สรุปรายสัปดาห์ 22–28 กรกฎาคม 2024

ข่าวและประกาศจาก Chainlink

Chainlink Thailand
Chainlink Community
3 min readJul 30, 2024

--

เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะประกาศว่า Wenia ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่ม Bancolombia ซึ่งเป็นกลุ่มการเงินยักษ์ใหญ่ในละตินอเมริกา กำลังใช้ Chainlink Proof of Reserve เพื่อรักษาความปลอดภัยให้กับ stablecoin ของ COPW เรียนรู้ว่าเหตุใดความคิดริเริ่มนี้จึงถือเป็นก้าวสำคัญในภูมิทัศน์ของสินทรัพย์ดิจิทัลของโคลอมเบีย

“การทำงานร่วมกับ DTCC แสดงให้เห็นว่าข้อมูลสำคัญชิ้นหนึ่งสามารถนำไปวางไว้บนเชนได้อย่างไร เพื่อเร่งการสร้างโทเค็นนี้ให้เร็วขึ้นในทางปฏิบัติ” Sergey Nazarovอธิบายว่า Chainlink ช่วยให้สามารถสร้างโทเค็นกองทุนของ TradFi บนRealVision ได้ อย่างไร โดยมีAsh Bennington เป็นวิทยากร

วิดีโอสรุปการอัปเดตผลิตภัณฑ์ Chainlink ประจำไตรมาสที่ 2 ปี 2024 ครอบคลุม:

  • การนำไปใช้ในตลาดทุนและวิธีที่ Chainlink นำข้อมูล NAV มาสู่เชน
  • การใช้โครงสร้างพื้นฐาน Chainlink ของ 21Shares และ Matrixdock
  • ข้อมูลเชิงลึกและนวัตกรรมผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม

การบูรณาการ Data Feeds

Chainlink Price Feeds มอบข้อมูลตลาดที่แม่นยำและปลอดภัยซึ่งจำเป็นต่อการสร้างแอปพลิเคชัน DeFi คุณภาพสูง

โปรโตคอล LST StakeWiseC กำลังใช้ประโยชน์จาก Chainlink Price Feeds บน Arbitrum เพื่อให้สามารถใช้งาน osETH ได้อย่างรวดเร็วทั่วทั้งระบบ DeFi ข้อมูลราคาที่มีความปลอดภัยสูง เชื่อถือได้ และแม่นยำทำให้แพลตฟอร์ม DeFi สามารถสร้างตลาดที่ปลอดภัยสำหรับ osETH ได้

การบูรณาการ CCIP

Astar Network กำลังบูรณาการ Chainlink CCIP เพื่อปลดล็อกการพัฒนาแบบข้ามเชนที่ปลอดภัยบนแพลตฟอร์มสัญญาอัจฉริยะที่รองรับ EVM บน Polkadot เรียนรู้ว่า CCIP จะช่วยให้นักพัฒนาของ Astar Network สร้าง dApps แบบข้ามเชนที่มีความน่าเชื่อถือสูงได้อย่างไร

Index Coop ได้อัปเกรดการรวม Chainlink CCIP ของตนแล้ว โดยขยายไปยัง Arbitrum, Base และ Ethereum มาตรฐานอุตสาหกรรมนี้ปลดล็อกการโอนข้ามเชนสำหรับโทเค็นดัชนี hyETH, DPI และ MVI ของ Index Coop แล้ว

MetalSwap ได้บูรณาการ Chainlink CCIP และ Automation เพื่อปลดล็อกสภาพคล่องและช่วยปรับปรุงความปลอดภัยให้กับโปรโตคอล โครงสร้างพื้นฐาน Chainlink ที่ผ่านการทดสอบการใช้งานจริงช่วยให้ DAO สามารถสร้างสรรค์นวัตกรรมในระบบนิเวศออนเชนได้

แพลตฟอร์ม RWA อย่าง Zoniqx กำลังผสานรวม Chainlink CCIP และ Proof of Reserve เข้ากับ Ethereum เพื่อช่วยปลดล็อกยูทิลิตี้เต็มรูปแบบของสินทรัพย์โทเค็น เรียนรู้ว่าเหตุใด Zoniqx จึงทุ่มสุดตัวกับโครงสร้างพื้นฐานโทเค็นที่จำเป็นของ Chainlink

มีอะไรใหม่สำหรับนักพัฒนา 🛠

ในบทช่วยสอนที่ครอบคลุมนี้ Richard Gottleber จาก Chainlink Labs จะแสดงวิธีการตั้งค่าสภาพแวดล้อมการพัฒนาบล็อคเชนภายในเครื่องโดยใช้ Anvil, Foundry และ Svelte

วิดีโอแนะนำและผลงานด้านการศึกษา 🎥

“ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ ที่อุตสาหกรรมของเราจะถูกกำหนดโดยมูลค่าเหล่านี้” ในรายการ RealVision with Ash Benningtonเซอร์เกย์ นาซารอฟได้แบ่งปันวิสัยทัศน์ของเขาว่า Chainlink จะช่วยให้มูลค่าของโลกทั้งหมดได้รับการจัดรูปแบบใหม่บนเครือข่ายได้อย่างไร

“ตอนนี้คุณกำลังได้รับคำตอบจากจักรวาลของโมเดล AI ไม่ใช่แค่โมเดลเดียว” Sergey Nazarovอธิบายว่า Chainlink DON สามารถเพิ่มความน่าเชื่อถือของ AI ได้อย่างไรด้วยการรวมข้อมูลจากโมเดลต่างๆ มากมาย เช่นเดียวกับการรวมข้อมูลตลาดเพื่อขับเคลื่อน DeFi

สำรวจว่า Chainlink CCIP ช่วยให้สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างปลอดภัยสำหรับสินทรัพย์โทเค็นบนเครือข่ายบล็อคเชนและกับระบบนอกเชนที่มีอยู่ได้อย่างไร

ผู้ใช้ Chainlink ไม่ได้เลือกผลิตภัณฑ์เพียงอย่างเดียว แต่เลือกแพลตฟอร์มด้วย ดังนั้น นอกจาก PoR แล้ว Wenia ยังคาดหวังที่จะผสานรวม Chainlink Price Feeds และ CCIP เข้าด้วยกัน เรียนรู้ว่าเหตุใดแพลตฟอร์มที่มีหลายแง่มุมของ Chainlink จึงเป็นตัวเลือกเดียวสำหรับผู้ออก stablecoin

เจาะลึกประสบการณ์ของเราในฐานะหนึ่งในโครงการ OG Chainlink Build และเรียนรู้ว่าการบูรณาการ Chainlink CCIP เพื่อรองรับ TRUF แบบข้ามเชนเป็นอย่างไร

ระบบนิเวศและการเฉลิมฉลองชุมชน 👏

กิจกรรมที่กำลังจะมีขึ้น 📅

โปรแกรม Community Grant ของ Chainlink ช่วยให้ระบบนิเวศของเราสร้างทรัพยากรอันมีค่าซึ่งช่วยเร่งการนำสัญญาอัจฉริยะที่ขับเคลื่อนโดย Chainlink มาใช้ได้เร็วขึ้น สมัครขอรับทุนได้แล้ววันนี้

มีเนื้อหาอื่นๆ ของชุมชนที่เราพลาดไปหรือไม่ กรุณาโพสต์ไว้ในความคิดเห็นด้านล่าง!

--

--