สรุปรายสัปดาห์ 24–30 มิถุนายน 2024

ข่าวและประกาศจาก Chainlink

Chainlink Thailand
Chainlink Community
3 min readJul 1, 2024

--

สถาบันการเงินสามารถใช้ประโยชน์จากโอกาสในการแปลงโทเค็นกองทุนได้อย่างไร? CIO ของผู้จัดการสินทรัพย์ชั้นนำที่มี AUM มากกว่า 100 พันล้านดอลลาร์ Jeremy Schwartz จาก WisdomTree และ Sergey Nazarov จาก Chainlink แบ่งปันข้อมูลเชิงลึกของพวกเขา

“นี่คือขนาดของความปลอดภัยและความซับซ้อนที่เราจำเป็นต้องสร้างขึ้นมา และเป็นสิ่งที่ชุมชนกำลังสร้างให้สำเร็จ” Sergey Nazarov สรุปหลักสามประการของแนวทางที่เน้นความปลอดภัยเป็นอันดับแรกของ Chainlink เพื่อนำการเงินระดับโลกมาไว้บนเชน

StoryChain จะเข้าร่วม Chainlink BUILD เพื่อเพิ่มการเข้าถึงบริการออราเคิลและการสนับสนุนทางเทคนิคชั้นนำของอุตสาหกรรมของ Chainlink ในทางกลับกัน StoryChain จะทำให้โทเค็นเนทีฟทั้งหมดบางส่วนพร้อมใช้งานสำหรับผู้ให้บริการ Chainlink รวมถึงผู้ stake ด้วย

StoryChain มอบโซลูชันที่ใช้งานง่าย คุ้มต้นทุน กระจายอำนาจ และอัตโนมัติสำหรับการถ่ายโอนมูลค่าภายในตลาด DeFi แบบหลายเครือข่าย โดยการอำนวยความสะดวกให้กับ DEX และ bridge-routing aggregation

ด้วยการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี AI และเทคโนโลยีบล็อกเชน StoryChain มอบแพลตฟอร์มที่กระจายอำนาจแก่ผู้ใช้สำหรับการเล่าเรื่อง โดยที่ความคิดสร้างสรรค์ได้รับรางวัล และการมีส่วนร่วมของชุมชนขับเคลื่อนการสร้างสรรค์เนื้อหา

ในฐานะส่วนหนึ่งของ BUILD นั้น StoryChain จะได้รับสิทธิพิเศษในการเข้าถึงบริการคอมพิวเตอร์แบบกระจายอำนาจของ Chainlink รวมถึงการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Chainlink อัลฟ่าและเบต้าใหม่ ท่ามกลางสิทธิประโยชน์อื่นๆ

Chirp กำลังเข้าร่วม Chainlink BUILD เพื่อเข้าถึงบริการ Oracle และการสนับสนุนทางเทคนิคชั้นนำของอุตสาหกรรมของ Chainlink สิ่งเหล่านี้ช่วยสนับสนุนความปลอดภัยและการใช้งานเครือข่ายโครงสร้างพื้นฐานทางกายภาพแบบกระจายอำนาจ (DePIN) ของ Chainlink

ในทางกลับกัน Chirp จะมอบเปอร์เซ็นต์ของการจัดหาโทเค็นดั้งเดิมทั้งหมดให้กับผู้ให้บริการ Chainlink รวมถึง stake ด้วย

Chirp เป็น DePIN ที่ขับเคลื่อนโดยชุมชนซึ่งมีเป้าหมายเพื่อปฏิวัติการเชื่อมต่ออุปกรณ์ โดยช่วยให้บุคคลที่เรียกว่า Keepers สามารถเป็นเจ้าของและควบคุมเสาอากาศเครือข่ายได้ โดยได้รับโทเค็น CHIRP พร้อมทั้งให้การครอบคลุมไร้สายที่ครอบคลุม Chirp ใช้เครือข่ายทั้งภาคพื้นดินและดาวเทียม จึงรับประกันการเชื่อมต่อทั่วโลก รองรับอุปกรณ์ IoT มากกว่า 2,000 เครื่อง และสร้างขึ้นบนบล็อคเชน Sui เพื่อการจัดการข้อมูลที่มีประสิทธิภาพและธุรกรรมต้นทุนต่ำ

ในฐานะส่วนหนึ่งของ BUILD นั้น Chirp จะได้รับสิทธิประโยชน์หลักๆ ซึ่งรวมถึงการเข้าถึงและบูรณาการฟังก์ชัน Chainlink เพื่อถ่ายโอนข้อมูล DePIN นอกเชนแบบออนเชน ระบบอัตโนมัติเพื่อให้สัญญาอัจฉริยะทำงานอัตโนมัติอย่างปลอดภัย และการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ Chainlink รุ่นอัลฟ่าและเบต้าใหม่

การบูรณาการ Data Feeds

Chainlink Price Feeds ให้ข้อมูลที่เชื่อถือได้สูง แม่นยำ และกระจายอำนาจสำหรับแอป DeFi ที่ล้ำสมัย

การบูรณาการ CCIP

โครงการ Chainlink BUILD Alaska Gold Rush ได้รวม Chainlink CCIP เข้ากับ BNCHAIN ​​และ Polygon เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีที่ CCIP ช่วยให้สามารถถ่ายโอน CARAT ข้ามเชนที่ปลอดภัยสำหรับ Alaska Gold Rush ได้อย่างไร

โครงการ Chainlink BUILD Ledgity Yield ซึ่งเป็นโปรโตคอลผลตอบแทนเหรียญคงที่ที่ได้รับการสนับสนุนจากสินทรัพย์ในโลกแห่งความเป็นจริง บูรณาการ CCIP ทั่วทั้ง Arbitrum, Base และ Ethereum เพื่ออำนวยความสะดวกในการถ่ายโอนข้ามเครือข่ายของโทเค็นที่ได้รับการสนับสนุนจากสินทรัพย์ในโลกแห่งความเป็นจริง LDY

ChainSwap ได้บูรณาการการโอนโทเค็นแบบตั้งโปรแกรมได้ของ Chainlink CCIP เพื่อขับเคลื่อนการสลับข้ามเชนบน Arbitrum, Avalanche, Base, Ethereum, Optimism และ Polygon นอกจากนี้ CCIP ยังเปิดใช้งานการสลับข้ามสายโซ่ผ่านบอท Telegram ของ ChainSwap ที่กำลังจะมาถึงอีกด้วย

Oku ได้รวม Chainlink CCIP เข้ากับอินเทอร์เฟซการเชื่อมโยง ขณะนี้ผู้ใช้ Oku สามารถขับเคลื่อนการถ่ายโอนข้ามเชนด้วยการรักษาความปลอดภัยระดับ 5

แพลตฟอร์มการเงินการค้าที่ตั้งอยู่ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์กำลังบูรณาการโครงสร้างพื้นฐานสินทรัพย์โทเค็นที่สำคัญของ Chainlink CCIP และ Proof of Reserve จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกรรมข้ามพรมแดนที่ปลอดภัยและเพิ่มความโปร่งใสให้กับ RWA โทเค็นบน Farmsent

มีอะไรใหม่สำหรับนักพัฒนา 🛠

ขณะนี้ Chainlink Data Streams เผยแพร่บน Avalanche ด้วย GMX V2 แล้ว สำรวจวิธีที่ Data Streams ยกระดับ DeFi ของ GMX ด้วยข้อมูลตลาดที่มีปริมาณงานสูงและการดำเนินการอัตโนมัติ

วิดีโอและบทความเพื่อการศึกษา 🎥

จากคำสัญญาสู่การพิสูจน์ ค้นพบว่าเว็บที่ตรวจสอบได้กำลังขับเคลื่อนสังคมไปข้างหน้าอย่างไร

สถาบันการเงินกำลังย้ายความคิดริเริ่มด้านโทเค็นสินทรัพย์จากการพิสูจน์แนวคิดไปสู่การผลิต ซึ่งเปลี่ยนวิธีการทำงานของตลาดทุน ค้นพบข้อดีของสินทรัพย์โทเค็น

การโอนโทเค็นที่ตั้งโปรแกรมได้เป็นคุณสมบัติเฉพาะของ CCIP ที่ช่วยให้สามารถถ่ายโอนข้อความและโทเค็นโดยเป็นส่วนหนึ่งของธุรกรรมข้ามเชน ฟีเจอร์นี้ขับเคลื่อนกรณีการใช้งานขั้นสูง เช่น cross-chain DvP ใน TradFi และ cross-chain stake ใน DeFi

เนื่องจากเป็นโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญต่อความปลอดภัย เครือข่ายการจัดการความเสี่ยงของ Chainlink CCIP จึงใช้หลักการวิศวกรรมซอฟต์แวร์ที่ใช้ในอุตสาหกรรมการบินและอวกาศเพื่อเพิ่มความซ้ำซ้อนและการทนทานต่อข้อผิดพลาดให้สูงสุด เจาะลึกสถาปัตยกรรมการป้องกันเชิงลึกของ CCIP

การเฉลิมฉลองและเรื่องเล่าจากชุมชน 👏

กิจกรรมที่กำลังจะมาถึง 📅

--

--