สรุปรายสัปดาห์ 18–24 มีนาคม 2024

ข่าวและประกาศจาก Chainlink

Chainlink Thailand
Chainlink Community
5 min readMar 26, 2024

--

“ไม่มีอินเทอร์เน็ตธนาคาร, อินเทอร์เน็ตประกันภัย และอินเทอร์เน็ตสำหรับเล่นเกม มีอินเทอร์เน็ตเพียงอันเดียว เราทุกคนใช้อินเทอร์เน็ตอันเดียวกัน” ชมการพูดคุยฉบับเต็มระหว่าง Sergey Nazarov จาก Chainlink Las และ Stani Kulechov จาก Aave เพื่อทำความเข้าใจว่าทำไม Internet of Contracts ทั่วโลกจึงหลีกเลี่ยงไม่ได้

ในระหว่างการสนทนากับ Michele Curtoni จาก SIX Digital Exchange ผู้ร่วมก่อตั้ง Chainlink Sergey Nazarov อธิบายว่า Chainlink มอบความสามารถด้านข้อมูล การคำนวณ และเครือข่ายข้ามเครือข่ายทั้งหมดที่จำเป็นสำหรับการสร้าง การรักษาความปลอดภัย และปรับขนาดสินทรัพย์โทเค็นได้อย่างไร

เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะประกาศว่า Chainlink Labs ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในบริษัทที่มีนวัตกรรมด้านบล็อคเชน, คริปโต, Metaverse และ Web3 ที่รวดเร็วที่สุดประจำปี 2024! ขอขอบคุณทุกคนที่ทำงานที่ Chainlink Labs ที่ช่วยให้เราได้รับการยอมรับนี้

พบกับ Zach Rynes บุคคลที่อยู่เบื้องหลัง ChainLinkGod ในฐานะผู้ประสานงานชุมชน Chainlink Zach กำลังให้ความรู้แก่โลกเกี่ยวกับ Chainlink และอุตสาหกรรม crypto ขอขอบคุณ CLG ที่มาให้ความรู้ต่อชุมชนอย่างต่อเนื่อง เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการเดินทางของ CLG ได้ที่นี่

“เรารู้สึกตื่นเต้นที่ Chainlink ตระหนักถึงศักยภาพนี้ และได้เลือกที่จะนำ SmartCon 2024 มาสู่เมืองที่มีชีวิตชีวาของเรา” — Joseph Chan ปลัดกระทรวงบริการทางการเงินและกระทรวงการคลังของรัฐบาลฮ่องกง

GSU Protocol กำลังเข้าร่วม Chainlink BUILD เพื่อเพิ่มการเข้าถึงบริการออราเคิลชั้นนำของอุตสาหกรรมและการสนับสนุนทางเทคนิคของ Chainlink ซึ่งช่วยสนับสนุนความปลอดภัยและการใช้เหรียญ GSU ​​(GSUc) ซึ่งเป็นเหรียญเสถียรที่มีความผันผวนต่ำเป็นพิเศษ

ในทางกลับกัน GSU Protocol จะมอบเปอร์เซ็นต์ของการจัดหาโทเค็นดั้งเดิมทั้งหมดให้กับผู้ให้บริการ Chainlink รวมถึงผู้ stake ด้วย

ภารกิจของ GSU Protocol คือการสนับสนุน Stablecoin ที่มีเสถียรภาพด้านราคาที่เหนือกว่าสำหรับผู้ใช้ DeFi ทุกคน โดยไม่คำนึงถึงสกุลเงินในประเทศของพวกเขา GSUc มีเป้าหมายที่จะย้าย DeFi ไปไกลกว่าเหรียญ stablecoin ที่ตรึงกับคำสั่ง และสร้างระบบนิเวศที่มีเสถียรภาพและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งสนับสนุนการเข้าถึงที่เท่าเทียมกันสำหรับทุกคน

ในฐานะส่วนหนึ่งของ BUILD นั้น GSU Protocol จะได้รับผลประโยชน์หลักๆ ซึ่งรวมถึงการเข้าถึงและบูรณาการ Chainlink Price Feeds เพื่อข้อมูลตลาดที่แม่นยำ, Proof of Reserve สำหรับการตรวจสอบหลักประกัน CSUc และ CCIP สำหรับการเปิดใช้งานธุรกรรมข้ามเครือข่าย นอกจากนี้ยังจะได้รับสิทธิ์เข้าถึงผลิตภัณฑ์ Chainlink รุ่นอัลฟ่าและเบต้าใหม่อีกด้วย

กำลังมองหาการสำรวจจุดตัดของเทคโนโลยีโทรคมนาคมและเทคโนโลยีบล็อคเชนอยู่ใช่ไหม?

เข้าร่วมการสนทนากับเราที่เบอร์ลินในวันที่ 27 มีนาคมกับ Deutsche Telekom และ Chainlink เพื่อรับข้อมูลเชิงลึกในอุตสาหกรรมเกี่ยวกับการทำงานร่วมกันระหว่างทั้งสองภาคส่วน

เริ่มต้นการเดินทางของนักพัฒนา Web3 ของคุณที่ Chainlink Bootcamp ในปี 2024 ในเดือนเมษายน ซึ่งเป็นกิจกรรมสำคัญสำหรับนักพัฒนา Web 3 เพื่อเรียนรู้พื้นฐานของบล็อกเชน, สัญญาอัจฉริยะ, Chainlink, และอื่นๆ อีกมากมาย จัดเป็นออนไลน์เซสชันทั้งหมดตลอด 10 วัน ที่สอนแบบหลากหลายภาษา

เลือกภาษาเหมาะกับคุณด้านล่างเพื่อลงทะเบียน:

การรวม Data Feeds

Renzo ซึ่งเป็นโปรโตคอล Liquid Restaking ชั้นนำที่มี ~ $1B+ ใน TVL ได้รวม Chainlink Price Feeds บน Ethereum เข้ากับ mainnet เพื่อช่วยคำนวณราคาสินทรัพย์อย่างปลอดภัย ดูว่า Chainlink ช่วยขับเคลื่อนระบบนิเวศการกักเก็บสภาพคล่องได้อย่างไร

Mocro3 สมาชิก Chainlink BUILD ได้รวมฟีดราคาพื้นของ Chainlink NFT เพื่อเข้าถึงราคา NFT ที่แม่นยำสำหรับแพลตฟอร์ม SocialFi บริการข้อมูล Chainlink ที่เป็นมาตรฐานอุตสาหกรรมวางรากฐานสำหรับกรณีการใช้งานใหม่ๆ ได้อย่างไร

Chainlink Data Streams นำเสนอการอัปเดตราคาออนเชนที่เป็นกลางและน่าเชื่อถือในช่วงเสี้ยววินาที

การรวม CCIP

Stake DAO ได้รวม Chainlink CCIP เข้ากับ Arbitrum, BNBchain และ Ethereum เพื่อขับเคลื่อนการถ่ายโอน SDT ข้ามเชน เรียนรู้เพิ่มเติมว่าเหตุใด Stake DAO จึงเลือก CCIP เป็นโซลูชันข้ามเครือข่ายพิเศษ

OpenOcean ซึ่งเป็นผู้รวบรวม DEX ที่มีผู้ใช้ 1 ล้านคนขึ้นไป และการซื้อขายมากกว่า 3.5 ล้านคน กำลังใช้ Chainlink CCIP เพื่อขับเคลื่อนการแลกเปลี่ยนโทเค็นข้ามเชนในห้าบล็อกเชนที่แตกต่างกัน เรียนรู้ว่าการถ่ายโอนโทเค็น USDC ที่เปิดใช้งาน CCIP รองรับการแลกเปลี่ยนข้ามเชนที่ราบรื่นและปลอดภัยได้อย่างไร

การรวม Automation

TheStandard.io ซึ่งเป็นสมาชิกของ ChainlinkBUILD ได้ผสานรวม Chainlink Automation และ Price Feeds บน Arbitrum และ Ethereum Automation ช่วยตรวจสอบ Smart Vaults อย่างปลอดภัยและดำเนินการชำระบัญชี และ Price Feeds จะให้ข้อมูลตลาดคุณภาพสูงสำหรับสินทรัพย์ Smart Vaultsในการกำหนดราคา

มีอะไรใหม่สำหรับนักพัฒนา 🛠

NFT นำเสนอรูปแบบดิจิทัลใหม่แก่ผู้สร้างสำหรับการผลิต จัดจำหน่าย และขายผลงานของตน ในบทช่วยสอน NFT นี้ Elif Umucu จาก Chainlink Labs จะให้คำแนะนำทีละขั้นตอนสำหรับการสร้างและขาย NFT บนเชน โดยไม่จำเป็นต้องเขียนโค้ด ดูตอนนี้!

เข้าร่วม Chainlink Masterclass ในวันที่ 26 มีนาคม เวลา 3 OM (ET) เพื่อเรียนรู้วิธีสร้างและปรับใช้สัญญาอัจฉริยะครั้งแรกของคุณบน zkSync Era และเชื่อมต่อกับ Chainlink Price Feeds เพื่อดึงราคา Bitcoin แบบเรียลไทม์อย่างปลอดภัย

หากคุณอยู่ในบอสตัน ให้ทำเครื่องหมายปฏิทินของคุณไว้สำหรับวันที่ 16 เมษายน เวลา 11.00 น. ET เข้าร่วม Elif Hilal Umucu และ Richard Gottleber ที่ Massachusetts Institute of Technology (MIT) เพื่อเรียนรู้วิธีใช้ JavaScript ใน Web3 สร้างเครื่องมือรวบรวมข่าวที่ต่อต้านการเซ็นเซอร์ และรับข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับบล็อกเชน ข้ามเครือข่าย และเทคโนโลยี Chainlink . ลงทะเบียนวันนี้!

วิดีโอและบทความเพื่อการศึกษา 📷

การโจมตีแบบเล่นซ้ำเป็นรูปแบบหนึ่งของการโจมตีทางไซเบอร์ที่ขึ้นชื่อเรื่องความเรียบง่าย ผู้โจมตีไม่จำเป็นต้องถอดรหัสข้อมูลหรือค้นหาช่องโหว่ของซอฟต์แวร์เพื่อดำเนินการ แต่เพียงต้องบันทึก จัดเก็บ และออกข้อความใหม่โดยไม่ถูกตรวจพบ

Nick Robnett จาก Paxos เข้าร่วมกับ Chainlink เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับวิธีที่ฟีดราคา PYUSD ของ Chainlink ช่วยขับเคลื่อนการยอมรับเพิ่มเติม และเหตุใด Stablecoin จึงเป็นอนาคตของการเคลื่อนย้ายเงิน

“Chainlink CCIP เป็นโปรโตคอลข้ามเชนความปลอดภัยระดับ 5 เพียงตัวเดียว” Tom Ngo หัวหน้าผู้บริหารของ Metis กล่าว ด้วยการสนับสนุนโทเค็นบริดจ์มาตรฐานของ Metis CCIP จะปลดล็อกขอบเขตมัลติเชนใหม่ของแอปพลิเคชัน สินทรัพย์ และโอกาสใหม่ ๆ สำหรับผู้ใช้ Metis

ตลาด Chainlinked ดำเนินการทั่วโลก 24/7/365

  • ระหว่างวัน
  • ข้ามคืน
  • ในวันหยุดสุดสัปดาห์

Franklin Templeton เกี่ยวกับสิ่งที่เทคโนโลยีบล็อคเชนปลดล็อคสำหรับผู้จัดการสินทรัพย์

โครงสร้างพื้นฐานที่ปลอดภัยซึ่งได้รับการออกแบบจากหลักการแรกๆ สร้างขึ้นเพื่อให้มีอายุการใช้งานยาวนาน ไม่ใช่แค่เพื่อการเปิดตัวเท่านั้น นั่นคือเหตุผลที่ Chainlink ทำงานอย่างปลอดภัยมานานกว่า 4 ปีในการผลิต และเหตุใด Chainlink CCIP จึงเป็นโซลูชันข้ามเครือข่ายเดียวที่มีการรักษาความปลอดภัยระดับ 5

การเฉลิมฉลองและเรื่องเล่าจากชุมชน 👏

กิจกรรมที่กำลังจะเกิดขึ้น 📅

โปรแกรม Community Grant ของ Chainlink ช่วยให้ระบบนิเวศของเราสร้างทรัพยากรอันมีค่าซึ่งช่วยเร่งการนำสัญญาอัจฉริยะที่ขับเคลื่อนโดย Chainlink มาใช้ได้เร็วขึ้น สมัครขอรับทุนได้แล้ววันนี้

มีเนื้อหาอื่นๆ ของชุมชนที่เราพลาดไปหรือไม่ กรุณาโพสต์ไว้ในความคิดเห็นด้านล่าง!

--

--