สรุปรายสัปดาห์ 22–28 มกราคม 2024

ข่าวสารและประกาศจาก Chainlink

Chainlink Thailand
Chainlink Community
4 min readJan 29, 2024

--

เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะประกาศว่า Chainlink Labs ได้รับการรับรองว่าเป็นสถานที่ที่ดีเยี่ยมในการทำงานในสเปน ขอขอบคุณทุกคนที่ทำงานที่ Chainlink Labs ที่ช่วยให้เราได้รับการยอมรับนี้

“สินทรัพย์ดิจิทัลยังคงอยู่ต่อไป พวกเขาจะเป็นส่วนหนึ่งของระบบนิเวศที่เราเรียกว่าการเงินแบบดั้งเดิม … และจากนั้นมันจะกลายเป็นกระแสหลัก” — Waqar Chaudry จากธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด Standard Chartered ซึ่งให้บริการใน 116 ประเทศ เข้าร่วมซีรีส์ The Future Is On ของ Chainlink

Chainlink Automation เปิดใช้งานอย่างเป็นทางการบน Base ซึ่งเป็นเครือข่ายเลเยอร์ 2 ที่บ่มเพาะโดย Coinbase ขณะนี้ผู้สร้างฐานสามารถใช้ประโยชน์จากโซลูชันอัตโนมัติที่น่าเชื่อถือและมีประสิทธิภาพมากที่สุดของ Web3 เพื่อขับเคลื่อนกรณีการใช้งานยุคถัดไป

Chainlink Functions รุ่นเบต้าของ mainnet เปิดให้ใช้งานแล้วบน Arbitrum mainnet ขณะนี้ผู้พัฒนา Arbitrum สามารถใช้ประโยชน์จากฟังก์ชันต่างๆ เพื่อเชื่อมต่อและประมวลผลข้อมูล อุปกรณ์ หรือระบบนอกเครือข่าย ทั้งหมดนี้ในลักษณะที่ลดความน่าเชื่อถือลง อ่านเพิ่มเติม!

Chainlink Functions รุ่นเบต้าของ mainnet เปิดให้ใช้งานแล้วบน Arbitrum mainnet ขณะนี้ผู้พัฒนา Arbitrum สามารถใช้ประโยชน์จากฟังก์ชันต่างๆ เพื่อเชื่อมต่อและประมวลผลข้อมูล อุปกรณ์ หรือระบบนอกเครือข่าย ทั้งหมดนี้ในลักษณะที่ลดความน่าเชื่อถือลง อ่านเพิ่มเติม!

ขณะนี้การอัปเดตผลิตภัณฑ์ในไตรมาสที่ 4 ปี 2023 มีให้รับฟังย้อนหลังแล้ว รับฟัง CPO ของ Chainlinklabs, Kemal El Moujahid, หัวหน้าฝ่าย DevRel, Akersh และผู้อำนวยการชุมชน Rory Piant พูดคุยถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไปสำหรับ Chainlink Network

Micro3 เข้าร่วม Chainlink BUILD เพื่อเพิ่มการเข้าถึงบริการออราเคิลชั้นนำของอุตสาหกรรมและการสนับสนุนทางเทคนิคของ Chainlink ซึ่งช่วยสนับสนุนความปลอดภัยและการใช้งาน NFT แบบข้ามเชน

ในทางกลับกัน Micro3 จะให้ 3% ของการจัดหาโทเค็นดั้งเดิมทั้งหมดให้กับผู้ให้บริการ Chainlink รวมถึงผู้ stake ด้วย

Micro3 เป็นแพลตฟอร์ม NFT แบบกระจายอำนาจที่ช่วยให้ผู้ใช้ ศิลปิน และผู้สร้างเนื้อหาสามารถสร้าง NFT แบบข้ามเชนโดยมีเป้าหมายสุดท้ายคือการสร้างระบบนิเวศ NFT แบบข้ามเชนที่เจริญรุ่งเรือง Micro3 ยังรวมถึงบริการเพิ่มเติม เช่น แพลตฟอร์ม SocialFi แพลตฟอร์มเกม และอื่นๆ อีกมากมาย

ในฐานะส่วนหนึ่งของ BUILD นั้น Micro3 จะได้รับสิทธิประโยชน์หลักๆ ซึ่งรวมถึงการเข้าถึงและการบูรณาการ Chainlink CCIP เพื่อการทำงานร่วมกันแบบข้ามเชนที่ปลอดภัย และ VRF สำหรับการเข้าถึงการสุ่มแบบโปร่งใส การเข้าถึงผลิตภัณฑ์ Chainlink รุ่นอัลฟ่าและเบต้าใหม่ และสิทธิประโยชน์อื่นๆ

พร้อมที่จะยกระดับทักษะการพัฒนา DeFi ของคุณแล้วหรือยัง?

เข้าร่วม Chainlink Masterclass นี้เพื่อเรียนรู้วิธีสร้างและปรับใช้แอปพลิเคชันข้ามเชน โดยใช้ CCIP เพื่อย้าย และ trigger contract events USDC อย่างปลอดภัย วันที่ 7 กุมภาพันธ์ เวลา 17.00–19.00 น. ET ทำเครื่องหมายวันที่!

หากคุณกำลังสร้างเกม Web3 ใหม่ Chainlink มอบเครื่องมือที่คุณต้องการเพื่อประสบความสำเร็จ

เกม Chainlink BUILD แปดเกมที่คุณจับตามองในปี 2024 และบางเกมก็สามารถเล่นได้ในขณะนี้ ชาวเกมเมอร์ ลุยกันเลย!

คุณมีคุณสมบัติเพียงพอที่จะเป็น Chainlink Advocate หรือไม่?

  • มีส่วนร่วมอย่างลึกซึ้งกับชุมชน Chainlink
  • มีความรู้เกี่ยวกับภารกิจและเทคโนโลยีของ Chainlink
  • มีความหลงใหลในการเผยแพร่ Chainlink ไปทั่วโลก

ถ้าคุณคิดว่าตัวเองตรงสเปค สมัครเลย!

การรวม Data Feeds

ฟีดราคา Chainlink ที่มีความน่าเชื่อถือสูง แม่นยำ และกระจายอำนาจ ขับเคลื่อนระบบนิเวศ DeFi

การรวม Data Streams

Morpho ได้ผสานรวม Chainlink Price Feeds เพื่อช่วยรักษาความปลอดภัยในการดำเนินการให้ยืมและการยืมโดยไม่ได้รับอนุญาตของ Morpho Blue เรียนรู้ว่าฟีดราคาช่วยให้โปรโตคอล DeFi ยังคงกระจายอำนาจตั้งแต่ต้นจนจบได้อย่างไร

มีอะไรใหม่สำหรับนักพัฒนา 🛠

“เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เห็นแอปเจเนอเรชันถัดไปที่นักพัฒนาสามารถสร้างบน Base โดยใช้ความสามารถการประมวลผลแบบออฟไลน์ขั้นสูงที่เปิดใช้งานโดย Chainlink Automation” Jesse Pollak ผู้สร้างฐานกล่าวว่า Chainlink Automation จะปลดล็อกกรณีการใช้งานเชิงนวัตกรรมบน Base

ตรวจสอบบทสรุปทั้งหมดของผู้ชนะ Hackathon

วิดีโอและบทความเพื่อการศึกษา 🎞

Morpho ผสานรวม Chainlink Price Feeds ที่เป็นมาตรฐานอุตสาหกรรมที่ผ่านการทดสอบการต่อสู้แล้ว เพื่อช่วยรักษาความปลอดภัย Morpho Blue ซึ่งเป็นการให้กู้ยืมแบบดั้งเดิมที่ไม่น่าเชื่อถือและมีประสิทธิภาพพร้อมการสร้างตลาดที่ไม่ได้รับอนุญาต

Lendr โปรโตคอลสินทรัพย์ที่มีโทเค็นกระจายอำนาจในโลกแห่งความเป็นจริงเข้าร่วม Chainlink BUILD เพื่อใช้ประโยชน์จากโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญของ Chainlink ในการสร้าง รักษาความปลอดภัย และถ่ายโอน RWA รวมถึงฟีดราคา CCIP หลักฐานการสำรอง และฟังก์ชัน

จำเป็นต้องใช้สะพานข้ามโซ่หรือไม่? อ่านบล็อกนี้ก่อน

สามารถแลกทองคำคุณภาพดีหนึ่งทรอยออนซ์และขับเคลื่อนโดย Chainlink Price Feeds โทเค็น Pax Gold โดย Paxos เป็นตัวอย่างสำคัญของสินทรัพย์ในโลกแห่งความเป็นจริง (RWA) ที่เคลื่อนไหวบนเครือข่าย “Chainlink oracles จะช่วยเร่งการนำ USD ของ Paxos และโทเค็นที่มีทองคำสำรองมาใช้ใน DeFi” Walter Hessert หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์ของ Paxos กล่าว ไพรเมอร์เกี่ยวกับทองคำโทเค็นและเมกะเทรนด์ของ RWA

Chainlink CCIP เปิดใช้งาน onchain DvP สำหรับสถานการณ์การชำระหนี้อะตอมมิกแบบลูกโซ่เดี่ยวและข้ามลูกโซ่ทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับหลักทรัพย์โทเค็นหรือเงินสดโทเค็น นอกเหนือจากการลดความเสี่ยงแล้ว onchain DvP ยังกำจัดความล้มเหลวในการซื้อขายระหว่างการแลกเปลี่ยนข้ามเชนได้อย่างสมบูรณ์ ท้ายที่สุดแล้ว ด้วยการชำระบัญชี DvP แบบออนไลน์ที่มีความซื่อสัตย์สูง ธนาคารและผู้จัดการสินทรัพย์จึงสามารถออก RWA ได้มากขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นในการนำสถาบันชั้นนำระดับโลกมาสู่เครือข่ายออนไลน์

“Chainlink เป็นแพลตฟอร์มหลักที่ตลาดทุนจำเป็นต้องมีเพื่อพัฒนาโทเค็นให้ก้าวหน้า” ดูรายงานประจำปี 2023 ของ Global Blockchain Business Council เพื่อดูว่า Chainlink ปลดล็อกกรณีการใช้งานหลัก 3 กรณีสำหรับตลาดทุนได้อย่างไร

เรื่องเล่าจากชุมชน 🗣

กิจกรรมที่กำลังจะเกิดขึ้น 📅

โปรแกรม Community Grant ของ Chainlink ช่วยให้ระบบนิเวศของเราสร้างทรัพยากรอันมีค่าซึ่งช่วยเร่งการนำสัญญาอัจฉริยะที่ขับเคลื่อนโดย Chainlink มาใช้ได้เร็วขึ้น สมัครขอรับทุนได้แล้ววันนี้

มีเนื้อหาและการเฉลิมฉลองอื่นๆ ของชุมชนที่เราพลาดไปหรือไม่ กรุณาโพสต์ไว้ในความคิดเห็นด้านล่าง! ⤵️

--

--