สรุปรายสัปดาห์ 17–23 มิถุนายน 2024

ข่าวและประกาศจาก Chainlink

Chainlink Thailand
Chainlink Community
4 min readJun 24, 2024

--

ดูการพัฒนาล่าสุดจากทีม Chainlink BUILD ได้ที่นี่

“ลองนึกภาพถ้าคุณรู้ข้อมูลทุกอย่างที่ซีอีโอของธนาคารของคุณรู้” ในการให้สัมภาษณ์กับ Michelle Makori จาก Kitco New ในงาน Consensus 2024 Sergey Nazarov ให้รายละเอียดว่าสินทรัพย์โทเค็นที่ขับเคลื่อนโดย Chainlink ผสมผสานความเป็นเจ้าของเข้ากับการควบคุมได้อย่างไร

Sergey Nazarov จาก Chainlink และ Mo Shaikh จาก Aptos Labs สำรวจรายละเอียดของการทำงานร่วมกันที่น่าตื่นเต้นระหว่าง Chainlink และ Aptos โอกาสในการสร้างโทเค็น และโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญในการปรับขนาด Web3 อย่างปลอดภัย

Chainlink กำลังสร้างอนาคตของการเงินออนไลน์ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการบรรจบกันของ TradFi และ DeFi ที่ SmartCon ปีนี้

Chainlink Labs กำลังจ้างผู้บุกเบิกเพิ่มมากกว่า 70 รายเพื่อช่วยเราสร้างอนาคตของการเงินออนไลน์ สำรวจตำแหน่งที่เปิดอยู่ทั้งหมด

การรวม Data Feeds

ขณะนี้ StakeStone ได้รวม Chainlink Price Feeds ไว้ใน BNCHAIN, Ethereum และ Scroll เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับโปรโตคอล Liquid Stake ด้วยข้อมูลที่น่าเชื่อถือและแม่นยำสูงของ Chainlink

QiDao ได้ผสานรวม Chainlink Price Feeds เข้ากับ ezETH oracle ซึ่งช่วยให้สามารถรวบรวม LRT ที่ได้รับการปรับปรุงผ่านข้อมูลตลาดคุณภาพสูง ออราเคิลช่วยให้สามารถจัดองค์ประกอบ LRT ที่ได้รับการปรับปรุงผ่านข้อมูลตลาดคุณภาพสูง เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีที่ Chainlink อัดฉีดนวัตกรรมที่เข้ามาช่วย liquid staking และการ restaking

โปรโตคอลการให้กู้ยืมแบบกระจายอำนาจ MendiFinance ได้ผสานรวม Chainlink Price Feeds บน Linea ต่อไปนี้คือวิธีที่ฟีดราคาช่วยให้สามารถแปลงราคาและการคำนวณหลักประกันได้อย่างแม่นยำ

การรวม Data Streams

Vela Exchange ได้อัปเกรดเป็น Chainlink Data Streams บน Arbitrum เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีที่โครงสร้างพื้นฐานที่เป็นกลางอย่างน่าเชื่อถือของ Data Streams ช่วยยกระดับความปลอดภัยสำหรับการกระจายอำนาจแบบถาวรของ Vela

Chainlink Data Streams นำเสนอการอัปเดตราคาออนไลน์ที่ความเร็ว Web2 ในขณะที่ยังคงรักษาความปลอดภัยของ Web3

การรวม PoR

DLC. Link ได้รวม Chainlink Proof of Reserve เพื่อช่วยรักษาความปลอดภัยของการขุด dlcBTC ซึ่งเป็น Bitcoin ที่ไม่ได้รับการคุ้มครอง และเพิ่มความโปร่งใสเกี่ยวกับทุนสำรอง โครงการยังได้รวม Chainlink CCIP เพื่อให้สามารถถ่ายโอน dlcBTC ข้ามเชนได้

การรวม Functions

zenGate Global ใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มของ Chainlink สำหรับ RWA ที่ได้รับโทเค็น การใช้ Functions และ Proof of Reserve zenGate Global กำลังช่วยเพิ่มความโปร่งใสและความปลอดภัยสำหรับสินทรัพย์โทเค็นในอุตสาหกรรมห่วงโซ่อุปทาน

การรวม CCIP

Mode ได้รวม Chainlink CCIP ให้เป็นโซลูชันการทำงานร่วมกันของบล็อกเชนตามรูปแบบบัญญัติ เหตุใดระบบนิเวศบล็อกเชนจำนวนมากจึงเลือก CCIP

RealToken DAO ซึ่งควบคุมการสร้างโทเค็นของสินทรัพย์ในโลกแห่งความเป็นจริงในระบบนิเวศ RealT ได้รวม Chainlink CCIP เข้ากับ Ethereum, Polygon และ Gnosischain เพื่อเปิดใช้งานการถ่ายโอน REG แบบข้ามเชนซึ่งช่วยเพิ่มสภาพคล่องและประสบการณ์ผู้ใช้

โครงการ Chainlink BUILD ได้ผสานรวม Chainlink CCIP และ Functions เข้ากับแพลตฟอร์มการบริหารความมั่งคั่ง เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีที่ CCIP ช่วยปรับปรุงเครื่องมือ AI onchain ของ Wisdomise

โครงการ LedgityYield Chainlink BUILD ได้ผสานรวมโครงสร้างพื้นฐานสินทรัพย์โทเค็น Chainlink บน Arbitrum, Base และ Ethereum เรียนรู้ว่า CCIP ปลดล็อกสภาพคล่องสำหรับโทเค็นที่ได้รับการสนับสนุน RWA ของ Ledgity Yield ด้วยการถ่ายโอนข้ามเชนที่ปลอดภัยได้อย่างไร

วิดีโอและบทความเพื่อการศึกษา 🎥

นับตั้งแต่ก่อตั้ง Chainlink ได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นอันดับแรก และนี่คือสิ่งที่การแก้ปัญหาด้านความปลอดภัยแบบข้ามเชนต้องการอย่างแท้จริง การตัดสินใจทางสถาปัตยกรรมที่สำคัญสามประการที่อยู่เบื้องหลังความปลอดภัยขั้นสูงของ CCIP

คู่มือสำหรับผู้เริ่มต้นใช้งาน Chainlink

การโอนโทเค็นที่ตั้งโปรแกรมได้เป็นคุณลักษณะเฉพาะของ CCIP ที่ช่วยให้สามารถถ่ายโอนข้อความและโทเค็นโดยเป็นส่วนหนึ่งของธุรกรรมข้ามเชนเดียว ฟีเจอร์นี้ขับเคลื่อนกรณีการใช้งานขั้นสูง เช่น cross-chain DvP ใน TradFi และ cross-chain stake ใน DeFi

Chainlink เพิ่มความปลอดภัย ความสามารถในการประกอบ และการเติบโตของ LST และ LRT ภายใน DeFi ให้สูงสุด CCIP ปลดล็อกการ staking ข้ามเชน การพักใหม่ และการถ่ายโอน LST และ LRT อย่างไร

การเฉลิมฉลองและเรื่องเล่าจากชุมชน 👏

กิจกรรมที่กำลังจะเกิดขึ้น 📅

โปรแกรม Community Grant ของ Chainlink ช่วยให้ระบบนิเวศของเราสร้างทรัพยากรอันมีค่าซึ่งช่วยเร่งการนำสัญญาอัจฉริยะที่ขับเคลื่อนโดย Chainlink มาใช้ได้เร็วขึ้น สมัครขอรับทุนได้แล้ววันนี้

มีเนื้อหาอื่นๆ ของชุมชนที่เราพลาดไปหรือไม่ กรุณาโพสต์ไว้ในความคิดเห็นด้านล่าง!

--

--