สรุปรายสัปดาห์ 12 กุมภาพันธ์ — 18 กุมภาพันธ์ 2024

ข่าวและประกาศจาก Chainlink

Chainlink Thailand
Chainlink Community
4 min readFeb 26, 2024

--

Telefónica ได้รวม Chainlink Functions บนเมนเน็ต Polygon เพื่อช่วยให้สัญญาอัจฉริยะตรวจจับการเปลี่ยนแปลงซิมการ์ดโดยไม่ได้รับอนุญาต ทำความเข้าใจว่า Functions สามารถมอบระดับความปลอดภัยเพิ่มเติมให้กับธุรกรรมบล็อคเชนได้อย่างไร

  • Chainlink แพลตฟอร์ม

แพลตฟอร์มเดียว, เจ็ดบริการ, กรณีการใช้งานที่ไร้ขีดจำกัด

นวนิยายไซไฟระทึกขวัญเรื่องใหม่ของ Ari Juels เรื่อง The Oracle เรื่องราวที่รวบรวมโบราณวัตถุที่เป็นตำนาน เทคโนโลยีบล็อกเชน และคำทำนาย ได้เผยแพร่ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2024

Swell กำลังเข้าร่วม Chainlink BUILD เพื่อเพิ่มการเข้าถึงบริการออราเคิลชั้นนำของอุตสาหกรรมและการสนับสนุนทางเทคนิคของ Chainlink ซึ่งช่วยสนับสนุนความปลอดภัยและการใช้งาน Liquid Stake

ในทางกลับกัน Swell จะมอบเปอร์เซ็นต์ของการจัดหาโทเค็นดั้งเดิมทั้งหมดให้กับผู้ให้บริการ Chainlink รวมถึง stake ด้วย

Swell เป็นโปรโตคอลการวาง stake Ethereum Liquid ที่ไม่ต้องคุมขัง โดยมี TVL มูลค่า 700 ล้านดอลลาร์ ซึ่งทำให้ง่ายต่อการ stake ETH และเข้าถึงกลยุทธ์ DeFi ได้ในที่เดียว Swell มีเป้าหมายที่จะสนับสนุนระบบนิเวศการวาง Liquid Staking แบบกระจายอำนาจ ซึ่งผู้ให้บริการรายเดียวไม่ได้ครอบครอง และช่วยรักษาคุณสมบัติหลักของ Ethereum ในด้านการกระจายอำนาจและการต่อต้านการเซ็นเซอร์

ในฐานะส่วนหนึ่งของ BUILD นั้น Swell จะได้รับสิทธิประโยชน์หลัก ๆ ซึ่งรวมถึงการเข้าถึงและบูรณาการ Cross-Chain Interoperability Protocol (CCIP) ของ Chainlink เพื่อการถ่ายโอนข้ามเชนที่ปลอดภัย, Chainlink Proof of Reserve สำหรับการตรวจสอบปริมาณสำรองข้ามเชน, ระบบอัตโนมัติสำหรับการทริกเกอร์สัญญาอัจฉริยะ ฟีดราคาสำหรับข้อมูลตลาดที่เชื่อถือได้ และฟังก์ชันสำหรับข้อมูลออฟเชนและการประมวลผลแบบกำหนดเอง รวมถึงการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ Chainlink รุ่นอัลฟ่าและเบต้าใหม่ รวมถึงสิทธิประโยชน์อื่นๆ

Dexponent กำลังเข้าร่วม Chainlink BUILD เพื่อเข้าถึงบริการ Oracle ชั้นนำของอุตสาหกรรมและการสนับสนุนทางเทคนิคของ Chainlink ซึ่งช่วยสนับสนุนความปลอดภัยและการใช้งานแพลตฟอร์ม Liquid Stake ของสถาบัน

เพื่อเป็นการตอบแทน Dexponent จะมอบเปอร์เซ็นต์ของการจัดหาโทเค็นดั้งเดิมทั้งหมดให้กับผู้ให้บริการ Chainlink รวมถึงผู้ stake ด้วย

Dexponent เป็นแพลตฟอร์มการ staking สภาพคล่องของสถาบันที่ช่วยให้สถาบันได้รับผลตอบแทนโดยการรักษาความปลอดภัยโครงสร้างพื้นฐานแบบกระจายอำนาจผ่านการปักหลัก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Dexponent มีเป้าหมายเพื่อลดความเสี่ยงของคู่สัญญาที่มีอยู่ในแพลตฟอร์มการ Liquid Stak อื่น ๆ ในขณะที่ยังคงใช้ประโยชน์จากโครงสร้างพื้นฐานที่ไม่ได้รับการคุ้มครองและกระจายอำนาจ

ท้ายที่สุดแล้ว ภารกิจของ Dexponent คือการกลายเป็นศูนย์กลางระดับโลกสำหรับ DeFi และ dApps อื่นๆ เพื่อสร้างแอปพลิเคชันสินเชื่อเพื่อผู้บริโภคที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้ รวมถึงแพลตฟอร์มสำหรับสถาบันและลูกค้าเพื่อค้นหาโอกาสใหม่ๆ ใน Web3

ในฐานะส่วนหนึ่งของ BUILD นั้น Dexponent จะได้รับสิทธิประโยชน์หลักๆ ซึ่งรวมถึงการเข้าถึงและบูรณาการฟีดข้อมูล Chainlink และ Proof of Reserve ให้เป็นองค์ประกอบสำคัญสำหรับการสร้างแพลตฟอร์มการ Liquid Stak ของสถาบัน ฟังก์ชั่น Chainlink เพื่อช่วยกำหนดราคาการซื้อขายและอัตราการกู้ยืมแบบไดนามิก และการเข้าถึงช่องทางใหม่ๆ การเผยแพร่ผลิตภัณฑ์ Chainlink อัลฟ่าและเบต้า พร้อมสิทธิประโยชน์อื่นๆ

ติดตามข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับ RWA ทั้งหมดโดยสมัครรับจดหมายข่าว Chainlink รายสัปดาห์

ติดตามข่าวสารวงในเกี่ยวกับคลื่นลูกใหม่ของโทเค็นและสินทรัพย์ดิจิทัลได้ที่การเสวนาโดยผู้เชี่ยวชาญจาก Franklin Templeton, FTSE Russell, Digital Asset Research และ Chainlink Labs ลงทะเบียนตอนนี้!

การบูรณาการ Data Feeds

ตลาด Onchain ได้รับการสนับสนุนจากฟีดราคา Chainlink ที่มีความน่าเชื่อถือสูง แม่นยำสูง และมีการกระจายอำนาจ

การบูรณาการ Functions

ฟังก์ชัน Chainlink ที่ผสานรวม Telefónica เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับธุรกรรมบล็อกเชน โดยอนุญาตให้สัญญาอัจฉริยะส่งคำขอข้อมูลไปยัง Open Gateway API ขณะเดียวกันก็ทำให้มั่นใจได้ว่าซิมการ์ดของอุปกรณ์จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงโดยไม่ได้รับอนุญาต

การบูรณาการ CCIP

OnThis ได้เปิดตัว Shortcuts ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่ใช้งานง่ายซึ่งขับเคลื่อนโดย Chainlink CCIP และระบบอัตโนมัติที่เป็นมาตรฐานอุตสาหกรรม ดูว่าทางลัดช่วยให้ผู้ใช้ส่งโทเค็นข้ามเชนโดยใช้ที่อยู่ที่มนุษย์อ่านได้อย่างไร

มีอะไรใหม่สำหรับนักพัฒนา 🛠

การย้ายไปสู่ ​​Chainlink Automation 2.0 หมายถึงการเข้าถึงการบำรุงรักษาที่มีประสิทธิภาพ เชื่อถือได้ และประหยัดน้ำมันมากขึ้น ส่วนที่ดีที่สุด: คุณสามารถย้ายข้อมูลได้ด้วยการคลิกง่ายๆ เพียงไม่กี่ครั้ง อัพเกรดเดี๋ยวนี้!

วิดีโอและบทความเพื่อการศึกษา 🎞

“เป้าหมายของ Chainlink คือการเร่งการนำความจริงด้านการเข้ารหัสมาใช้ในทุกสิ่ง ตั้งแต่เกมไปจนถึงประกันภัย ไปจนถึงอุตสาหกรรมการเงิน และเพื่อเปลี่ยนแปลงชีวิตของผู้คน” ดูว่า Chainlink ทั้งหมดเริ่มต้นอย่างไร

“หากอุตสาหกรรมของเราไม่สามารถสร้างโครงสร้างพื้นฐานที่สร้างความปลอดภัยที่แท้จริงได้ — รับประกันความน่าเชื่อถือตลอด 24 ชั่วโมงทุกวันและมีความพร้อมใช้งาน 365 วัน — มูลค่าที่แท้จริงก็จะไม่ย้ายเข้าไปอยู่ในนั้น” Sergey Nazarov อธิบายว่าทำไมการรักษาความปลอดภัยจึงเป็นสิ่งสำคัญยิ่งสำหรับการเติบโตที่แท้จริงใน Web3

SubstanceX แพลตฟอร์มการซื้อขายแบบกระจายอำนาจเข้าร่วม Chainlink BUILD เพื่อเร่งการนำการกระจายอำนาจแบบถาวรมาใช้ในระยะยาว โดยใช้ประโยชน์จากบริการ Chainlink ที่สำคัญ รวมถึง Data Streams และ CCIP

ในฐานะสมาชิกของ Chainlink BUILD นั้น Dexponent จะใช้ Chainlink คีย์บริการต่างๆ เช่น Data Feeds, PoR, และฟังก์ชันต่างๆ เพื่อความปลอดภัยและส่งเสริมการใช้แพลตฟอร์มการ Liquid Stake ของสถาบัน

การรักษาความปลอดภัยแบบ Oracle ที่ไม่ดีอาจทำให้เกิดหายนะสำหรับโปรโตคอลของคุณได้: สัญญาอัจฉริยะของคุณจะปลอดภัยพอๆ กับเวกเตอร์การโจมตีที่อ่อนแอที่สุดเท่านั้น รักษา dApp ของคุณให้ปลอดภัยโดยการอ่านและประยุกต์บทเรียนจากคำแนะนำขั้นสูงสุดเกี่ยวกับการบล็อกความปลอดภัยของ Oracle

บล็อกเชนมีศักยภาพในการเปลี่ยนแปลงเศรษฐกิจโลก ในการทำเช่นนั้น พวกเขาจำเป็นต้องมี Chainlink เพื่อแก้ไขความท้าทายหลักเจ็ดประการในการค้าโลก

เรื่องเล่าจากชุมชน 👏

กิจกรรมที่กำลังจะมาถึง 📅

โปรแกรม Community Grant ของ Chainlink ช่วยให้ระบบนิเวศของเราสร้างทรัพยากรอันมีค่าซึ่งช่วยเร่งการนำสัญญาอัจฉริยะที่ขับเคลื่อนโดย Chainlink มาใช้ได้เร็วขึ้น สมัครขอรับทุนได้แล้ววันนี้

มีเนื้อหาและการเฉลิมฉลองอื่นๆ ของชุมชนที่เราพลาดไปหรือไม่ กรุณาโพสต์ไว้ในความคิดเห็นด้านล่าง! ⤵️

--

--