สรุปรายสัปดาห์ 5–11 มิถุนายน 2023

Chainlink Thailand
Chainlink Community
3 min readJun 13, 2023

ข่าวและประกาศจาก Chainlink

Sergey Nazarov ผู้ร่วมก่อตั้ง Chainlink ในงาน “Crypto World” ของ CNBC เพื่อหารือเกี่ยวกับความร่วมมือใหม่กับ SWIFT ผู้ประมวลผลการชำระเงินระหว่างธนาคารเพื่อปรับใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน ดูวิดีโอเต็มได้ที่นี่

Sergey Nazarov ผู้ร่วมก่อตั้ง Chainlink เข้าร่วม Nasdaq, TradeTalks และ Jill Malandrino ได้อธิบายว่าเหตุใดการร่วมมือกันล่าสุดระหว่าง Swift และ Chainlink จึงเป็นก้าวสำคัญของสถาบันการเงินแบบดั้งเดิม

ในการนำบล็อกเชนมาใช้

Sergey Nazarov ผู้ร่วมก่อตั้ง Chainlink กล่าวถึง CCIP ในรายการ Real Vision กับ Ash Bennington

SWIFT ได้ประกาศร่วมกับพันธมิตร Chainlink เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่าน และพวกเขาจะทดสอบการเชื่อมต่อระหว่างสถาบันการเงินรายใหญ่หลายแห่งกับเครือข่ายบล็อกเชนต่างๆ ซึ่งอาจเพิ่มประสิทธิภาพให้อุตสาหกรรมนี้เพิ่มขึ้นถึง 10 เท่า Sergey Nazarov ผู้ร่วมก่อตั้ง Chainlink ร่วมกับ Ash Bennington เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับข่าวนี้

Chainlink และ Swift กำลังร่วมมือกับสถาบันการเงินชั้นนำกว่า 12 แห่งเพื่อทดสอบเพิ่มเติมว่าระบบเดิมสามารถทำธุรกรรมกับบล็อกเชนสาธารณะและส่วนตัวโดยใช้ PKI และ Chainlink CCIP ของ Swift ได้อย่างไร

ตลาดทุนกำลังตื่นตัวกับการรับประกันความปลอดภัยที่เหนือกว่าและความโปร่งใสของการเงินบนเครือข่าย Chainlink ซึ่งช่วยให้ธนาคารสามารถเชื่อมต่อกับเศรษฐกิจบล็อกเชนผ่านเลเยอร์การเชื่อมต่อสากลที่มีความปลอดภัยสูง

Chainlink กำลังทำงานร่วมกับ Swift และสถาบันการเงินรายใหญ่กว่า 12 แห่งเพื่อเปิดทดลองใช้งานการเชื่อมต่อและการทำงานร่วมกันระหว่างบล็อกเชนสาธารณะและส่วนตัว การทดลองเหล่านี้เป็นก้าวสำคัญสำหรับสถาบันการเงินและผู้ใช้รายใหญ่ที่สุดทั่วโลกในการเชื่อมโยงโลกของการเงินแบบดั้งเดิมเข้ากับบล็อกเชน

Chainlink CCIP เป็นเลเยอร์นามธรรม (abstraction layer) ที่ช่วยให้สถาบันการเงินโต้ตอบกับบล็อกเชนโดยใช้ระบบที่มีอยู่และสามารถเข้าถึง Web3 ทั้งหมดได้อย่างราบรื่นและปลอดภัยโดยไม่ต้องยกเครื่องแบ็กเอนด์ที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน

ไม่ว่าคุณจะเป็นมือใหม่หรือผู้เชี่ยวชาญก็สามารถเข้าร่วมกับนักพัฒนาหลายร้อยคนและรับประสบการณ์ฟรีๆ ถึง 2 วัน คุณจะได้เรียนรู้จากวิศวกรที่ดีที่สุดและช่วยสร้างอนาคตของ Web3 ในวันที่ 30 กันยายน — 1 ตุลาคมในบาร์เซโลนา

อนาคตของการเงินอยู่บนเครือข่ายและกำลังถูกสร้างขึ้นในขณะนี้ ถึงแม้ว่าเราไม่สามารถหลีกเลี่ยงการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่นี้ ยังต้องมีกลุ่มคนที่พร้อมใจกันทำให้มันเกิดขึ้น พวกเขาทำการทดลอง ทดสอบ และสร้างเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงโลก

คุณสามารถพบกับผู้คนมากมายเหล่านี้ได้ที่งาน SmartCon 2023 การเข้าร่วมงาน SmartCon 2023 สามารถช่วยคุณได้:

• เชื่อมต่อกับสิ่งที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรม

• เร่งรัดอาชีพของคุณ

• พิสูจน์แผนของคุณในอนาคต

• ระบุเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย

• เข้าสู่ระบบนิเวศที่เจริญรุ่งเรือง

• ทำความเข้าใจว่า Web3 มีการพัฒนาอย่างไร

คุณกำลังสร้าง Web3 หรือไม่ มาเจอกันที่บาร์เซโลนาได้เลย

การรวม VRF

LUXON สมาชิกของ Chainlink BUILD ได้ผสานรวม Chainlink VRF บน Polygon เพื่อช่วยสุ่มสร้างเหรียญ NFT สำหรับเกมต่อสู้ DESPERADO B218

มีอะไรใหม่สำหรับนักพัฒนา 🛠

บทช่วยสอน Solidity ล่าสุดและยิ่งใหญ่ที่สุดจาก Patrick Collins อยู่ที่นี่แล้ว!

บทช่วยสอนทั้งหมด 27 ชั่วโมงนี้ได้แนะนำแนวคิดหลักและเครื่องมือทั้งหมดที่จำเป็นสำหรับการสร้าง dApps ที่เชื่อมต่อโดยใช้แพลตฟอร์มบริการ Chainlink Web3 เริ่มต้นวันนี้

หนึ่งในความท้าทายหลักในการผสานรวมบล็อกเชนที่องค์กรต้องเผชิญคือความจำเป็นในการเชื่อมต่อกับเครือข่ายหลายเครือข่ายอย่างมีประสิทธิภาพ ปัจจุบัน สถาบันการเงินชั้นนำใช้ Chainlink #CCIP เป็นประตูสู่การสำรวจเศรษฐกิจข้ามเครือข่ายบล็อคเชนอย่างปลอดภัย

วิดีโอเด่นและผลงานการศึกษา 🎥

“เทคโนโลยีของเราช่วยให้ผู้คนสร้างความสัมพันธ์โดยไม่จำเป็นต้องเชื่อมั่นในคำสัญญาของใคร เพราะเมื่อคุณเข้ารหัสลับกับบางสิ่ง คุณไม่ต้องพึ่งพาคำสัญญา แต่คุณกำลังพึ่งพาคณิตศาสตร์” — เซอร์เกย์ นาซารอฟ

เพื่อตอบรับอนาคตของการเงินบนเครือข่ายอย่างเต็มที่ สถาบันต่างๆ จะต้องเชื่อมต่อระบบที่มีอยู่กับบล็อกเชนอย่างไร้รอยต่อ Chainlink CCIP สามารถแก้ปัญหานี้ได้ด้วยการจัดเตรียมอินเทอร์เฟซเดียวซึ่งจำเป็นสำหรับการทำ cross-chain

เมื่อเทียบกับสินทรัพย์แบบดั้งเดิม สินทรัพย์โทเค็นมีสภาพคล่องมากกว่าโดยที่ต้นทุนลดลง, มีเวลาชำระบัญชีเร็วขึ้น และอื่นๆ อีกมากมาย นี่คือวิธีที่สถาบันการเงินสามารถเข้าถึงสินทรัพย์โทเค็นโดยการเชื่อมต่อระบบที่มีอยู่กับบล็อกเชนใดๆ โดยใช้ Chainlink

องค์กรต่างๆ สามารถใช้ประโยชน์จาก Chainlink CCIP เพื่อเข้าถึงบริการ Web3 ได้อย่างราบรื่น และนำความสัมพันธ์และระบบที่รับประกันด้วยการเข้ารหัสมาสู่ Web2

Web3 ต้องการมาตรฐานการทำงานร่วมกันของ blockchain ที่เป็นสากลเพื่อปลดล็อกแอปข้ามเชนและช่วยให้องค์กรเข้าถึงสภาพแวดล้อมแบบ on-chain ได้ นี่คือสิ่งที่ #CCIP มุ่งหวังให้สำเร็จ ดำดิ่งสู่การออกแบบทางเทคนิคพื้นฐานกับ Lorenz Breidenbach หัวหน้าฝ่ายวิจัยและพัฒนาของ Chainlink Labs

เรียนรู้เกี่ยวกับกรณีการแปลงเป็นโทเค็นที่เป็นนวัตกรรมใหม่และกลยุทธ์ที่สำคัญที่องค์กรต่างๆ สามารถใช้ประโยชน์จากโทเค็นในการออกแบบและสร้างแอปพลิเคชันสมาร์ทคอนแทรคกับ Patrick O’Meara ประธานและซีอีโอ Inveniam Brian Hankey ผู้ร่วมก่อตั้ง CACHE Gold และ William Herkelrath กรรมการผู้จัดการ Chainlink Labs

“หากเราสามารถมีแหล่งที่มาของความจริงร่วมกัน มันจะเป็นประสิทธิภาพการดำเนินงานที่ยอดเยี่ยม” William Herkelrath จาก Chainlink Labs อธิบายว่าโครงสร้างพื้นฐานแบบกระจายอำนาจของ Chainlink สามารถสร้างบัญชีแยกประเภททั่วไปที่อำนวยความสะดวกให้กับระบบการเงินที่เหนือกว่าได้อย่างไร

องค์กรจำเป็นต้องมีเลเยอร์การเชื่อมต่อทั่วไปเพื่อโต้ตอบกับบล็อกเชนโดยใช้แบ็กเอนด์ที่มีอยู่ เพื่อเพิ่มกิจกรรมทางเศรษฐกิจบนเครือข่าย นี่คือวิธีที่ Chainlink ให้บริการมิดเดิลแวร์ที่ปลอดภัยสำหรับองค์กรเพื่อเชื่อมต่อกับ Web3 ได้อย่างง่ายดาย

การเชื่อมต่อตลาดทุนกับบล็อกเชนสาธารณะและส่วนตัวผ่าน Chainlink CCIP สามารถเพิ่มประสิทธิภาพ สภาพคล่อง และความโปร่งใสของตลาดโลก และทำให้ Web3 เติบโตตามลำดับความสำคัญ สำรวจโอกาสทางการเงินบนเครือข่าย

Swell เป็นหนึ่งในโปรโตคอล DeFi ล่าสุดที่ผสานรวม Chainlink Proof of Reserve เพื่อตรวจสอบอย่างโปร่งใสว่าสินทรัพย์บนเครือข่ายได้รับการค้ำประกันโดยสินทรัพย์นอกเครือข่ายหรือสินทรัพย์ข้ามเชนในเวลาใกล้เคียงหรือเรียลไทม์อย่างโปร่งใส

ข้อมูลสรุปเกี่ยวกับเมกะเทรนด์การเงินบนเครือข่าย และทางเลือกที่สถาบันการเงินจำเป็นต้องทำเพื่อใช้ประโยชน์จากการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่นี้ เหตุใดการเงินบนเครือข่ายจึงหลีกเลี่ยงไม่ได้ หาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ลิงก์ด้านบน

Augmented reality (AR) เปลี่ยนการรับรู้ของเราเกี่ยวกับความเป็นจริงและอาจเป็นตัวแทนของกระบวนทัศน์การคำนวณใหม่ สำรวจว่าการรวมกันของ AR และ NFT สามารถปลดล็อกวัตถุดิจิทัลถาวรที่รวมเข้ากับสภาพแวดล้อมทางกายภาพของเราได้อย่างไร

ตลาดทุนต้องเอาชนะคอขวดจำนวนมากเพื่อสร้างโทเค็นสินทรัพย์และปลดล็อกการเงินบนเครือข่าย: การเชื่อมต่อบล็อกเชน ความสามารถในการทำงานร่วมกันของบล็อกเชน และการตรวจสอบสำรอง นี่คือวิธีที่บริการ Chainlink จัดการกับความท้าทายเหล่านี้

การประมวลผลแบบไร้เซิร์ฟเวอร์เป็นรูปแบบสถาปัตยกรรมและบริการที่ช่วยให้นักพัฒนาสามารถสร้างและเรียกใช้แอปพลิเคชันโดยไม่ต้องจัดการเซิร์ฟเวอร์ เรียนรู้วิธีดึงข้อมูล, เรียกใช้การคำนวณแบบกำหนดเอง และปรับขนาดแอปพลิเคชันบล็อกเชนของคุณอย่างราบรื่นด้วยฟังก์ชัน Chainlink ค้นพบพลังของการประมวลผลแบบไร้เซิร์ฟเวอร์สำหรับ Web3 ได้ที่ลิงก์ด้านบน

เทคโนโลยีบล็อกเชนคาดว่าจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ สภาพคล่อง และความโปร่งใสของตลาดการเงินทั่วโลกได้อย่างมาก สำรวจความหมายของ Web3 สำหรับตลาดที่มีมูลค่าหลายแสนล้านดอลลาร์

เรื่องเล่าจากชุมชน 🗣

อีเวนต์ที่กำลังจะมาถึง 📆

--

--