สรุปรายสัปดาห์ 11–17 มีนาคม 2024

ข่าวสารและประกาศจาก Chainlink

Chainlink Thailand
Chainlink Community
4 min readMar 19, 2024

--

วันที่ 30–31 ตุลาคมนี้ SmartCon คือจุดที่ DeFi และ TradFi มาบรรจบกัน โปรดติดตามว่าตั๋วจะเริ่มขายเมื่อไหร่

“เป้าหมายของ Chainlink คือการเป็นระบบที่นำทุกสิ่งมาสู่บล็อกเชน นอกบล็อกเชน และระหว่างบล็อกเชน” Sergey Nazarov แบ่งปันวิสัยทัศน์ของเขาสำหรับ Chainlink กับผู้ร่วมก่อตั้ง ETHGlobal Kartik Talwar ที่ ETHGlobal Pragma London

เข้าร่วมกับ Stani จาก Aave Labs และ Sergey Nazarov จาก Chainlink ในลอนดอนในวันที่ 18 มีนาคม เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับวิธีที่สินทรัพย์โทเค็นกำลังกำหนดนิยามใหม่ของการเงินทั่วโลก เข้าร่วมเพื่อทำความเข้าใจโอกาสที่สำคัญสำหรับ dApps, นักพัฒนาและผู้ใช้

“Chainlink คือระบบสำหรับสร้างเครือข่าย oracle เกี่ยวกับทุกสิ่งที่คุณต้องการ” Sergey Nazarov อธิบายว่าการรับประกันความปลอดภัยหลักของ Chainlink สามารถกำหนดค่าให้รักษาความปลอดภัย Brigde ข้อมูล หรือการคำนวณใดๆ บนพอดแคสต์ Bell Curve ได้อย่างไร

มาฟัง Sergey Nazarov เกี่ยวกับเป้าหมายหลักของ Chainlink ในปี 2024 กัน!

ในวันอังคารที่ 19 มีนาคม เวลา 17.00 น. ET เข้าร่วมกับ Ari Juels และ ChainLinkGod ใน Discord ของ Chainlink ซึ่งพวกเขาจะพูดคุยเกี่ยวกับนวนิยายแบบ SiFi ระทึกขวัญเรื่องใหม่ของ Ari Juels เรื่อง “The Oracle” ซึ่งมีบทบาทเกี่ยวข้องกับ AI และบล็อกเชนในสังคม

Tokenization กำลังเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมและประเภทสินทรัพย์ที่หลากหลาย รวมถึงพันธบัตร อสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์และค้าปลีก เงินฝากธนาคาร และอื่นๆ อีกมากมาย อภิปราย โดย Niki Ariyasinghe จาก Chainlink Labs

Code4rena ได้สร้างพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับ Chainlink Labs การทำงานร่วมกันนี้ช่วยสนับสนุนสมาชิก Chainlink BUILD และ SCALE ในการเข้าถึงการตรวจสอบสัญญาอัจฉริยะ (Smart Contracts) บนแพลตฟอร์ม Code4rena

เริ่มต้นการเดินทางของนักพัฒนา Web3 ของคุณที่ Chainlink Bootcamp ในปี 2024 ในเดือนเมษายน ซึ่งเป็นกิจกรรมสำคัญสำหรับนักพัฒนา Web 3 เพื่อเรียนรู้พื้นฐานของบล็อกเชน, สัญญาอัจฉริยะ, Chainlink, และอื่นๆ อีกมากมาย จัดเป็นออนไลน์เซสชันทั้งหมดตลอด 10 วัน ที่สอนแบบหลากหลายภาษา

เลือกภาษาเหมาะกับคุณด้านล่างเพื่อลงทะเบียน:

การรวม Data Feeds

การปรับขนาดการเงินแบบออนไลน์ต้องใช้ฟีดราคา Chainlink ที่มีความน่าเชื่อถือสูง แม่นยำ และกระจายอำนาจ

การรวม CCIP

Wemade หนึ่งในผู้พัฒนาเกมรายใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้ ประกาศการบูรณาการ Chainlink CCIP บนแพลตฟอร์มเกมบล็อกเชน WEMIX เพื่อปลดล็อกประสบการณ์ Omnichain สำหรับเกม MMORPG web3 ระดับ AAA ที่หลายคนตั้งตารออย่าง NIGHT CROWS

มีอะไรใหม่สำหรับนักพัฒนา 🛠

Chainlink Functions ช่วยให้นักพัฒนา JavaScript มีเส้นทางการเริ่มต้นใช้งานที่เรียบง่ายในการพัฒนาสัญญาอัจฉริยะ ทำตามบทช่วยสอน นี้ จากนักการศึกษา Web3 ยอดนิยมเพื่อตั้งค่าฟังก์ชันต่างๆ ในเวลาเพียง 15 นาที Smart Contract Programmer

เซอร์กิตเบรกเกอร์ (Circuit Breakers) มักจะเป็นแนวป้องกันสุดท้ายสำหรับโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญ เช่น คลังข้อมูล ตลาดการเงิน และอื่นๆ ระบบนิเวศออนไลน์ก็ไม่มีข้อยกเว้น เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับบทบาทของเซอร์กิตเบรกเกอร์และวิธีที่เบรกเกอร์ปกป้องตลาดออนไลน์

มีอะไรใหม่สำหรับนักพัฒนา 🛠

ในตอนล่าสุดของพอดแคสต์ Bell Curve และ Sergey Nazarov ผู้ร่วมก่อตั้ง Chainlink อธิบายว่าเหตุใดการรวมโลกทั้งใบให้เป็นหนึ่งเดียวกันด้วยมาตรฐานเดียวที่มีประสิทธิภาพทั้งในเครือเครือข่าย FMI ธนาคาร และสตาร์ทอัพจึงไม่เพียงแต่เป็นเป้าหมายของ Chainlink เท่านั้น แต่ยังรวมถึงงานในชีวิตของเราด้วย

Chainlink คือแพลตฟอร์มการประมวลผลแบบกระจายอำนาจที่ขับเคลื่อนเว็บที่สามารถตรวจสอบได้ สำรวจเลเยอร์การยืนยันของอินเทอร์เน็ต

ปัจจัยสามประการที่ขัดขวางการยอมรับสินทรัพย์โทเค็นของสถาบันจำนวนมาก:

  1. บล็อกเชนไม่ได้เชื่อมต่อกับสแต็กขององค์กร
  2. บล็อกเชนไม่สามารถสื่อสารกับบล็อกเชนอื่นได้
  3. เป็นระบบนิเวศน์แบบกระจัดกระจาย

ซึ่งโซลูชันแบบครบวงจรเพียงหนึ่งเดียวคือ Chainlink CCIP

การเฉลิมฉลองและเรื่องเล่าจากชุมชน 👏

กิจกรรมที่กำลังจะเกิดขึ้น 📅

โปรแกรม Community Grant ของ Chainlink ช่วยให้ระบบนิเวศของเราสร้างทรัพยากรอันมีค่าซึ่งช่วยเร่งการนำสัญญาอัจฉริยะที่ขับเคลื่อนโดย Chainlink มาใช้ได้เร็วขึ้น สมัครขอรับทุนได้แล้ววันนี้

มีเนื้อหาอื่นๆ ของชุมชนที่เราพลาดไปหรือไม่ กรุณาโพสต์ไว้ในความคิดเห็นด้านล่าง!

--

--