้าร่วม Chainlink BUILD เพื่อเข้าถึงบริการ Oracle และการสนับสนุนทางเทคนิคชั้นนำของอุตสาหกรรมของ Chainlink สิ่งเหล่านี้ช่วยให้มั่นใจในความปลอดภัยและการใช้งานการชำระเงินทั่วโลกที่เปิดใช้งานบล็อคเชน

ในทางกลับกัน Suku จะมอบ 3% ของการจัดหาโทเค็นดั้งเดิมทั้งหมดให้กับผู้ให้บริการ Chainlink รวมถึงผู้ stake ด้วย

วิสัยทัศน์ของ Suku คือการช่วยให้ทุกคนสามารถส่งเงินโดยใช้หมายเลขโทรศัพท์ผ่าน SukuPay เท่านั้น SukuPay ช่วยให้สามารถโอนเงินทั่วโลกระหว่างหมายเลขโทรศัพท์ได้โดยไม่จำเป็นต้องมีการดูแล โดยไม่จำเป็นต้องใช้แอปหรือการตั้งค่าที่ซับซ้อน ช่วยให้ผู้ใช้สามารถส่งและรับเงินไปยัง/จากกว่า 150 ประเทศ โดยไม่ต้องใช้แอป การตั้งค่า รหัสผ่าน หรือชื่อผู้ใช้

ในฐานะส่วนหนึ่งของ BUILD นั้น Suku จะได้รับสิทธิประโยชน์ที่สำคัญ รวมถึงการเข้าถึงและบูรณาการฟังก์ชัน Chainlink เพื่อช่วยเชื่อมต่อสัญญาอัจฉริยะกับ GSMA Open Gateway SIM SWAP API, ระบบอัตโนมัติเพื่อเปิดใช้งานการชำระเงินตามเวลา, CCIP เพื่อปลดล็อกการชำระเงินข้ามเครือข่าย พร้อมด้วย พร้อมสิทธิ์เข้าถึงผลิตภัณฑ์ Chainlink รุ่นอัลฟ่าและเบต้าใหม่ รวมถึงสิทธิประโยชน์อื่นๆ

Ultimate Digits กำลังเข้าร่วม Chainlink BUILD เพื่อเข้าถึงบริการออราเคิลชั้นนำของอุตสาหกรรมและการสนับสนุนทางเทคนิคของ Chainlink ซึ่งช่วยสนับสนุนความปลอดภัยและการใช้งานระบบโทรศัพท์และการธนาคารแบบกระจายอำนาจ

ในทางกลับกัน Ultimate Digits จะสร้างเปอร์เซ็นต์ของการจัดหาโทเค็นดั้งเดิมทั้งหมดให้กับผู้ให้บริการของ Chainlink รวมถึงผู้ stake ด้วย

ภารกิจของ Ultimate Digits คือการพัฒนาแอป Web3 ที่ขับเคลื่อนธุรกรรม crypto โดยการเชื่อมโยงหมายเลขโทรศัพท์เป็นที่อยู่กระเป๋าเงิน crypto สิ่งนี้จะสร้างหมายเลขโทรศัพท์เป็นตัวระบุหลักสำหรับยูทิลิตี้ Web3 และลดความซับซ้อนของธุรกรรม onchain คล้ายกับวิธีที่ Unified Payments Interface (UPI) ทำให้ธุรกรรมทางธนาคารในอินเดียง่ายขึ้น

ในฐานะส่วนหนึ่งของ BUILD นั้น Ultimate Digits จะได้รับสิทธิประโยชน์หลักๆ ซึ่งรวมถึงการเข้าถึงและการบูรณาการ Chainlink CCIP เพื่อให้สามารถชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลข้ามเชนได้อย่างราบรื่น, VRF สำหรับ OTP และรหัสยืนยัน และฟีดราคาเพื่อรองรับการกำหนดราคาในแอป พร้อมด้วยการเข้าถึง ผลิตภัณฑ์ Chainlink ใหม่รุ่นอัลฟ่าและเบต้า พร้อมสิทธิประโยชน์อื่นๆ

การรวม Data Streams

คู่ USD สำหรับ PEPE, SHIB และ WIF นั้นถ่ายทอดสดบน Chainlink Data Streams ซึ่งนำเสนอการอัปเดตราคาออนไลน์ที่มีความแม่นยำสูง เป็นกลางอย่างน่าเชื่อถือ และเสี้ยววินาที

การรวม CCIP

Gnosis ประกาศว่าได้ผสานรวม Chainlink CCIP และ Automation เพื่อให้นักพัฒนาสามารถทำงานร่วมกันบนบล็อกเชนและประมวลผลที่ตรวจสอบได้ ซึ่งจำเป็นต่อการสร้างแอปพลิเคชันข้ามเครือข่ายขั้นสูงพร้อมยูทิลิตี้ในโลกแห่งความเป็นจริง

RealToken DAO ได้รวม Chainlink CCIP เข้ากับ Ethereum, Gnosischain และ Polygon เรียนรู้ว่าโซลูชันการทำงานร่วมกันตามมาตรฐานอุตสาหกรรมช่วยให้สามารถถ่ายโอนข้ามเชนสำหรับ REG ได้อย่างไร

โปรโตคอลการจัดการสินทรัพย์ดิจิทัล DOMANI ได้ผสานรวม Chainlink CCIP และ Price Feeds ทั่วทั้ง Arbitrum และ Polygon เรียนรู้ว่า Chainlink ช่วยปลดล็อกกรณีการใช้งานของสถาบันสำหรับ DOMANI ได้อย่างไร

Micro3 ซึ่งเป็นสมาชิก Chainlink BUILD ได้ผสานรวม CCIP ของ Chainlink เข้ากับ Arbitrum, Base, BNCHAIN ​​และ Optimism เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีที่ CCIP ช่วยให้ Micro3 ปลดล็อกการถ่ายโอน NFT ข้ามเชน

มีอะไรใหม่สำหรับนักพัฒนา 🛠

Chainlink CCIP และระบบอัตโนมัติพร้อมใช้งานบนเชน Gnosis แล้ว นักพัฒนาสามารถเข้าถึงการทำงานร่วมกันของบล็อกเชนที่ปลอดภัยและการประมวลผลที่ตรวจสอบได้บนเชนที่ปรับขนาดได้สูงของ Gnosis

วิดีโอและบทความเพื่อการศึกษา 🎥

คำปราศรัยความยาวหนึ่งชั่วโมงของ SergeyNazarov ที่ Fidelity Center for Applied Technology ( @FCATalyst ) ชมวิดีโอเต็มบน Chainlink YouTube อย่างเป็นทางการ

ที่งานมีตติ้ง Chainlink Miami ผู้นำจากMaple , SecuritizeและWisdomTreeพูดคุยถึงกระแสสำคัญในการสร้างโทเค็น วิธีที่องค์กรของพวกเขาวางตำแหน่งตัวเองเพื่อโอกาสของ RWA ที่กำลังเติบโต และอื่นๆ อีกมากมาย

Chainlink ใช้เครือข่ายการรวมการกระจายอำนาจแบบหลายชั้น เพื่อให้มั่นใจว่าข้อมูลจะถูกรวบรวมจากทั้ง CEX และ DEX โดยถ่วงน้ำหนักด้วยปริมาณจริง และกำจัดค่าผิดปกติ สิ่งนี้นำไปสู่ราคาในตลาดโลกที่ทนทานต่อการโจมตีด้วยการบิดเบือน

ปี 2024 ถือเป็นจุดเปลี่ยนสำหรับการนำสินทรัพย์ Tokenized มาใช้โดยสถาบัน เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับสาเหตุที่ถึงเวลาสำหรับการแปลงโทเค็น

การรักษาความปลอดภัยไม่ใช่เรื่องดีที่มี มันเป็นสิ่งจำเป็น เรียนรู้ว่า Chainlink รักษาความปลอดภัยให้กับระบบนิเวศ Defi ได้อย่างไร

เพื่อนำโทเค็นไลซ์จากการพิสูจน์แนวคิดไปสู่การผลิต สถาบันการเงินจำเป็นต้องใช้โครงสร้างพื้นฐานที่ตรงตามมาตรฐานระดับสูงของตลาดทุน วิธีที่บริการของ Chainlink ปลดล็อกศักยภาพสูงสุดของการสร้างโทเค็น

การเฉลิมฉลองและเรื่องเล่าจากชุมชน 👏

กิจกรรมที่กำลังจะเกิดขึ้น 📅

โปรแกรม Community Grant ของ Chainlink ช่วยให้ระบบนิเวศของเราสร้างทรัพยากรอันมีค่าซึ่งช่วยเร่งการนำสัญญาอัจฉริยะที่ขับเคลื่อนโดย Chainlink มาใช้ได้เร็วขึ้น สมัครขอรับทุนได้แล้ววันนี้

มีเนื้อหาอื่นๆ ของชุมชนที่เราพลาดไปหรือไม่ กรุณาโพสต์ไว้ในความคิดเห็นด้านล่าง!

--

--