สรุปรายสัปดาห์ 29 กรกฎาคม — 04 สิงหาคม 2024

ข่าวและประกาศจาก Chainlink

Chainlink Thailand
Chainlink Community
4 min readAug 7, 2024

--

21Shares ได้บูรณาการ Chainlink Proof of Reserve (PoR) เพื่อเพิ่มความโปร่งใสของเงินสำรองสำหรับ 21Shares Core Ethereum ETF (CETH) ปัจจุบัน PoR ช่วยเพิ่มความโปร่งใสให้กับทั้ง Bitcoin และ Ethereum ETP ที่ออกโดย 21Shares

Rivalz Network กำลังเข้าร่วม Chainlink Build เพื่อเพิ่มการเข้าถึงบริการโอราเคิลชั้นนำของอุตสาหกรรมและการสนับสนุนทางเทคนิคของ Chainlink ซึ่งช่วยสนับสนุนความปลอดภัยและการใช้งานเครือข่ายข้อมูลที่ขับเคลื่อนด้วย AI

ในทางกลับกัน Rivalz Network จะให้โทเค็นดั้งเดิม 3% แก่ผู้ให้บริการ Chainlink รวมถึงผู้สเตคเกอร์ด้วย

ภารกิจของ Rivalz Network คือการกำหนดมาตรฐานด้านความปลอดภัยและการเข้าถึงข้อมูลในภูมิทัศน์ AI แบบกระจายอำนาจ เลเยอร์ข้อมูล AI ได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับแอปพลิเคชัน AI แบบโมดูลาร์ โดยเน้นที่แหล่งที่มาและความเป็นส่วนตัวของข้อมูลเป็นหลัก นอกจากนี้ยังมีโครงสร้างพื้นฐานแบบเพียร์ทูเพียร์สำหรับการประมวลผลและจัดเก็บข้อมูลที่ปลอดภัย และบริการประสานงานข้อมูลเพื่อรองรับการตรวจสอบข้อมูลสำหรับตัวแทน AI

ในฐานะส่วนหนึ่งของ Build เครือข่าย Rivalz จะได้รับประโยชน์สำคัญต่างๆ รวมถึงการเข้าถึงและการบูรณาการฟังก์ชัน Chainlink มาตรฐานอุตสาหกรรมเพื่อขับเคลื่อนเลเยอร์การตรวจสอบเพิ่มเติม นอกจากนี้ เครือข่าย Rivalz ยังจะได้รับสิทธิ์ในการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ Chainlink รุ่นอัลฟาและเบต้าใหม่ รวมถึงสิทธิประโยชน์อื่นๆ

Takadao เข้าร่วม Chainlink Build เพื่อเพิ่มการเข้าถึงบริการออราเคิลชั้นนำของอุตสาหกรรมและการสนับสนุนทางเทคนิคของ Chainlink ซึ่งช่วยสนับสนุนความปลอดภัยและการใช้งานประกันภัยของชุมชน

ในทางกลับกัน Takadao จะทำให้ 4% ของอุปทานโทเค็นดั้งเดิมทั้งหมดพร้อมใช้งานสำหรับผู้ให้บริการ Chainlink รวมถึงผู้สเตคเกอร์

Takadao พัฒนาเทคโนโลยีที่ช่วยให้ชุมชนสามารถรวมเงินทุนเข้าด้วยกันและป้องกันความเสี่ยง ส่งผลให้ไม่จำเป็นต้องใช้ประกันภัยแบบเดิมๆ

ในฐานะส่วนหนึ่งของ Build Takadao จะได้รับประโยชน์สำคัญต่างๆ รวมถึงการเข้าถึงและการบูรณาการ Chainlink Automation ฟังก์ชัน และ Price Feeds เพื่อช่วยให้ Takadao ขับเคลื่อนอัลกอริทึมการรับประกันภัยและการจัดการความเสี่ยงและกระบวนการจัดการการเรียกร้องแบบกระจายอำนาจ พร้อมด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Chainlink รุ่นอัลฟ่าและเบต้า รวมถึงผลประโยชน์อื่นๆ อีกมากมาย

ในโลกที่มีบล็อคเชนหลายร้อยแห่ง ทักษะการพัฒนาข้ามเชนกำลังกลายมาเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับนักพัฒนา Web3 ลงทะเบียนเข้าร่วม Chainlink CCIP Bootcamp ครั้งแรกเพื่อก้าวล้ำนำหน้าผู้อื่น

Chainlink รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เป็นผู้สนับสนุนงานแฮ็กกาธอน ETHToronto ในงาน Blockchain Futurist Conference โดยจะมีการมอบรางวัลให้กับผู้สร้างโปรเจ็กต์ที่ดีที่สุดด้วย Chainlink และจะมีเวิร์กช็อป CCIP แบบโต้ตอบในสถานที่สำหรับผู้เข้าร่วม

โครงสร้างพื้นฐานที่เปิดใช้งานตลอดเวลา นั่นเป็นเพียงเหตุผลหนึ่งที่ธนาคารจำเป็นต้องมีสินทรัพย์โทเค็น เรียนรู้เกี่ยวกับอนาคตของการเงินแบบออนเชนควบคู่ไปกับผู้นำธนาคารระดับโลกที่งาน SmartCon ในฮ่องกง

ติดตามข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับ Chainlink สมัครสมาชิกช่อง YouTube ของเราเพื่อรับชมการสัมภาษณ์ บทช่วยสอน และข้อมูลเชิงลึกจากผู้นำในอุตสาหกรรม

การบูรณาการ Data Feeds

Babypie กำลังใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์ม Chainlink ทั่วทั้ง Arbitrum, Base และ BNBChain เรียนรู้ว่า Babypie ปลดล็อกยูทิลิตี้สำหรับ mBTC ด้วยระบบอัตโนมัติ CCIP ฟังก์ชัน ฟีดราคา และ PoR ได้อย่างไร

Chainlink Price Feeds ช่วยให้สามารถสร้างแอปพลิเคชั่นที่ล้ำสมัยได้

Rho Markets ได้อัปเกรดเป็น Chainlink Price Feeds เพื่อเปิดใช้งานตลาดที่ปลอดภัยสำหรับ STONE บน Scroll ของ StakeStone ข้อมูลตลาดที่เชื่อถือได้ช่วยส่งเสริมนวัตกรรมและการพัฒนาภายใน DeFi

WiseLending ได้บูรณาการ Chainlink Price Feeds เพื่อช่วยให้มั่นใจว่าการกู้ยืมและการให้ยืมบน Arbitrum และ Ethereum นั้นมีความปลอดภัย นอกจากนี้ Wise Lending ยังบูรณาการ Chainlink CCIP เพื่อให้สามารถให้ยืมข้ามเครือข่ายได้

การบูรณาการ Data Steams

GMX ได้เปิดตัวตลาดซื้อขาย ETH/USD ถาวรที่ได้รับการสนับสนุนจาก wstETH ของ Lido และ USDe ของ Ethena Labs เปิดใช้งานโดย Chainlink Data Streams การอัปเดตราคาแบบวินาทีของ Data Streams ขับเคลื่อนการดำเนินการแบบออนเชนที่รวดเร็วปานสายฟ้าแลบสำหรับผู้ใช้ GMX

การบูรณาการ CCIP

Concero ได้บูรณาการ Chainlink CCIP เพื่อให้สามารถโอนโทเค็นข้ามเชนได้อย่างปลอดภัยระหว่าง Arbitrum, Avax, Base, Ethereum และ Polygon ค้นพบว่าเหตุใด Concero จึงทำให้ CCIP กลายเป็นรากฐานของโครงสร้างพื้นฐานข้ามเชน

มีอะไรใหม่สำหรับนักพัฒนา 🛠

เริ่มต้นการเดินทางของนักพัฒนาบล็อคเชนของคุณวันนี้

วิดีโอแนะนำและผลงานด้านการศึกษา 🎥

“อุตสาหกรรมของเราจะเติบโตไปเหนือกว่าสกุลเงินดิจิทัล” รับชมปาฐกถาเต็มของ Sergey Nazarov จาก Blockchain Rio

ปี 2024 ถือเป็นจุดเปลี่ยนสำหรับการนำสินทรัพย์โทเค็นมาใช้ ติดตามเทรนด์ทางการเงินนี้ด้วยรายงาน Chainlink ที่นำเสนอข้อมูลเชิงลึกจาก BCG, 21Shares, Paxos และ Backed

การทำงานร่วมกันของบล็อคเชนมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการให้ข้อมูลและสินทรัพย์ไหลผ่านเครือข่ายได้อย่างราบรื่น เรียนรู้ว่า CCIP เอาชนะความท้าทายของการทำงานร่วมกันได้อย่างไร และช่วยให้บรรลุวิสัยทัศน์สูงสุดของอินเทอร์เน็ตแห่งสัญญาทั่วโลก

มีทองคำมูลค่า 16 ล้านล้านดอลลาร์ โดยตอนนี้มีการโทเค็นเพียง 1 พันล้านดอลลาร์เท่านั้น ซึ่งเท่ากับ 0.1% Chainlink ปลดล็อกการเติบโตของตลาดทองคำแบบโทเค็นได้อย่างไร

“อุตสาหกรรมของเราอยู่ในจุดเปลี่ยนสำคัญที่จะเติบโตไปไกลเกินกว่าสกุลเงินดิจิทัลและเข้าสู่โลกแห่งความเป็นจริง” ในงาน Blockchain Rio 2024 เซอร์เกย์ นาซารอฟได้อธิบายว่าเหตุใดสินทรัพย์ในโลกแห่งความเป็นจริงที่ขับเคลื่อนด้วย Chainlink จึงเป็นอนาคต

บันทึกทองคำรวมเป็นหนึ่งคือคอนเทนเนอร์ข้อมูลเดียวที่ให้บันทึกความเป็นเจ้าของและข้อมูลคีย์ของสินทรัพย์ ซึ่งสามารถตรวจสอบและเข้าถึงได้ง่ายผ่านเครือข่าย Chainlink เปิดใช้งานบันทึกทองคำรวมสำหรับสินทรัพย์โทเค็นที่ตั้งโปรแกรมได้อย่างไร

การทำงานร่วมกันของบล็อคเชนได้กลายมาเป็นประเด็นสำคัญของระบบนิเวศแบบออนเชน โดย Chainlink CCIP ได้รับการกำหนดให้เป็นมาตรฐานข้ามเชนสากล ทำความเข้าใจความแตกต่างระหว่างการทำงานร่วมกันและการทำงานร่วมกันของบล็อคเชน

ระบบนิเวศและการเฉลิมฉลองชุมชน 👏

กิจกรรมที่กำลังจะมีขึ้น 📅

โปรแกรม Community Grant ของ Chainlink ช่วยให้ระบบนิเวศของเราสร้างทรัพยากรอันมีค่าซึ่งช่วยเร่งการนำสัญญาอัจฉริยะที่ขับเคลื่อนโดย Chainlink มาใช้ได้เร็วขึ้น สมัครขอรับทุนได้แล้ววันนี้

มีเนื้อหาอื่นๆ ของชุมชนที่เราพลาดไปหรือไม่ กรุณาโพสต์ไว้ในความคิดเห็นด้านล่าง!

--

--