สรุปรายสัปดาห์ 29 พฤษภาคม — 4 มิถุนายน 2023

Chainlink Thailand
Chainlink Community
3 min readJun 9, 2023

ข่าวและประกาศจาก Chainlink

เมื่อสี่ปีที่แล้ว Chainlink ได้เปิดตัวบน mainnet ขอขอบคุณนักพัฒนา นักวิจัย ผู้ให้บริการข้อมูล ผู้ดำเนินการโหนด ผู้ใช้ และสมาชิกชุมชนที่ทำงานอย่างหนักเพื่อทำให้ Chainlink เป็นมาตรฐานสำหรับการเชื่อมต่อโลกกับบล็อกเชน รับชม Chainlink Origin Story ตอน Block Stories แบบเต็มได้ที่นี่

“โครงสร้างพื้นฐานที่เราสร้างนั้นไม่ได้สวยงามแต่มันเป็นสิ่งจำเป็น” ในตอนใหม่ของ Block Stories นี้ ผู้ร่วมก่อตั้ง Chainlink Sergey Nazarov และ Steve Ellis ได้พูดคุยถึงวิวัฒนาการของ Chainlink นับตั้งแต่เปิดตัว mainnet เมื่อสี่ปีที่แล้ว

Pacific Meta บริษัทที่ปรึกษา Web3 ของญี่ปุ่นได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับ Chainlink Labs คลิกที่ลิงก์เพื่ออ่านว่าความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยผลักดันให้มีการนำบริการ Chainlink, โปรแกรม Chainlink BUILD และการนำ Web3 ไปใช้ในญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นได้อย่างไร

เพื่อเป็นการตอบแทน Neutra Finance จะให้ 3% ของ native token supply ที่มีอยู่แก่ผู้ให้บริการ Chainlink รวมถึง stakers

ภารกิจของ Neutra Finance คือการทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึง DeFi ได้โดยอัตโนมัติ โดยการทำให้กลยุทธ์การลงทุนเข้าถึงได้ง่ายผ่าน automated strategy vaults

การเข้าร่วม BUILD ช่วยให้ Neutra Finance ได้รับสิทธิประโยชน์ที่สำคัญ รวมถึงการเข้าถึงและการรวมระบบ Chainlink Automation และ Chainlink Functions ในอนาคต การเข้าถึงผลิตภัณฑ์ Chainlink รุ่นอัลฟ่าและเบต้า และอื่นๆ อีกมากมาย

Chainlink Labs ได้ร่วมมือกับ Tencent Cloud ซึ่งเป็นธุรกิจคลาวด์ของบริษัทเทคโนโลยีระดับโลกอย่าง Tencent เพื่อสนับสนุนการพัฒนาสตาร์ทอัพ Web3 ในฐานะส่วนหนึ่งของความร่วมมือนี้ Tencent Cloud จะมอบสิทธิประโยชน์มากมายให้กับโครงการ Chainlink BUILD รวมถึง:

  • บัตรกำนัลเริ่มต้นมูลค่า 10,000 เหรียญสหรัฐสำหรับบริการ Tencent Cloud และโอกาสที่จะได้รับบัตรกำนัลเพิ่มเติมมูลค่าสูงถึง 100,000 เหรียญสหรัฐ
  • ได้รับเลือกให้การเสนอขายผลิตภัณฑ์และบริการบน Tencent Cloud International Marketplace เป็นอันดับแรกๆ
  • ได้รับคำเชิญเข้าร่วมเครือข่าย Tencent Cloud Web3 การสัมมนาผ่านเว็บ และกิจกรรมต่างๆ ก่อนหน้าใครๆ
  • Reminder: Chainlink Spring Hackathon 2023 กำลังจะสิ้นสุดในวันที่ 9 มิถุนายน!

ใกล้ถึงวันสุดท้ายในการส่งโครงการของคุณเข้าร่วม Chainlink Spring 2023 Hackathon แล้ว อย่าลืมส่งภายในวันที่ 9 มิถุนายนเพื่อลุ้นรับรางวัลจากเงินรางวัลรวม $450K และรับของที่ระลึกจาก Chainlink

Chainlink BUILD ช่วยให้โปรเจกต์ Web3 ในระยะเริ่มต้นและที่มีอยู่แล้วเติบโตขึ้นโดยให้สิทธิ์เข้าถึงบริการต่างๆ ของ Chainlink, การสนับสนุนด้านเทคนิค และการปรับระบบนิเวศ มาดูความสำเร็จล่าสุดของสมาชิก Chainlink BUILD

- ปลดล็อกอนาคตของ Web3 และสัมผัสประสบการณ์โดยตรง

- เชื่อมต่อกับบริษัทยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมการเงินและเทคโนโลยี

- ปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ของคุณกับผู้พัฒนาชั้นนำที่งานแฮ็กเกอร์

จองที่นั่งของคุณได้เลยวันนี้สำหรับประสบการณ์ที่พลาดไม่ได้!

การบูรณาการ

ระบบนิเวศ Web3 แบบมัลติเชนได้รับการสนับสนุนจาก Chainlink Price Feeds คุณภาพสูง เชื่อถือได้ และกระจายอำนาจ

การบูรณาการ VRF

Gunther Rich Dog คอลเลกชัน Official NFT ของ Gunther ซึ่งเป็นสุนัขที่ร่ำรวยที่สุดในโลก ได้รวม Chainlink VRF เพื่อช่วยกำหนดระดับความหายากให้กับ NFT ที่สร้างอย่างเป็นธรรม คลิกที่ลิงก์เพื่ออ่านบความสำคัญของการสุ่มที่ตรวจสอบได้สำหรับคอลเลกชัน NFT

มีอะไรใหม่สำหรับนักพัฒนา 🛠

Flow Hackathon ซีซั่น 2

แฮ็คกาธอนระดับโลก Flow to The Future เริ่มวันที่ 15 มิถุนายน! เตรียมพร้อมสำหรับหนึ่งเดือนของการสร้าง Flow $500K+ ในรางวัล ติดตาม AI, เกม, มือถือ, DeF และอื่นๆ สนับสนุนโดย AWS Cloud, Microsoft Azure, Chainlink, Google Cloud และ QuickNode

วิดีโอเด่นและผลงานการศึกษา 🎥

พฤษภาคมเป็นเดือนที่น่าตื่นเต้นสำหรับ Chainlink Ecosystem:

- Aave และ Optimism บูรณาการ Automation

- Swell บูรณาการ Proof of Reserve

- Functions เปิดตัวบน Fuji testnet ของ Avalanche

- Coinbase Cloud ประกาศโหนด Chainlink

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบทสรุปเดือนพฤษภาคม 2023 ได้ที่นี่

แม้ว่าอสังหาริมทรัพย์โทเค็นจะยังต้องใช้เวลาพัฒนาอีกนาน แต่เทคโนโลยีที่จำเป็นในการช่วยสนับสนุนอนาคตนี้มีอยู่แล้วในปัจจุบัน บทความนี้ได้สรุปโอกาส ประโยชน์ และความท้าทายของของตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่มีโทเค็น

หัวใจสำคัญของทุกแอปพลิเคชัน Web3 คือสมาร์ทคอนแทรคหรือชุดสมาร์ทคอนแทรค รหัสสมาร์ทคอนแทรคมีความโปร่งใสมาก หากคุณรู้ว่าต้องค้นหาอะไรจะสามารถนำทางไปยังส่วนต่างๆ ของ Web3 จะง่ายและปลอดภัยยิ่งขึ้น บทความของเราเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการอ่านและตรวจสอบสัญญา

Stablecoins อยู่ในตลาดผลิตภัณฑ์ของใน Web3 อย่างไม่ต้องสงสัย อุปทานทั้งหมดของพวกเขาสามารถสูงได้ถึง $180B+ แต่พวกเขาทำงานอย่างไร กำลังไปที่ไหน และนวัตกรรมทางเทคนิคใดบ้างที่ยกระดับ Stablecoins ไปอีกขั้น หาข้อมูลเพิ่มเติมที่ลิงก์ด้านบนได้เลย

Ethereum staking กำลังพัฒนาไปสู่พื้นที่สำหรับการทดลองและนวัตกรรม เพื่อสนับสนุนนวัตกรรมที่กำลังดำเนินอยู่นี้ Chainlink ได้เปิดตัวแหล่งความจริงบนเครือข่าย (on-chain source of truth) สำหรับอัตราผลตอบแทนของการstake ETH ทั่วโลกเรียกว่า Chainlink ETH Staking APR Feeds

เรื่องเล่าจากชุมชน 🗣

อีเวนต์ที่กำลังจะมาถึง 📆

--

--