สรุปรายสัปดาห์ 5 กุมภาพันธ์ — 11 กุมภาพันธ์ 2024

ข่าวและประกาศจาก Chainlink

Chainlink Thailand
Chainlink Community
3 min readFeb 13, 2024

--

PayPal ได้ใช้ USD Price Feed ใหม่ของ Chainlink เพื่อนำข้อมูลราคาที่ปลอดภัยรอบ ๆ เหรียญคงที่ PYUSD ที่ตั้งโปรแกรมได้ไปยัง Ethereum mainnet Chainlink ช่วยขับเคลื่อน PYUSD และการใช้โทเค็น RWA ทั่วทั้ง Web3 ได้อย่างไร

SubstanceX กำลังเข้าร่วม Chainlink BUILD เพื่อเพิ่มการเข้าถึงบริการออราเคิลชั้นนำของอุตสาหกรรมและการสนับสนุนทางเทคนิคของ Chainlink ซึ่งช่วยสนับสนุนความปลอดภัยและการใช้งานการกระจายอำนาจแบบถาวร

ในทางกลับกัน SubstanceX จะให้ 3.5% ของการจัดหาโทเค็นดั้งเดิมทั้งหมดแก่ผู้ให้บริการ Chainlink รวมถึงผู้ stake ด้วย

SubstanceX (Substance Exchange) มุ่งหวังที่จะมอบการแลกเปลี่ยนแบบกระจายอำนาจอย่างต่อเนื่องแก่ผู้ใช้ ซึ่งเหนือกว่าประสบการณ์การแลกเปลี่ยนแบบรวมศูนย์ ภารกิจที่กว้างขึ้นของ SubstanceX คือการบรรลุถึงสภาพคล่องที่ใช้ร่วมกันระหว่างเครือข่ายต่างๆ และแก้ไขปัญหาการกระจายตัวของสภาพคล่องในการแลกเปลี่ยนแบบไม่จำกัดระยะเวลา

ในฐานะส่วนหนึ่งของ BUILD นั้น SubstanceX จะได้รับสิทธิประโยชน์หลักๆ ซึ่งรวมถึงการเข้าถึงและบูรณาการ Chainlink Data Streams เพื่อรองรับการซื้อขายแบบถาวร, Chainlink CCIP สำหรับสภาพคล่องข้ามเชน และการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ Chainlink รุ่นอัลฟ่าและเบต้าใหม่ ท่ามกลางสิทธิประโยชน์อื่นๆ

กำลังเดินทางไป ETHDenver?

คุณสามารถพบระบบนิเวศของ Chainlink ได้จากที่นี่:

• Camp Chainlink:เยี่ยมชมบูธ Chainlink เพื่อเข้าร่วม scavenger hunt, ดูการสาธิตผลิตภัณฑ์ Chainlink, และพบกับทีมที่ดีที่สุดในระบบนิเวศ

• Chainlink Cabin:พื้นที่ทำงานร่วมกันและเครือข่ายโดยเฉพาะนี้สร้างขึ้นโดยมีจุดประสงค์เพื่อให้คุณชาร์จพลังและตอบสนองโครงการระบบนิเวศของ Chainlink และ BUIDL

• Chainlink Talks:อย่าพลาดการพูดคุยโดย Chirag Dhull หัวหน้าฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ของ Chainlink Labs, Michael Robinson ผู้จัดการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ และอีกมากมายโดยกำหนดขอบเขตกำหนดการของ ETHdenver

ติดตามข่าวสารล่าสุดของ Chainlink ได้ที่ ETHDenver 2024 โดยสมัครรับจดหมายข่าว Missing Link

เหตุใดจึงต้องรับราคาจาก Chainlink Data Streams

  • แบบดึงข้อมูล:รับข้อมูลใหม่ทันทีเมื่อคุณต้องการ
  • วินาทีย่อย:ทำให้ dApp ของคุณเร็วปานสายฟ้า
  • เป็นกลางอย่างน่าเชื่อถือ:ให้ความสำคัญกับผู้ใช้ของคุณเป็นอันดับแรก

ข้อมูลที่ดีที่สุดใน Web3 จะแสดงเป็นภาพแบบเรียลไทม์แล้ว!

สนใจ Chainlink?

ต้องการเรียนรู้จากวิดีโอมากกว่าข้อความ?

สมัครสมาชิก Chainlink YouTube!

การบรูณาการ Data Feeds

Chainlink Price Feeds สนับสนุนเว็บที่สามารถตรวจสอบได้ด้วยข้อมูลตลาดที่มีความแม่นยำสูง เชื่อถือได้ และกระจายอำนาจ

การบรูณาการ Data Streams

“ด้วยการบูรณาการ Chainlink Data Streams Umami DAO ตอกย้ำคำมั่นสัญญาในการส่งมอบผลิตภัณฑ์ DeFi ที่ไม่เพียงแต่ปลอดภัยและยุติธรรม แต่ยังสร้างมาตรฐานใหม่สำหรับกลยุทธ์ผลตอบแทนด้วย” Umami DAO ผสานรวม Chainlink Data Streams บน Arbitrum

การบูรณาการ CCIP

Origin Protocol กำลังผสานรวม Chainlink CCIP ให้เป็นโซลูชันพิเศษในการนำ Cross-Chain ของ Origin Ether (OETH) มาใช้ด้วยความปลอดภัยสูงสุด

มีอะไรใหม่สำหรับนักพัฒนา 🛠

เข้าร่วม Chainlink Masterclass นี้เพื่อเรียนรู้วิธีสร้างและปรับใช้ dApps ข้ามเชนโดยใช้ CCIP เพื่อย้ายและทริกเกอร์เหตุการณ์สัญญาสำหรับ USDC อย่างปลอดภัย

วิดีโอและบทความเพื่อการศึกษา 🎞

Sergey Nazarov ผู้ร่วมก่อตั้ง Chainlink อธิบายว่า Oracles ของ Chainlink แก้ปัญหาความท้าทายหลัก 3 ประการของอุตสาหกรรมบล็อกเชน ได้แก่ การเชื่อมต่อ ความสามารถในการปรับขนาด และความเป็นส่วนตัว เพื่อนำเว็บที่ตรวจสอบได้ไปสู่ผู้ใช้พันล้านคนได้อย่างไร

“Chainlink ไม่ใช่แค่การสร้างเครือข่ายเพียงเครือข่ายเดียว แต่ยังเป็นวิธีสร้างเครือข่ายนับพัน หลักแสน และสุดท้ายเป็นล้านเครือข่าย” — เซอร์เกย์ นาซารอฟ เหตุใด Chainlink CCIP จึงเป็นโซลูชันข้ามเครือข่ายเดียวที่พร้อมสำหรับตลาดทุน ชมวิดีโอเต็ม!

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการที่จำเป็นที่ทำให้ Chainlink เป็นแพลตฟอร์มที่ปลอดภัย เชื่อถือได้ และครอบคลุมสำหรับโทเค็น RWA และผู้ออกเหรียญเสถียรที่หลากหลาย ตั้งแต่โปรโตคอล DeFi ชั้นนำไปจนถึงสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในโลกบางแห่ง

อะไรคือสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับ Chainlink ในปี 2024? ชมวิดีโอ Outlook 2024 ของ Chainlink ฉบับเต็มจาก Sergey Nazarov

ผู้ออก Stablecoin เลือก Chainlink เนื่องจากช่วยให้ดึงดูดสภาพคล่องและปลดล็อคความสามารถในการตั้งโปรแกรมได้ ท่ามกลางสิทธิประโยชน์อื่นๆ มากมาย ทำความเข้าใจถึงพลังของแพลตฟอร์ม Chainlink

อนาคตของสินทรัพย์ถูกโทเค็น และโอกาสก็มีมาก: สินทรัพย์หลายร้อยล้านล้านดอลลาร์สุกงอมสำหรับโทเค็น เจาะลึกกระบวนการโทเค็น RWA และเรียนรู้ว่าเหตุใดจึงจำเป็นต้องมีสินทรัพย์โทเค็น

การโอนโทเค็นแบบตั้งโปรแกรมได้ ช่วยให้มูลค่าและข้อมูลสามารถเคลื่อนย้ายไปพร้อมกันในตลาดต่างๆ และระหว่างสถาบันต่างๆ ถือเป็นก้าวสำคัญสำหรับระบบการเงินทั่วโลก ด้วย Chainlink CCIP ช่วยให้การถ่ายโอนโทเค็นและการส่งข้อความโดยพลการได้อย่างปลอดภัยภายในธุรกรรมเดียว สถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในโลกสามารถขจัดความซับซ้อนของธุรกรรมทางการเงินขั้นสูงแบบหลายขั้นตอนที่อาจใช้เวลาหลายวัน ต้องป้อนข้อมูลด้วยตนเองจากหลายฝ่าย และเปิดเผย ผู้ซื้อต่อความเสี่ยงของคู่สัญญา สำรวจวิธีที่ Chainlink และการถ่ายโอนโทเค็นแบบตั้งโปรแกรมได้จัดรูปแบบระบบการเงินใหม่

ใน CNBC, Goldman Sachs หัวหน้าฝ่ายสินทรัพย์ดิจิทัลระดับโลก Mathew McDermott อธิบายว่าเหตุใดจึงมี “ความต้องการอย่างมาก” สำหรับสินทรัพย์ดิจิทัล และวิธีที่เทคโนโลยีบล็อกเชนสามารถมี “ผลกระทบเชิงบวกที่ลึกซึ้งมาก” ชมสัมภาษณ์ฉบับเต็ม!

“ตลาดที่ไม่มีประสิทธิภาพและมีสภาพคล่องต่ำซึ่งมีสินทรัพย์ที่ตรวจสอบได้ง่าย เช่น ตราสารทุนภาคเอกชน หนี้เอกชน และอสังหาริมทรัพย์เอกชน น่าจะเป็นประโยชน์สูงสุดที่จะได้รับ [จากโทเค็น]” บทความจาก Bain & Company ระบุทำความเข้าใจว่ากลุ่มกองทุน AUM ของกลุ่มกองทุนเหล่านี้ ตลอดจนกระบวนการที่ต้องดำเนินการด้วยตนเองและมีค่าใช้จ่ายสูง ทำให้กองทุนเหล่านี้เหมาะสมอย่างยิ่งในการตระหนักถึงประโยชน์ของเทคโนโลยีบล็อกเชนอย่างไร

กิจกรรมที่กำลังจะมาถึง 📅

โปรแกรม Community Grant ของ Chainlink ช่วยให้ระบบนิเวศของเราสร้างทรัพยากรอันมีค่าซึ่งช่วยเร่งการนำสัญญาอัจฉริยะที่ขับเคลื่อนโดย Chainlink มาใช้ได้เร็วขึ้น สมัครขอรับทุนได้แล้ววันนี้

มีเนื้อหาและการเฉลิมฉลองอื่นๆ ของชุมชนที่เราพลาดไปหรือไม่ กรุณาโพสต์ไว้ในความคิดเห็นด้านล่าง! ⤵️

--

--