สรุปรายสัปดาห์ 26 กุมภาพันธ์ — 03 มีนาคม 2024

ข่าวสารและประกาศจาก Chainlink

Chainlink Thailand
Chainlink Community
4 min readMar 5, 2024

--

“ยังมีตลาดที่ใหญ่กว่ามากที่ยังคงเข้ามาในอุตสาหกรรม cryptocurrency ทั้งหมดในลักษณะนี้” ในการให้สัมภาษณ์กับ TanvirGill จาก CNBC Asia นั้น Sergey Nazarov จาก Chainlink อธิบายว่าเหตุใดสินทรัพย์ดิจิทัลจึงยังคงอยู่ และการแปลงโทเค็นเพิ่งเริ่มต้น

Sergey Nazarov ผู้ร่วมก่อตั้ง Chainlink ร่วมงานกับ Nasdaq, TradeTalks และ Jill Malandrino เพื่อหารือเกี่ยวกับตลาดทุนที่นำบล็อกเชนมาใช้ และนำทางการกระจายตัวภายในภูมิทัศน์มัลติเชนที่กำลังขยายตัว

Sergey Nazarov ผู้ร่วมก่อตั้ง Chainlink ปรากฏตัวบน Bloomberg Crypto เพื่ออธิบายว่าทำไม Bitcoin ETF จึงเป็นช่วงเวลาสำคัญสำหรับสกุลเงินดิจิทัล วิธีที่ผู้จัดการสินทรัพย์เข้าใกล้การใช้โทเค็น และมูลค่าพื้นฐานของ DeFi

“ช่วงเวลา ah-ha ของฉัน … เกิดขึ้นเมื่อฉันรู้ว่าตอนนี้ฉันสามารถฝังสัญญาที่ควบคุมกิจกรรมของสินทรัพย์ลงในสินทรัพย์ได้ นั่นคือสิ่งที่ทีมของ Sergey กำลังเริ่มดำเนินการ” — Sandy Kaul, Franklin Templeton, Digital Asset Research & Chainlink พูดคุยเรื่องการเงินแบบ onchain

SocialScan — ศูนย์รวม Web3 ที่ขับเคลื่อนด้วย AI — ได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับ Chainlink Labs ความร่วมมือนี้ช่วยสนับสนุนสมาชิก Chainlink SCALE ด้วยการพัฒนาเครื่องมือสำรวจบล็อกและเครื่องมืออื่นๆ สำหรับเครือข่ายของตน

Vaultka กำลังเข้าร่วม Chainlink BUILD เพื่อเข้าถึงบริการออราเคิลชั้นนำของอุตสาหกรรมและการสนับสนุนทางเทคนิคของ Chainlink ซึ่งช่วยสนับสนุนความปลอดภัยและการใช้แพลตฟอร์มการจัดการผลตอบแทนของโครงการสำหรับตำแหน่งการแลกเปลี่ยนแบบกระจายอำนาจแบบถาวร

ในทางกลับกัน Vaultka จะมอบเปอร์เซ็นต์ของการจัดหาโทเค็นดั้งเดิมทั้งหมดให้กับผู้ให้บริการ Chainlink รวมถึงผู้ stake ด้วย

ภารกิจของ Vaultka คือการเป็นแพลตฟอร์มสำหรับผู้ใช้ทุกคน โดยมีเป้าหมายที่จะเพิ่มประสิทธิภาพสถานะการแลกเปลี่ยนแบบกระจายอำนาจอย่างต่อเนื่อง

ปัจจุบัน Vaultka นำเสนอโซลูชันที่ปรับแต่งให้ผู้ใช้โดยเฉพาะเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพตำแหน่งของตนในการแลกเปลี่ยนแบบถาวรต่างๆ รวมถึง GMX, APX Finance และอื่นๆ ด้วยการล็อกมูลค่ารวมประมาณ 35 ล้านเหรียญ (TVL) Vaultka มอบโซลูชันที่เข้าใจง่ายแต่ซับซ้อนแก่ผู้ใช้สำหรับการเพิ่มประสิทธิภาพ LP, การให้กู้ยืม DeFi และอื่นๆ อีกมากมาย

เป้าหมายสูงสุดคือการเป็นศูนย์กลางสภาพคล่องสำหรับ Arbitrum โดยมอบกลยุทธ์ที่เหมาะสมที่สุดแก่ผู้ใช้ใน Perp DEX ทั้งหมด ในขณะเดียวกันก็เชื่อมต่อผู้ใช้กับ PerpDEX โดยตรงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพกิจกรรมของแพลตฟอร์ม

ในฐานะส่วนหนึ่งของ BUILD นั้น Vaultka จะได้รับสิทธิประโยชน์หลักๆ ซึ่งรวมถึงการเข้าถึงและบูรณาการ Chainlink Automation เพื่อช่วยทำให้ฟังก์ชันสัญญาอัจฉริยะที่สำคัญเป็นอัตโนมัติ ฟีดข้อมูล Chainlink และสตรีมข้อมูลเพื่อช่วยให้กำหนดราคาสินทรัพย์ดิจิทัลต่างๆ ได้อย่างแม่นยำและปลอดภัย และผลิตภัณฑ์ Chainlink ใหม่ทั้งอัลฟ่าและเบต้า การเผยแพร่ รวมถึงผลประโยชน์อื่น ๆ

การบูรณาการ PoR

21Shares ได้รวม Chainlink Proof of Reserve บน Ethereum เพื่อเพิ่มความโปร่งใสของทุนสำรอง ARK 21Shares Bitcoin ETF (ARKB) กับ ARK Invest สำรวจว่า PoR ให้ความโปร่งใสสำหรับสินทรัพย์ทั้งแบบ onchain และ offchain อย่างไร

การบูรณาการ CCIP

Metis กำลังผสานรวม Chainlink CCIP ให้เป็นโครงสร้างพื้นฐานโทเค็นบริดจ์แบบ Canonical ซึ่งทำให้ CCIP เป็นโปรโตคอลข้ามเชนอย่างเป็นทางการที่ Metis ใช้สำหรับการเชื่อมต่อข้ามเขน CCIP ช่วยให้สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างราบรื่นเพื่อเร่งการเติบโตของ Metis ได้อย่างไร

Radpie ซึ่งเป็น subDAO ของ Magpie ได้รวม Chainlink CCIP เข้ากับ Arbitrum และ BNCHAIN ​​เพื่อขับเคลื่อนการถ่ายโอน RDP ข้ามเชนที่ปลอดภัย เหตุใด Radpie จึงอัปเกรดเป็น CCIP ที่เป็นมาตรฐานอุตสาหกรรม

แพลตฟอร์ม Liquid staking, Stader Ethereum กำลังผสานรวม Chainlink CCIP ทั่วทั้ง Arbitrum, Ethereum และ Optimism เพื่อเป็นโซลูชันพิเศษเพื่อปลดล็อกการถ่ายโอนข้ามเชนที่ปลอดภัยของ ETHx ซึ่งเป็นโทเค็น ETH ที่เป็นของเหลว เรียนรู้ว่าเหตุใด Stader จึงเลือก CCIP

มีอะไรใหม่สำหรับนักพัฒนา 🛠

อย่าลืมย้ายไปยัง Chainlink Automation 2.0 ภายในวันที่ 31 มีนาคม 2024 เหตุใดจึงต้องย้าย:

  1. การย้ายข้อมูลทำได้ง่ายเพียงแค่คลิกไม่กี่ครั้ง
  2. เพิ่มความปลอดภัยและการกระจายอำนาจของ dApp ของคุณ
  3. รับประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือที่ดีขึ้นสำหรับการบำรุงรักษาของคุณ

เคล็ดลับสำหรับ Ethereum Denver BUIDLers จากผู้ตัดสินแฮ็กกาธอนที่มีประสบการณ์

เรียนรู้วิธีสร้างด้วยบริการ Chainlink ที่หลากหลาย

หากคุณเคยอยากเป็นนักพัฒนาสัญญาอัจฉริยะ โปรดอ่าน Playbook ทีละขั้นตอนนี้

วิดีโอและบทความเพื่อการศึกษา 🎞

“มีตลาดที่ใหญ่มากสำหรับการแปลงโทเค็นสินทรัพย์ในโลกแห่งความเป็นจริง … และอยู่ในเทรนด์การแปลงโทเค็นที่ Chainlink และเทคโนโลยีหลักอื่น ๆ เข้ามามีบทบาท” — Sergey Nazarov จาก CNBC ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับ Bitcoin ETFs การนำบล็อกเชนมาใช้ และ Chainlink

นักศึกษา ครู ผู้เชี่ยวชาญด้าน TradFi และ DeFi รวมตัวกันที่มหาวิทยาลัยWestminsterเพื่อรับฟังFyde Treasury , QuantAMM , GolteumและFolks Financeหารือเกี่ยวกับการสร้าง DeFi เจเนอเรชั่นถัดไปด้วย Chainlink

CoinDesk รายงานเกี่ยวกับการบูรณาการ Chainlink Proof of Reserve โดย ARKB ซึ่งเป็น Bitcoin ETF ชั้นนำที่มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารมากกว่า 1.8 พันล้านดอลลาร์

“บล็อคเชนจะมีบทบาทสำคัญมากในอนาคตของการเงิน มันจะเป็นหนึ่งในองค์ประกอบโครงสร้างพื้นฐานพื้นฐานที่มีอยู่” — Sabih Behzad หัวหน้าฝ่ายสินทรัพย์ดิจิทัลและสกุลเงินของ Deutsche Bank

ธนาคารและผู้จัดการสินทรัพย์จำเป็นต้องมี Chainlink เพื่อปลดล็อกศักยภาพสูงสุดของโทเค็น Ryan Lovell ผู้อำนวยการฝ่ายตลาดทุนของ Chainlink Labs กล่าวว่า “หากกลุ่มเทคโนโลยีที่มีอยู่ของคุณจำเป็นต้องทำ ‘เรื่องบล็อกเชน’ เพียงแค่ผสานรวมเข้ากับ Chainlink”

ที่สำคัญ Chainlink CCIP นั้นไม่เชื่อเรื่องบล็อกเชน ช่วยลดความเสี่ยงของการกระจายตัวของตลาดและช่วยให้สภาพคล่องไหลผ่านระบบนิเวศของสินทรัพย์ดิจิทัลได้อย่างราบรื่น ทำความเข้าใจว่า CCIP เป็น TCP/IP สำหรับการเงินโลกอย่างไร

การเฉลิมฉลองและเรื่องเล่าจากชุมชน 👏

กิจกรรมที่กำลังจะเกิดขึ้น 📅

โปรแกรม Community Grant ของ Chainlink ช่วยให้ระบบนิเวศของเราสร้างทรัพยากรอันมีค่าซึ่งช่วยเร่งการนำสัญญาอัจฉริยะที่ขับเคลื่อนโดย Chainlink มาใช้ได้เร็วขึ้น สมัครขอรับทุนได้แล้ววันนี้

มีเนื้อหาและการเฉลิมฉลองอื่นๆ ของชุมชนที่เราพลาดไปหรือไม่ กรุณาโพสต์ไว้ในความคิดเห็นด้านล่าง! ⤵️

--

--