D1 TEAMBUILDING — ĐI THẬT XA ĐỂ LẠI MUỐN ĐI THÊM LẦN NỮA

Nguyen Van Uc
Chim cu chăm code
Published in
8 min readMay 30, 2019

Hà Nội đã qua rồi một mùa thu dịu ngọt với mùi hoa sữa quyện trong hương cốm đầy mê hoặc. Hà Nội rũ mình cho trôi sạch chiếc lá vàng còn vương, đón một mùa đông giá buốt bắt đầu tràn về…

Hà Nội đầu đông đẹp đến nao lòng, có lẽ cái lạnh làm con người ta chùng xuống và muốn xích lại gần nhau hơn để thấy rằng khi chúng ta có những người bạn, người anh, người thầy và đồng nghiệp nó sẽ ấm áp như thế nào. Qua một mùa thu, D1 chúng tôi đã trải qua các hoạt động từ chia sẻ công việc, Truyền Nghề rồi các vấn đề của cuộc sống cho tới ăn nhậu liên hoan cùng với nhau. Đặc biệt là tất cả những buổi chiều trong tuần với cờ tướng, bóng bàn, đá cầu, cầu lông, bơi lội… cho đến khi hết một ngày và mỗi người lại trở về với căn phòng của mình mong chờ đến ngày đi làm hôm sau. Thật tuyệt vời vì chúng tôi đã có một mùa thu đẹp như thế, giống như bài hát Thanh Xuân mà chúng tôi vẫn thường bật lúc tan giờ làm.

Có lẽ thế nên chương trình đi chơi lần này của D1 chúng tôi đã quyết định tổ chức thật “đẫm” với sự đồng lòng nhất trí của toàn bộ Division cũng là để cho những tình cảm tốt đẹp của anh em D1 được thổi bùng và thăng hoa hơn nữa. Không còn những ý tưởng đi chơi trong ngày, đi chơi gần nữa. Thay vào đó là một chuyến đi Resort “xịn sò” hẳn hoi, chơi qua đêm luôn cho máu lửa. Chúng tôi muốn hòa mình vào thiên nhiên, chơi với nhau cả ngày, ngồi với nhau cả đêm nói chuyện trên trời dưới biển. Và VResort Kim Bôi Hòa Bình đã được chúng tôi lựa chọn như thế đó.

VResort — Nơi cảnh quan nên thơ và có một chút hoang dại

Kể từ ngày lúc bắt đầu xuất phát, 50 con người chúng tôi đã lên đường với những suy nghĩ háo hức về địa điểm nơi mình đến. Ai cũng bàn tán, cũng xôn xao không biết nơi đó thế nào, trông nó ra sao, liệu có được đẹp như ảnh không. Để nói một chút về địa điểm này thì tôi có thể chia sẻ như sau. Hòa Bình là một tỉnh nằm ở phía Tây Hà Nội, cũng chính vì lẽ đó con đường lên Kim Bôi Hòa Bình có rất nhiều những khúc khuỷu vòng vèo như những con đường lên Tây Bắc gần biên giới vậy. Con đường ngoằn ngoèo đó đã khiến một vài thành viên của chúng tôi bị say xe nhưng không thể nào cản được lòng háo hức và tiếng cười nói râm ran.

Òaaaa! Cuối cùng chúng tôi đã đến nơi…

VResort đón chúng tôi bằng một cánh cổng rộng lớn, một bể bơi nước khoáng xanh trong, một khu vườn (có lẽ là khu rừng thì đúng hơn, nó rộng đến cả chục héc-ta) với đầy cây xanh tạo cảm giác yên bình thư thái hiếm có, khác xa sự ngột ngạt của Hà Nội.

Ồ, có lẽ tôi quên chưa kể cho các bạn nghe về một “trải nghiệm” mà chúng tôi đã cùng nhau tham gia khi trên đường đến đây. Để gắn kết mọi người hơn trong quá trình đi chơi, chúng tôi đã tổ chức một trò chơi nho nhỏ từ trên xe mang tên là “Quan Tâm”. Mỗi người chúng tôi sẽ bắt thăm ngẫu nhiên một mảnh giấy nhỏ nhỏ xinh xinh (như chính những con người D1) có ghi tên của một thành viên bất kỳ trong team. Ai rút được lá thăm có tên người nào thì sẽ có nhiệm vụ phải quan tâm đến người đó trong suốt hai ngày đi chơi nhưng không được nói thẳng ra với người đó (càng không được share tấm phiếu thăm của mình cho ai). Tôi cảm thấy đây là một trò chơi vô cùng tuyệt vời! Nó gắn kết được những con người ít khi nói chuyện lại với nhau. Mãi đến lúc về mọi người mới có quyền được hé lộ ra những người mà mình đã “chăm sóc”. Và tất nhiên, đã có rất nhiều những tình huống thú vị dở khóc dở cười xung quanh trò chơi này, nhưng trên hết, nó giúp chúng tôi lại gần nhau hơn.

Ngày đầu tiên đã diễn ra chương trình teambuilding vô cùng đặc biệt của D1. Mới chỉ là trò đầu tiên khởi động chọn team thôi nhưng nó đã yêu cầu D1 phải thể hiện sự ăn ý giữa những con người ngẫu nhiên, những con người có lẽ chưa từng làm cùng dự án hoặc ngồi xa nhau và chưa nói chuyện với nhau nhiều. Trò chơi này mô phỏng một con thuyền đang lênh đênh trên biển và có thể bị chìm bất cứ lúc nào, nhiệm vụ của mỗi thành viên là phải kết hợp với nhau để tránh việc chết chìm. Qua việc kết hợp, giúp đỡ bằng những cái nắm tay những cái khoác vai khiến cho những con người ngẫu nhiên trở nên thân thiết.

Trò chơi trên đã giúp chúng tôi chia được thành 4 đội để đến với một trò chơi đối kháng không kém phần quyết liệt và thú vị — đó là Bóng Sọt: môn thể thao kết hợp giữa Bóng rổ và Bóng ném. Trò chơi khiến mọi người trên sân phải hoạt động không ngừng nghỉ phối hợp nhịp nhàng, thay người hợp lý để chiếm lấy phần chiến thắng cho đội mình. Qua trò chơi tự dưng mỗi người lại phát hiện ra khả năng ném bóng điệu nghệ của mình, có người thì thấy khả năng đỡ bóng vào sọt khi đồng đội ném ở mức đỉnh cao như mình là số một thế giới vậy, tất nhiên cũng có những “bóng thủ” dù chỉ ở khoảng cách gần đến mức ném ra khó hơn ném vào thì anh ấy lại làm cái việc khó hơn kia, rồi cuối cùng làm khổ người đi nhặt bóng. Nhưng trên hết vẫn là sự gắn kết trong đội, sự bảo vệ, động viên của đội trưởng với những thành viên khác trong team làm cho team trở nên mạnh mẽ hơn. Đây thực sự là một môn thể thao của ĐỒNG ĐỘI!

Đội Vô Địch
Đội Á Quân

Chơi Bóng Sọt quả là mất khá nhiều sức nên không cần phải nghĩ nhiều, dịch vụ tắm nước khoáng nóng là một sự lựa chọn tuyệt vời giữa chốn thiên nhiên này.

Đêm về
Nổi lửa lên em

Buổi tối là một bữa tiệc buffet trứ danh với hương sắc đậm vị núi rừng như lợn mán thui cả con, gà đồi nướng mật ong, bò nướng kiểu Mường, hoa quả trên núi… đầy đủ các thể loại. Mọi người cùng nhau ăn uống tâm sự những chuyện trong cuộc sống quanh đống lửa ấm áp. Và lúc này là lúc trò chơi Quan Tâm phát huy hiệu quả khi mọi người gắp thức ăn cho nhau, mớm thức ăn cho nhau, mời rượu nhau…

Ăn uống no nê, với một chút men có sẵn ai cũng như muốn trở về tuổi trẻ, tuổi thanh xuân hừng hực khí thế của mình. Chúng tôi bật nhạc, nhảy quanh đống lửa vui vẻ tự nhiên như một đứa trẻ mà chẳng nghĩ ngợi gì nhiều, nhảy đã thấm mệt lúc này là lúc các giọng ca được dịp lên tiếng, các bài hát sôi nổi khí thế, cũng có những bài hát mang nhiều tâm tư như để thổ lộ, để da diết về ai đó, về khung cảnh nào đó mình từng thấy ý nghĩa hơn bao giờ hết.

Ma Sói

Đêm đã lên cũng là lúc Hội chơi Ma Sói trỗi dậy. Đây là một trò chơi nhập vai đầy ly kỳ với bao tâm trạng cảm xúc đan xen như tin tưởng, nghi ngờ, trêu chọc, đau khổ, và hạnh phúc. Trò chơi khiến cho những người ít nói nhất cũng phải thốt lên và tranh cãi kịch liệt để bảo vệ mạng sống cho mình, cũng có những người chưa kịp lên tiếng thì đã không có quyền lên tiếng nữa rồi lúc đó lại có thể quan sát mọi diễn biến của trò chơi. Kết thúc trò chơi ai cũng được dịp cười hả hê vì được nhập nhiều vai khác nhau, và cũng có những người cười thầm khi lần đầu được nói chuyện với crush một cách tự nhiên như thế.

Ngày hôm sau là các hoạt động tham quan resort, chơi bóng đá, bi-a, bi lắc, bóng bàn… và đến trưa là chúng tôi phải nói tạm biệt Kim Bôi với một chút nuối tiếc và mong muốn ở lại thêm nữa. Một chuyến đi thật sự rất “chất lượng” và ý nghĩa!

Xin gửi lời cảm ơn đến các thành viên ban tổ chức đã cố gắng lên kế hoạch cho một chuyến teambuilding đầy ắp những kỷ niệm đẹp này. Chúc anh em D1 cũng như toàn thể đại gia đình Rikkeisoft mạnh khỏe, chúc Rikkeisoft phát triển vững mạnh. Cảm ơn mọi người thật sự rất rất nhiều!

--

--