คอมปลากรอบบ [เดอะ ซีรีส์ #4]

i.poppoNow();
CoffyStudio
Published in
2 min readOct 20, 2018

Happy Birthday Gift

จะบอกว่าแทบจะเป็น minor change level แรกของคอมเครื่องนี้เลยก็ได้ ถ้าไม่นับเรื่องการเพิ่มทั้ง Ram และ SSD นะ คือจากที่ช่วงวันที่ 20 กว่าๆ ของเดือน สิงหา RTX 2080 ti ได้เปิดตัวเนี่ย ถัดไปได้ 2-3 วันราคาพวก 1060–1070 ก็พาลลดลงมาบ้าง ในใจตอนนั้นมันไม่ไหวละ จริงๆ ตอนแรกอยากได้แค่ 1050 ti ด้วยซ้ำ แต่มันจะไม่จบด้วยเกมสมัยนี้และการใช้งานไปอีกระยะยาว (หรอ ?) ก็เลยรอ 1060 6 GB มันลดราคาตามที่พี่วีหัวหน้าผมเนี่ยแหละแนะนำมา แล้วก็จริงๆ แม่งลดราคา ตัวที่มองเอาไว้ จาก 12 k ลงมา 8 k ซึ่งราคานี้แม่งน่าโดนแล้วนะ ได้บวก นาทีทอง ของ Advice ไปอีก นิดหน่อย เลยได้มาที่ราคาถูกลงกว่านั้นพอสมควร

ของเราหรอ ? เปล่า ของพี่โต๊ะข้างๆ เนี่ยแหละ !!!
อันนี้ของเรา !!!

ไม่พอเท่านั้น PSU ตัวเดิมจ่ายไฟแค่ 350w ซึ่งมันไม่พอแน่ๆ ถ้าเอาการ์ดใหญ่ขนาดนั้นมา เลยต้องเพิ่มให้เป็น 650 ก็ไปได้ thermaltake 650 w RGB มา ได้มาเพราะโดนป้ายยาจากพี่โต๊ะข้างๆ อิๆ ก็เลยปิดโปรเจค Happy Birthday Gift แบบงงๆ

การติดตั้งนี่ค่อนข้างจะวุ่นวายพอสมควร

หลังจากกลับมาติดตั้งทั้ง 2 อย่างเข้าไปที่คอมเครื่องนี้แล้ว ปัญหาแรกที่เจอคือ การ์ดมันร้อน แบบ ร้อนมาก ด้วยความที่เราเองไม่เคยใช้การ์ดใหญ่แบบนี้มาก่อน เลยหาข้อมูลอยู่พักนึง ขณะเล่นๆ ไปก็เอามือไปอังแถวๆ การ์ดดู แม่งก็อุ่นๆ ที่อ่านมามันไม่น่าจะขนาดนี้นะ จนเจอตอจนได้ ปรากฏว่าผมลืมเอาพลาสติกออก (ควายล้วนๆ ไม่มีวัวผสมเล้ยยยย)

ดีการ์ดไม่พัง

โอเคหลังจากนั้นก็เล่นไป monitor ไปจนมันนิ่งละเรื่องความร้อนของมัน ละก็เรื่องการใช้งานทั่วๆ ไป จนตอนนั้นมันนิ่งและล่ะ แต่มันยังไม่จบ !!!!

ติดตามตอนใหม่ๆ ได้ที่ https://medium.com/coffystudio หรือ https://medium.com/@poppofendo

หรือ live เล่นเกม รายการ Friday night 4 ทุ่มตรงทุกคืนวันศุกร์หรือรายการ หมู เห็ด เป็ด ไก่ live ทุกทีที่ว่างได้ที่ https://www.twitch.tv/poppoxgq

--

--