รู้จักคริปโทฯ เหรียญดิจิทัลเปลี่ยนโลก

ก้าวเข้าสู่ปี 2021 คริปโทเคอร์เรนซี่ (cryptocurrency) หรือสกุลเงินดิจิทัล ได้กลายเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายและทวีความนิยมขึ้นอย่างต่อเนื่อง

Classe Group
Classepay
Oct 1, 2021

--

เพราะการลงทุนมีความเสี่ยง การศึกษาหาข้อมูลก่อนการลงทุนจึงจำเป็น

โดยเฉพาะตลาดคริปโทเคอร์เรนซีที่ขึ้นสุดลงสุดเหมือนเล่นโรลเลอร์โคสเตอร์ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเพราะสิ่งนี้แหละที่ทำให้นักลงทุนหรือหลายคนผันตัวมาเป็นนักลงทุนสายคริปโตฯ เพราะเชื่อว่าได้ผลตอบแทนดีกว่าเงินฝาก

คริปโทเคอร์เรนซี่ (cryptocurrency) หรือสกุลเงินดิจิทัล เป็นสินทรัพย์ดิจิทัลประเภทหนึ่งที่มีการเข้ารหัส มีราคากลางซื้อขายแปรผันตามกลไกตลาด จึงสามารถเป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนคุณค่าได้เหมือนกับสินทรัพย์ดิจิทัลประเภทอื่นๆ เพียงแต่ไม่มีลักษณะทางกายภาพหรือสามารถ “จับต้องได้” เหมือนกับสกุลเงินทั่วไป

สกุลเงินดิจิทัลใกล้ตัวเราแค่ไหน?

เปรียบเทียบให้เห็นภาพชัดๆ ระหว่างสกุลเงินดิจิทัลกับเงินดิจิทัล ทั้งสองอย่างเหมือนกันตรงคำว่า “ดิจิทัล” ที่จับต้องไม่ได้ ความต่างคือ “เงินดิจิทัล” มีเงินสกุลท้องถิ่นหนุนหลังและมีมูลค่าแน่นอน ส่วน “สกุลเงินดิจิทัล หรือ คริปโทเคอร์เรนซี (cryptocurrency)” เช่น บิทคอยน์ (Bitcoin) เป็นสกุลเงินใหม่ที่สร้างขึ้นจากกลไกคณิตศาสตร์ สกุลเงินใหม่นี้สร้างขึ้นเพื่อลดการรวมศูนย์ของระบบการชำระเงินผ่านสถาบันการเงินโดยใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน (blockchain) ซึ่งมีข้อดีที่รวดเร็ว ต้นทุนต่ำ และปลอดภัย

เราใช้คริปโทฯ ซื้ออะไรได้บ้าง?

หลายคนที่กำลังสนใจสกุลเงินดิจิทัลนี้ คงอยากจะรู้ว่าเราสามารถใช้คริปโทฯ ในชีวิตประจำวันได้อย่างไรบ้าง

ซึ่งในปัจจุบันจะเห็นได้ว่าเราสามารถใช้สกุลเงินดิจิทัลในการซื้อรถ ตั๋วหนัง บ้านหรือคอนโดได้แล้ว แต่ที่น่าสนใจกว่านั้นคือยังสามารถใช้จ่ายค่าอาหาร โรงแรม ที่พักได้อีกด้วย โดยสามารถชำระได้ผ่านทาง ClassePay แพลตฟอร์มรับชำระด้วยคริปโทฯ ผ่านแอปฯ บนมือถือที่สะดวกสบายไม่ต่างจากเงินดิจิทัลในปัจจุบันเลย

ในอนาคตอันใกล้นี้ โลกของเราจะได้ใช้สกุลเงินแบบใหม่ ที่เรียกว่าคริปโทฯเคอร์เรนซี่ มันจะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันในการจับจ่ายใช้สอยแทนเงินสด และสามารถใช้ได้ทั่วโลกโดยไม่สนเรทเงิน จึงเป็นเรื่องสำคัญที่ทุกคนต้องทำความเข้าใจสกุลเงินดิจิทัลเหล่านี้กันให้มากขึ้น

ติดตามเราได้ที่
-Facebook : http://bit.ly/classefb
-Blog: https://classepay.com/blog
-Classepay Community : http://bit.ly/classepaygroup
-Instagram : https://bit.ly/36SNImf
-Twitter : http://bit.ly/classetw
-Youtube : http://bit.ly/classeyt
-Telegram : https://t.me/classepaycommunity
-Website : https://classepay.com
.

--

--