สรุปรายสัปดาห์ 15–21 กรกฎาคม 2024

ข่าวและประกาศจาก Chainlink

Chainlink Thailand
Chainlink Community
4 min readJul 23, 2024

--

เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะเปิดตัว Chainlink Digital Assets Sandbox ซึ่งเป็นโซลูชันแบบครบวงจรสำหรับการเร่งสร้างนวัตกรรมในตลาดทุน แซนด์บ็อกซ์ใหม่นี้ช่วยให้สถาบันการเงินสามารถดำเนินการทดลองโทเค็นและ PoC ร่วมกันได้ภายในไม่กี่วัน ไม่ใช่หลายเดือน

“ธนาคารมักจะไม่ทิ้งระบบออกไป ดังนั้นแนวทางที่ถูกต้องคือความเข้ากันได้” ในรายการ Real Vision ซึ่งดำเนินรายการโดย Ash Bennington Sergey Nazarov ได้อธิบายว่า Chainlink CCIP ทำงานร่วมกับโครงสร้างพื้นฐานทางการเงินระดับโลกอย่างไรเพื่อเร่งการสร้างโทเค็น

การแปลงสินทรัพย์ในโลกแห่งความเป็นจริงให้เป็นรูปแบบโทเค็นเป็นวิธีที่บล็อคเชนขยายขนาดจนได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลาย เจาะลึกสินทรัพย์โทเค็นด้วย Chainlink และ Paxos

Chirag Dhull จาก Chainlink Labs ได้นั่งคุยกับ Michael Nowotny ผู้ก่อตั้งร่วมของ Krypton เพื่อหารือถึงจุดมุ่งหมายของ Krypton ในการปกป้องผู้ใช้โดยลด MEV, frontrunning และการเลือกที่ไม่พึงประสงค์

การนำสินทรัพย์โทเค็นมาใช้กำลังอยู่ในจุดเปลี่ยน รายงานนี้จะตรวจสอบเหตุการณ์สำคัญต่างๆ ในไตรมาสที่ 2 ปี 2024 และวิเคราะห์ว่า Chainlink PoR, ราคาอ้างอิงรายวันของ Chainlink และบริการอื่นๆ ของ Chainlink สามารถปรับปรุงเศรษฐกิจโทเค็นได้อย่างไร

Smarter Contracts เข้าร่วม Chainlink Build เพื่อเพิ่มการเข้าถึงบริการ Oracle ชั้นนำในอุตสาหกรรมและการสนับสนุนทางเทคนิคของ Chainlink บริการเหล่านี้ช่วยรับประกันความปลอดภัยและการใช้บริการแบ่งปันข้อมูลบนบล็อคเชน

ในทางกลับกัน Smarter Contracts จะทำให้ 5% ของอุปทานโทเค็นดั้งเดิมทั้งหมดพร้อมใช้งานสำหรับผู้ให้บริการ Chainlink รวมถึงผู้ stake

ภารกิจของ Smarter Contracts คือการปลดล็อกมูลค่าทั้งหมดของเศรษฐกิจการแบ่งปันข้อมูลสำหรับธุรกิจและลูกค้าของพวกเขา โดยให้การเข้าถึงข้อมูลได้มากขึ้นและปลดล็อกข้อมูลเชิงลึกใหม่ๆ เพื่อสนับสนุนวิสัยทัศน์นี้ บริษัทได้พัฒนา Pulse Permissions Protocol ซึ่งช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถบันทึก จัดเก็บ และจัดการข้อมูลสิทธิ์อนุญาตโดยอัตโนมัติ

ในฐานะส่วนหนึ่งของ Build สัญญาที่ชาญฉลาดจะได้รับประโยชน์หลักๆ รวมถึงการเข้าถึงและการบูรณาการ Chainlink CCIP เพื่อแชร์ข้อมูลอย่างปลอดภัยผ่านเครือข่ายบล็อคเชน การเข้าถึงที่ปรับปรุงสำหรับผลิตภัณฑ์ Chainlink รุ่นอัลฟ่าและเบต้าใหม่ การสนับสนุนทางเทคนิคจากผู้เชี่ยวชาญ และอื่นๆ อีกมากมาย

การรวม Data Feeds

Frax Finance ได้บูรณาการ Chainlink Price Feeds เพื่อเปิดใช้งานตลาดที่เชื่อถือได้สำหรับคู่สกุลเงิน USDe/FRAX และ sUSDe/FRAX ของ Ethena Labs บน Fraxlend ข้อมูลราคาที่ปลอดภัยช่วยสนับสนุนการเติบโตและการนำไปใช้ในระบบนิเวศ DeFi

Chainlink Price Feeds มอบข้อมูลตลาดคุณภาพสูงและป้องกันการปลอมแปลง

Moonwell ได้บูรณาการ Chainlink Price Feeds เพื่อช่วยรักษาความปลอดภัยในการยืมและให้ยืมผ่าน Base, Moonbeam Network และ Moonriver Network โครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญด้านความปลอดภัยของ Chainlink ช่วยเพิ่มประสบการณ์การใช้งาน Moonwell ได้อย่างมาก

การรวม Functions

Credora Platform ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มคะแนนเครดิตแบบออนเชน กำลังใช้ประโยชน์จากโครงสร้างพื้นฐานโทเค็นที่จำเป็นของ Chainlink บน Ethereum Chainlink Functions กำลังช่วยให้สามารถวิเคราะห์เครดิตแบบเรียลไทม์สำหรับผู้ใช้ Credora ได้

การรวม Automation

TLX ได้บูรณาการ Chainlink Automation และ Price Feeds บน Optimism โดย TLX กำลังใช้ Chainlink เพื่อปรับปรุงความปลอดภัยและปรับสมดุลโทเค็นสำหรับโปรโตคอลโดยอัตโนมัติ

การรวม CCIP

Klaster สมาชิก Chainlink Build ได้ใช้ประโยชน์จาก Chainlink CCIP เพื่อลดความขัดแย้งและการแตกแขนงในระบบนิเวศบล็อคเชน Ivan Piton ผู้ก่อตั้งร่วมของ Klaster แบ่งปันประสบการณ์ของเขากับ BUILD

iLuminaryAI Wallet ซึ่งเป็นกระเป๋าเงินดิจิทัลที่ใช้งานง่าย ได้ผสานรวม Chainlink CCIP เพื่อช่วยให้สามารถโอนโทเค็นข้ามเชนในแอปได้อย่างปลอดภัยผ่าน BNBCHAIN ​​และ Ethereum ด้วยการผสานรวม CCIP iLuminary สามารถแยกความซับซ้อนข้ามเชนออกจากผู้ใช้ได้

Morphex อัปเกรดเป็น Chainlink CCIP ซึ่งเป็นมาตรฐานอุตสาหกรรม เพื่อให้สามารถโอนโทเค็น BMX ​​ข้ามเครือข่าย Base และ Modenetwork ได้ CCIP ช่วยขับเคลื่อนระบบนิเวศแบบหลายเครือข่ายที่ราบรื่น

แพลตฟอร์ม RWA Landshare ได้บูรณาการโครงสร้างพื้นฐานโทเค็นของ Chainlink อย่าง CCIP และ Automation เพื่อปลดล็อกสภาพคล่องและยูทิลิตี้สำหรับโทเค็น LAND ผ่าน Arbitrum, BNBCHAIN ​​และ Polygon ขณะนี้ผู้ใช้สามารถโอน LAND ผ่าน Transporter ได้แล้ว

วิดีโอและบทความเพื่อการศึกษา 🎥

“สิ่งที่ขาดหายไปคือการมี NAV บนเชน และตอนนี้เรามีองค์ประกอบทั้งหมดเพื่อก้าวไปสู่อีกระดับแล้ว” — Fatmire Bekiri หัวหน้าฝ่าย Tokenization ที่ Sygnum Markets Media รายงานเกี่ยวกับความร่วมมือล่าสุดของ Chainlink กับ Fidelity International และ Sygnum

ระบบนิเวศและการเฉลิมฉลองชุมชน 👏

กิจกรรมที่กำลังจะมีขึ้น 📅

โปรแกรม Community Grant ของ Chainlink ช่วยให้ระบบนิเวศของเราสร้างทรัพยากรอันมีค่าซึ่งช่วยเร่งการนำสัญญาอัจฉริยะที่ขับเคลื่อนโดย Chainlink มาใช้ได้เร็วขึ้น สมัครขอรับทุนได้แล้ววันนี้

มีเนื้อหาอื่นๆ ของชุมชนที่เราพลาดไปหรือไม่ กรุณาโพสต์ไว้ในความคิดเห็นด้านล่าง!

--

--