Học lập trình nhanh nhất với google bằng cụm từ thần thánh “awesome”

Thắng Trần
Coding For Fun
Published in
2 min readAug 11, 2019

Tôi đã tình cờ đọc được một bài viết rất hay và hữu ích về cách tiếp cận, tìm hiểu về một ngôn ngữ lập trình. Hôm nay, tôi xin được chia sẻ lại với các bạn về cách học một ngôn ngữ lập trình mới với google nhé.

1. Tìm hiểu cơ bản về ngôn ngữ

Điều đầu tiên khi tìm hiểu về một ngôn ngữ mới ta sẽ phải tìm hiểu cơ bản về ngôn ngữ đó. Để thực hiện điều này một cách dễ dàng bạn hay lên google và thử với từ khóa “<language> + tutorial ”:

Ví dụ:

Java tutorial

Golang tutorial

Python tutorial

Kotlin tutorial

2. Làm gì với ngôn ngữ mình đã học

Đa số bạn lập trình sau khi tìm hiểu một ngôn ngữ điều tự hỏi nó có thể làm được những gì? Điều này khiến việc học bắt đầu gây cảm giác chán nản và thiếu hữu dụng. Hãy để google giúp bạn với từ khóa “awesome” nhé. Để tiếp cận với rất nhiều dự án, thư viện của cộng đồng lập trình viên trên thế giới các bạn hãy thực hiện việc tra google với cú pháp “awesome + <language>”.

Ví dụ:

Awesome java

Awesome golang

Awesome python

Awesome kotlin

Tại đây có rất nhiều framework, library, … được cộng đồng đóng góp và tổng hợp lại sẽ giúp các bạn có thêm tài liệu tham khảo hữu ích và có thể hoàn thành một số ý tưởng hay với ngôn ngữ mình đang học.

3. Lời kết

Trên đây là một số từ khóa hữu ích với google để giúp các bạn có thể học và thực hành tốt với một ngôn ngữ lập trình mới. Cặp từ khóa này không chỉ dừng lại ở ngôn ngữ lập trình, các bạn có thể sử dụng nó với nhiều chủ đề khác như: docker, micro service, nginx …

Mình đã chia sẻ những gì mình đã từng đọc và thực hiện, rất mong các bạn sẽ có một khóa tự học vui vẻ và thành công.

Trân trọng

--

--