แบ่งปันวิธีสร้าง Passive income ในยุคโควิด

นอกจากการ Defi หรือการฟาร์มแล้ว ยังมีวิธีอื่นๆ ที่สามารถสร้างรายได้แบบ Passive ได้อีกนะ

Classe Group
Classepay
1 min readAug 27, 2021

--

คริปโทเคอร์เรนซี (cryptocurrency) ได้สร้างเศรษฐกิจดิจิทัลรูปแบบใหม่ที่ช่วยให้คนมีช่องทางใหม่ในการหารายได้ทางออนไลน์ ในบทความนี้ คุณจะได้รู้วิธีในการสร้างรายได้แบบ Passive ด้วยสกุลเงินดิจิทัล ที่คุณสามารถเริ่มทำได้เลยตั้งแต่วันนี้

การ Staking

การ Staking กลายเป็นวิธียอดนิยมในการรับดอกเบี้ยจากการถือครองสินทรัพย์ดิจิทัล “HODLers” ในระยะยาว เนื่องจากสามารถเพิ่มผลตอบแทนที่เป็นไปได้ให้กับพอร์ตการลงทุนนั่นเอง

เช่น NEO (NEO) , Reddcoin (RDD)หรือเหรียญ Classe (CAS) ที่นอกจากการนำมา Stake แล้วได้รับปันผลแล้ว ยังสามารถนำมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย ตัวอย่างเช่น คุณสามารถรับปันผลประมาณ 5 เปอร์เซ็นต์ต่อปีจากการถือเหรียญนี้ไว้ เป็นต้น

Master Node

จะคล้ายกับการ Staking โดยปกติแล้ว Masternode หมายถึงคอมพิวเตอร์ที่เก็บข้อมูล Blockchain และลงซอฟต์แวร์ของ Cryptocurrency ตัวนั้นๆไว้ Masternode จะทำหน้าที่รับส่งข้อมูลธุรกรรมและเชื่อมต่อกับโหนดอื่นๆ นั้นหมายความว่าในระบบของ Cryptocurrency ที่เป็นรูปแบบ Decentralized ยิ่งถ้ามี Masternode มากเท่าไหร่ก็ยิ่งดีเพราจะทำให้ระบบเข้มแข็งขึ้น

การเปิด Masternode นั้นใช้เงินทุนมหาศาลยิ่งในเงินดิจิตอลที่มีชื่อเสียงอย่าง Dash Nem PIVX และยังมีความเสี่ยงในแง่ความผันผวนของเงินดิจิตอล อย่างเช่นในการใช้งาน masternode ของ PIVX จำเป็นต้องใช้ PIVX เพียง 10,000 PIVX (ซึ่งปัจจุบันมีราคาราวๆ 15,000 เหรียญสหรัฐ) และผู้ถือครองจะได้ผลตอบแทนมากกว่า 10 เปอร์เซ็นต์ต่อปี

การขุดบนคลาวด์

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าวิธีการสร้างรายได้แบบพาสซีฟที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดและอาจเป็นที่ถกเถียงกันมากที่สุดก็คือผ่านสิ่งที่เรียกว่า “การขุดบนคลาวด์”

การขุดบนคลาวด์หมายถึงการเช่าฮาร์ดแวร์การขุดสกุลเงินดิจิทัลที่ฟาร์มการขุดเฉพาะเพื่อให้บุคคลได้รับรายได้จากการขุด cryptocurrency เป็นประจำโดยไม่ต้องเป็นเจ้าของและบำรุงรักษาฮาร์ดแวร์การขุด เพื่อแลกกับการให้บริการนี้ ผู้ให้บริการการขุดบนคลาวด์ เช่น Genesis Mining หรือ HashNest จะเรียกเก็บค่าธรรมเนียมการบำรุงรักษารายวันสำหรับสัญญาการขุดบนคลาวด์

เล่นเกมเพื่อสร้างรายได้

เกม ethereum และ เกม NFT ยอดฮิตที่มาแรงที่สุดในปี 2021 มีเกมอะไรบ้าง?
1. Axie Infinity คือเกมแนววางแผนกลยุทธ์ที่ให้คุณสามารถสะสม, ผสมพันธุ์ หรือแลกเปลี่ยนตัว Axie กับผู้เล่นคนอื่น ๆ ได้ เกมนี้เป็นเกมที่ได้แนวทางมาจากเกม Pokémon คุณจะต้องเลี้ยงดูและฝึกฝนตัว Axie ของคุณให้เพื่อ เพื่อให้พร้อมกับการผจญภัยและต่อสู้กับสัตว์ประหลาดต่าง ๆ ภายในเกม

2. Sorare เป็นอีกเกมหนึ่งที่สายลูกหนังต้องชอบมาก ๆ แน่ เกมนี้จะให้เราสะสมการ์ดนักฟุตบอลเพื่อเอาไปเล่นในเกม โดยนักเตะชุดหนึ่งเวลานำไปแข้งจะมีได้ทั้งหมด 5 คน และฟอร์มของนักเตะก็จะขึ้นอยู่ฟอร์มของต้นแบบในโลกแห่งความเป็นจริง ณ เวลาปัจจุบัน

3. Decentraland เป็นแพลตฟอร์มสำหรับการสร้างโลกเสมือนจริง (Virtual Reality) ที่ทำงานอยู่บน Ethereum Blockchain ผู้ใช้งานสามารถครอบครองที่ดินเสมือนจริงได้บนแพลตฟอร์มของ Decentraland อีกทั้งยังสามารถเอาที่ดินที่มีไปใช้ประโยชน์ต่าง ๆ ได้ เช่น การจัดแสดงผลงาน NFT บนที่ดินของคุณโดยคุณสามารถนำ Token MANA ไปซื้อ LAND Token ที่เป็น NFT ซึ่งใช้เป็นตัวบ่งบอกความเป็นเจ้าของที่ดินภายในเกม

ติดตามเราได้ที่
-Facebook : http://bit.ly/classefb
-Blog: https://classepay.com/blog
-Classepay Community : http://bit.ly/classepaygroup
-Instagram : https://bit.ly/36SNImf
-Twitter : http://bit.ly/classetw
-Youtube : http://bit.ly/classeyt
-Telegram : https://t.me/classepaycommunity
-Website : https://classepay.com

--

--